Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Đau bụng kinh do rối loạn kinh nguyệt: CHỚ CHỦ QUAN kéo hối không kịp!

Vào những ngày “đèn đỏ”, nhiều chị em thường gặp tình trạng đau bụng kinh kèm theo chứng rối loạn kinh nguyệt. Đây là tình trạng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà bạn không thể chủ quan nếu gặp phải.

Dấu hiệu của đau bụng kinh do rối loạn kinh nguyệt là gì?

Trước tiên, rối loạn kinh nguyệt là những biểu hiện bất thường của sức khỏe phụ nữ so với các chu kỳ kinh nguyệt phổ biến. Thông thường, chu kì kinh nguyệt ở nữ giới diễn ra hàng tháng, quay vòng với thời gian từ 28 đến 32 ngày. Trong một chu kỳ, cơ thể nữ giới sẽ mất khoảng 80 đến 200ml máu. Lượng máu ra thường kéo dài trong 3 đến 7 ngày. Nếu kinh nguyệt của bạn có chu kì ít hơn 28 ngày hoặc nhiều hơn 32 ngày và lượng máu ra ít hơn 3 ngày hoặc nhiều hơn 7 ngày nghĩa là bạn đang mắc chứng rối loạn kinh nguyệt.
Thực tế cho thấy, không phải phụ nữ nào cũng có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Có những người từ 3 – 6 tháng tính từ chu kỳ trước đó mới thấy có kinh trở lại. Bên cạnh sự chênh lệch về thời gian có kinh, nhiều người còn bị kinh nguyệt vón cục hay có màu đen khác thường.
Ngoài ra, một dấu hiệu khác đặc biệt nguy hiểm hơn ở những người bị rối loạn kinh nguyệt đó là đau bụng dữ dội vào những ngày đèn đỏ. Đau bụng có thể khiến phụ nữ phải hoàn toàn nghỉ ngơi, không thể làm việc, ăn uống không ngon miệng, thói quen sinh hoạt bị đảo lộn. Vào những ngày đèn đỏ, tính khí các chị em cũng trở nên bất thường: Dễ nóng giận và khó kiềm chế cảm xúc hơn; cơ thể đau nhức toàn thân, đau lưng, đau hông, đầu vú sưng, người mỏi mệt.
Vì vậy, tất cả những triệu chứng của chu kỳ kinh nguyệt, chị em không thể bỏ qua. Đặc biệt là những chị em rơi vào nhóm rối loạn kinh nguyệt và bị đau bụng dữ dội khi đến tháng.
 phụ lạc cao
Theo dõi kỹ dấu hiệu đau bụng dữ dội khi mắc rối loạn kinh nguyệt
Nguyên nhân gây đau bụng vào các kỳ kinh nguyệt là do tử cung co bóp quá mạnh, gây áp lực lên các mạch máu, làm mất nguồn oxy vẫn cung cấp cho các mô cơ tử cung gây ra cảm giác đau đớn.
Trong một bài nghiên cứu của Tiến sĩ Gillaspy, Giảng viên Y khoa tại Đại học Phoenix (Hoa Kỳ) cũng chỉ ra rằng mức độ đau bụng kinh ở mỗi người là khác nhau. Có người chỉ gặp các triệu chứng nhẹ, không có gì khó chịu. Người khác thì đau ít, đau âm ỉ nhưng cũng có người lại đau vật vã ở phần bụng dưới.
Những người thuộc nhóm có nguy cơ mắc rối loạn kinh nguyệt bao gồm người thừa cân hoặc thiếu cân, mang thai nhiều lần, những người thường xuyên căng thẳng, hút thuốc lá, phụ nữ bước vào độ tuổi mãn kinh.

Đau bụng kinh do rối loạn kinh nguyệt nên làm gì?

Để hạn chế những triệu chứng không mong muốn của rối loạn kinh nguyệt, phái đẹp hãy thường xuyên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất dinh dưỡng, đề phòng bệnh thiếu máu. Chị em cũng nên tập thể dục thường xuyên, có thể chườm nóng để giảm bớt sự khó chịu ở vùng bụng trong ngày đèn đỏ. Vệ sinh sạch sẽ, thay băng vệ sinh trong vòng 4-6 giờ, tránh thụt rửa âm đạo để không làm mất đi những vi khuẩn có ích.
Việc chủ động điều trị các triệu chứng như đau bụng kinh cho người bị rối loạn kinh nguyệt là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp các chị em giảm đi tình trạng đau đớn, lưu thông khí huyết, duy trì sức khỏe để vẫn có thể hoàn thành công việc trong những ngày đèn đỏ.
Xuất phát từ nhu cầu thực tế của phái đẹp, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế nên sản phẩm Phụ Lạc Cao EX với các thành phần từ thiên nhiên như đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… được rất nhiều chị em tin dùng, cho hiệu quả dài lâu.
 phụ lạc cao
Phụ Lạc Cao EX hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt
Phụ Lạc Cao EX có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết; hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh như đau vùng bụng dưới, đau trướng ngực, đau lưng, đau bụng kinh; giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều. 
Phụ Lạc Cao EX đã giúp không ít chị em thoát khỏi cơn đau bụng kinh hiệu quả, an toàn và không có tác dụng phụ. Điển hình là trường hợp của chị Mai Thị Mỹ Tiên (48 tuổi, ở thị xã Hà Tiên, Kiên Giang) đã khống chế được cơn đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung. Hãy tìm hiểu ngay TẠI ĐÂY
 Không chỉ chị Tiên, rất nhiều phụ nữ khác đã kiểm soát thành công tình trạng đau bụng kinh nhờ Phụ Lạc Cao EX. Dưới đây là phản hồi của một trong số đó:
phụ lạc cao
Hãy cùng lắng nghe GS. TS. Bác sĩ cao cấp Nguyễn Đức Vy - Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ Sản TƯ chia sẻ những thông tin hữu ích về việc điều trị đau bụng kinh và một số bệnh như lạc nội mạc tử cung khi dùng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp cho bạn hiểu rõ hơn các triệu chứng của chu kỳ kinh nguyệt để từ đó tìm ra phương pháp bảo vệ sức khỏe sinh sản cho chính mình và người thân một cách hiệu quả.
Thu Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét