Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Tôi ĐAU BỤNG KINH còn hơn ĐAU VÌ UNG THƯ


Đau bụng kinh còn hơn đau vì ung thư? Có thể bạn không tin. Thế nhưng, đây là sự thật! Một số người gặp phải cơn đau bụng kinh dữ dội hơn bình thường, khiến họ vô cùng đau đớn, mệt mỏi. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Nicole Malachi - một phụ nữ đã trải qua 2 cơn đau này để hiểu rõ hơn những gì chị em phụ nữ đang phải chịu đựng.
Mọi thứ như sụp đổ khi phát hiện bị ung thư
Tôi nhớ lúc ấy mình ngồi trên ghế, kiệt sức, đó là một ngày dài. Mẹ tôi ngồi bên trái và chị tôi đứng phía sau. Tôi hầu như không thể nhìn thấy mẹ, nhưng bà ấy nắm chặt lấy tay tôi khi nghe bác sĩ nói rằng tôi bị ung thư. Bác sĩ nói, khối u gần trái tim tôi, nó đè lên phổi. Tất cả những gì tôi có thể nghĩ vào lúc ấy là "mẹ tôi sẽ ổn chứ?"

Tôi đã có tế bào ung thư giai đoạn III, nhưng sẽ ổn thôi. Tôi nói đùa với mẹ và chị gái rằng, đây là cách của Đức Chúa Trời giới thiệu tôi với một bác sĩ người Do Thái tốt. Tôi đã hoàn toàn không chuẩn bị cho những gì sắp xảy ra 2 tháng sau đó. Thế giới của tôi bắt đầu thay đổi. Hàng ngày, tôi phải làm rất nhiều xét nghiệm và trải qua rất nhiều ca phẫu thuật đau đớn, khiến bản thân ngày càng kiệt sức. Tiếp theo đó là chuỗi ngày dài sử dụng phương pháp hóa trị liệu. Tôi không biết cơ thể mình có thể sống sót như thế nào. Tuy nhiên, trong suốt quá trình trị liệu, tôi đã có một an ủi, đó là chứng vô kinh - cả năm mà không có một cơn đau bụng kinh nào – điều khiến cuộc sống trước đây của tôi như địa ngục mỗi khi đến ngày xuất hiện kinh nguyệt.
Đau bụng kinh còn hơn đau vì ung thư?
Cơn đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung còn hơn đau vì ung thư
6 năm sau, một lần nữa, tôi lại ở trong bệnh viện, cơn đau khiến tôi không thể di chuyển được, cảm giác buồn nôn, đau đớn khiến tôi bị suy sụp hoàn toàn. Nhưng lần này, cơn đau không phải do ung thư mà là do lạc nội mạc tử cung. Sau khi đối phó với ung thư, tôi đã không chuẩn bị để đối phó với những khó khăn của bệnh tật khác. Tuy nhiên, việc mắc 2 bệnh này đã mở cho tôi nhiều cảm giác khác nhau về khác biệt giữa cách điều trị, cơn đau và cách người khác nhìn nhận về vấn đề tôi đang gặp phải.

Với bệnh ung thư, cảm giác đau, trầm cảm được xác nhận và xem là điều không thể tránh khỏi của người bệnh. Bệnh nhân ung thư được xem như là những chiến binh mạnh mẽ để chống lại căn bệnh này. Khi tôi bị ung thư, cái đầu hói của tôi như một huy hiệu tự hào  trong khi mọi người có thể nhìn chằm chằm vào tôi trên đường phố. Phần lớn họ hiểu rằng, tôi bị ung thư, và họ ngưỡng mộ khả năng chống chọi căn bệnh của tôi. Các bác sĩ, y tá, thành viên gia đình, bạn bè muốn làm tất cả để giúp tôi hạnh phúc và thoải mái. Không ai có thể tranh cãi về bệnh ung thư khủng khiếp như thế nào.

Thế nhưng, bạn có biết rằng, cơn đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung mà tôi phải trải qua hàng tháng cũng không kém gì ung thư mà tôi từng phải chịu đựng, thậm chí còn dữ dội hơn. Cơn đau khiến tôi quằn quại, vật vã, không còn hơi sức làm bất cứ việc gì, tôi cảm thấy xấu hổ khi nói đến cơn đau bụng kinh. Tôi nằm đó, trong bóng tối và cô đơn chống chọi. Cơn đau bụng kinh dữ dội “hành hạ” khiến tôi không còn đủ hơi sức để làm bất cứ việc gì, thế nhưng, mọi người lại không đánh giá nó là nghiêm trọng. Tại sao cả 2 cơn đau đều dữ dội, mà cơn đau do ung thư thì tôi được coi như một “chiến binh”, còn cơn đau bụng kinh “hành hạ” hàng tháng được coi là điều bình thường.

Tôi không nói rằng, tôi thà bị ung thư hơn là bệnh lạc nội mạc tử cung. Tôi không muốn mắc cả hai bệnh trên – chúng đều là kẻ thù tồi tệ nhất. Nhưng có một thông điệp rất mạnh mẽ mà tôi đang cố gắng đưa ra ở đây: Phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung cũng phải chịu đựng những cơn đau khủng khiếp như các bệnh mạn tính hay ung thư. Chúng tôi bị đau vùng chậu, mệt mỏi mạn tính, rong kinh kéo dài. Chúng tôi có nguy cơ cao vô sinh và tăng nguy cơ phát triển ung thư buồng trứng.

Tôi có thể nói với bạn từ kinh nghiệm của riêng tôi. Vào mùa hè năm 2012, sau khi tiến hành nội soi lần thứ 3, tôi buộc phải phẫu thuật. Thế nhưng, tôi vẫn phải chịu những cơn đau bụng kinh hàng tháng và  từng nghĩ đến việc, phải từ bỏ tử cung để chấm dứt cơn đau nhưng lại không thể. Để giúp cho những người phụ nữ mắc nội mạc tử cung phát hiện sớm cũng như cách đối phó với cơn đau bụng kinh, hiện nay chúng tôi đã thành lập một tổ chức hỗ trợ cho phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung.

Tại Việt Nam, cơn đau bụng kinh được các chị em “đẩy lùi” như thế nào?
Chia sẻ của Nicole Malachi đã giúp chúng ta mường tượng được cơn đau bụng kinh khủng khiếp đến dường nào! Cơn đau bụng kinh có thể gặp ở tất các các chị em không phân biệt chủng tộc, màu da và ở Việt Nam cũng vậy. Tuy nhiên, với nguồn dược liệu phong phú và bề dày lịch sử phát triển y học cổ truyền, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX. Sản phẩm có thành phần là đương quy, đan sâm, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ, chống viêm, giảm đau. Kết hợp với N-Acetyl L cysteine giúp chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch, làm giảm sự tăng sinh tế bào bất thường nên có tác dụng phòng ngừa lạc nội mạc tử cung, giảm đau bụng kinh an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, phù hợp cho cả đối tượng là phụ nữ hay những bạn gái chưa có gia đình. Chính vì thế, Phụ Lạc Cao EX có thể được xem là một sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ cải thiện các chứng đau bụng kinh, rối loạn kinh nguyệt, cường kinh, máu vón cục,... hiệu quả và tuyệt đối an toàn.

Phụ Lạc Cao EX giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả
Hãy cùng lắng nghe phân tích của GS.TS. Bác sĩ cao cấp Nguyễn Đức Vy - Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung Ương về việc người bệnh cần sử dụng như thế nào để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất?

Phụ Lạc Cao EX đã giúp không ít chị em thoát khỏi cơn đau bụng kinh do nhiều nguyên nhân như sinh lý, bệnh lý lạc nội mạc tử cung hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ. Điển hình là trường hợp của chị Mai Thị Mỹ Tiên (48 tuổi, ở thị xã Hà Tiên, Kiên Giang) đã khống chế được cơn đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY
Không chỉ chị Tiên, rất nhiều phụ nữ khác đã kiểm soát thành công tình trạng đau bụng kinh nhờ Phụ Lạc Cao EX. Dưới đây là phản hồi của một trong số đó:


Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp chị em nắm được các biện pháp giúp khắc phục chứng đau bụng kinh hiệu quả!
Hải Anh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét