Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Top 4 loại trà giúp giảm đau bụng kinh nguyệt

Với các chị em phụ nữ, phần đông sau khi đến tuổi dậy thì đều phải trải qua tình trạng đau bụng khi hành kinh, một số người chỉ bị đau nhẹ nhưng có một số khác lại bị những cơn đau dữ dội hành hạ.  Làm thế nào để giảm đau bụng kinh nguyệt? Vấn đề này được rất nhiều người quan tâm. Để khắc phục, chị em có thể áp dụng bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có một cách đơn giản là sử dụng thức uống từ các loại trà như trà gừng, trà quế…. giúp giảm đau bụng kinh.
Một số thức uống từ trà giúp giảm đau bụng kinh nguyệt
Trà quế: với đặc tính chống viêm, chống co thắt nên có tác dụng giảm đau bụng kinh nguyệt. Trên Tạp chí Y và Nghiên cứu chẩn đoán (the Journal of Clinical and Diagnostic Research) đã công bố một nghiên cứu mới đây với tiêu đề “ Hiệu quả so sánh của quế và Ibuprofen trong điều trị đau bụng kinh ". Các nhà nghiên cứu của Iran đánh giá hiệu quả của 420 mg quế (Cinnamomum zeylanicum), 400 mg ibuprofen, hoặc giả dược tinh bột trên 38 phụ nữ chia thành 3 nhóm. Các nhà nghiên cứu đã kết luận: quế có thể được xem như là một lựa chọn điều trị an toàn và hiệu quả hơn so với thuốc ibuprofen trong việc giảm các triệu chứng đau bụng kinh nguyên phát.
Cách dùng: pha một muỗng cà phê bột hoặc cho một thanh quế vào ly nước sôi để khoảng 10 phút (có thể thêm một chút mật ong hay đường để dễ uống), có thể dùng thường xuyên hoặc uống trước khi hành kinh.
Trà hoa cúc: các nhà nghiên cứu ở Anh cũng đã tìm thấy nhiều bằng chứng mới cho thấy: trà hoa cúc có tác dụng giảm đau bụng kinh trong chu kì kinh nguyệt. Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu xét nghiệm nước tiểu ở những người thường xuyên uống trà hoa cúc thì thấy nồng độ của glycine (đây là một acid amin) trong cơ thể tăng. Acid amin glycine này đã được chứng minh giúp làm giảm co thắt cơ, chính điều này đã lý giải vì sao trà hoa cúc lại làm giảm đau bụng kinh nguyệt ở phụ nữ.
Cách dùng: Khuấy đều một muỗng cà phê hoa cúc khô trong ly nước sôi để khoảng 5-10 phút sau đó lọc bỏ bã trà, chị em có thể thưởng thức trà hoa cúc thường xuyên để giúp giảm chứng đau bụng kinh và giữ tâm lý thoải mái, cảm xúc vui vẻ.

Trà hoa cúc giúp giảm đau bụng kinh nguyệt
Trà hoa hồng: có tác dụng điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện các rối loạn nội tiết, giảm đau bụng kinh… Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí hộ sinh và sức khỏe của phụ nữ (Journal of Midwifery and Women’s Health) năm 2005, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu phụ nữ từ độ tuổi dậy thì trở lên bị đau bụng kinh nguyệt sau khi sử dụng trà hoa hồng trong thời gian khoảng 6 tháng và kết quả cho thấy rằng trà hoa hồng có tác dụng giảm đau hiệu quả.
Cách dùng: cho một muỗng cà phê hoa hồng khô (hoa hồng đã được cắt nhỏ) vào ly nước sôi để khoảng 5 phút sau đó lọc bỏ xác trà, khuấy đều và uống 2 lần/ngày, có thể uống trước khi hành kinh 1 tuần.
Trà gừng: một số nghiên cứu cho thấy gừng có thể ức chế sự sản xuất prostaglandin nên có tác dụng giảm đau bụng kinh nguyệt hiệu quả. Trên tạp chí Journal of Alternative and Compledmentary Medicine năm 2009, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu đánh giá tác dụng của gừng so với với thuốc giảm đau ibuprofen ở những phụ nữ bị đau bụng kinh, kết quả cho thấy gừng có tác dụng giảm đau tương đương so với thuốc tân dược.
Cách dùng: cắt vài lát gừng cho vào bát nước, sau đó cho thêm ít mật ong, ít muối đun sôi khoảng 4-6 phút, ngày uống 2 lần. Hoặc pha nửa muỗng cà phê bột gừng trong cốc nước sôi để khoảng 3 – 5 phút , ngày uống 2 – 3 lần.
Ngoài ra, để đem lại sự thuận tiện cho các chị em trong bối cảnh xã hội bận rộn hiện nay, thì các nhà khoa học đã thừa kế bài thuốc y học cổ truyền nổi tiếng của dân tộc Di vùng Vân Nam Trung Quốc và bào chế thành công một dạng cao thuốc  có tác dụng điều trị bệnh hiệu quả, an toàn khi sử dụng.
Giảm đau bụng kinh nguyệt bằng Phụ Lạc Cao.
Phụ Lạc Cao với các thành phần như nga truật: có vị cay, tính ôn, trị các chứng ứ huyết, đau bụng kinh; xích thược: vị chua, tính hơi hàn, trị đau bụng kinh, thổ huyết; đương quy: vị cay, hơi ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, điều kinh, giảm đau; cùng với một số thành phần khác… đã tạo nên bài thuốc có tác dụng rất hiệu quả trong điều trị chứng đau bụng kinh, và cũng có hiệu quả tốt đối với bệnh nhân bị đau bụng kinh do bệnh lạc nội mạc tử cung….
Tác dụng của Phụ Lạc Cao đã được nghiên cứu chứng minh tại Trường Đại Học Y Hà Nội, do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ đề tài, với kết quả cho thấy: 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh, 51,7% bệnh nhân hết đau bụng, 80% được duy trì tác dụng sau khi ngừng điều trị bằng Phụ Lạc Cao 2 tháng và không có tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng sức khỏe. Ngoài ra, hiệu quả tích cực của Phụ Lạc Cao cũng đã được PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá rất tốt khi sử dụng loại thuốc này để điều trị bệnh.

PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá tác dụng Phụ Lạc Cao
Phụ Lạc Cao đã được vinh dự trao tặng nhiều giải thưởng, tiêu biểu như vào 11/2015 vừa qua, Hội Khoa Học và Công Nghệ Lương Thực – Thực Phẩm Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”.
Nếu có vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được giải đáp.

Hoàng Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét