Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Ưu nhược điểm khi sử dụng thuốc trị đau bụng kinh

Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Theo thói quen, rất nhiều bạn đã tự điều trị cho mình bằng các loại thuốc giảm đau thông thường. Tuy nhiên, không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ tác dụng và phản ứng phụ của các loại thuốc này. Bài viết này sẽ giúp chị em hiểu rõ về ưu nhược điểm của các loại thuốc giảm đau bụng kinh hiện nay.
Ưu nhược điểm của thuốc trị đau bụng kinh
Thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAIDs): có tác dụng giảm đau trực tiếp thông qua sự ức chế tổng hợp prostaglandin. Một nghiên cứu phân tích ngẫu nhiên gồm 73 thử nghiệm cho thấy nhóm thuốc NSAIDs có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả hơn so với các giả dược khác. Hiện vẫn chưa rõ là thuốc NSAIDs nào dùng hiệu quả tốt hay an toàn hơn, và có một số nghiên cứu cho thấy nhóm fenamate có thể có tác dụng tốt hơn đôi chút so với dẫn xuất acid phenylpropionic. Mặc dù thuốc trị đau bụng kinh NSAIDs có tác dụng giảm đau nhanh, nhưng khi dùng lâu dài lại gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như ảnh hưởng đến dạ dày, độc với gan thận, tim mạch, hô hấp…

Thuốc trị đau bụng kinh  giúp giảm đau nhanh
nhưng lại gây tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe
Thuốc giảm co thắt: đau bụng kinh được gây ra bởi những cơn co thắt cơ tử cung quá mức, nên một số trường hợp chị em bị đau quá mức thường được bác sĩ hướng dẫn sử dụng các loại thuốc thuốc giảm co thắt tử cung. Có nghiên cứu cho thấy miếng dán qua da chứa Glyceryl trinitrate (0,1mg mỗi giờ) có tác dụng giảm đau bụng kinh, tuy nhiên một nghiên cứu khác so sánh Glyceryl trinitrate và NSAIDs (diclofenac 50mg hàng ngày) trong điều trị thống kinh nguyên phát thì Glyceryl trinitrate ít hiệu quả hơn, đồng thời lại gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe như đau đầu, tim đập nhanh, chóng mặt…
Thuốc tránh thai hàng ngày: đây là thuốc kết hợp hormone estrogen và progesterone, có tác dụng làm mỏng nội mạc tử cung theo thời gian, làm giảm dòng chảy kinh nguyệt và các cơn co tử cung nên có tác dụng giảm đau bụng kinh. Một số nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm ngẫu nhiên về  estrogen với hàm lượng rất thấp nhưng kết quả cho thấy dù lượng estrogen thấp nhưng cũng có tác dụng điều trị đau bụng kinh, cho nên bất kỳ viên ngừa thai nào trong vỉ thuốc cũng có hiệu quả giảm đau. Ngoài tác dụng giảm đau bụng kinh, thuốc tránh thai còn có tác dụng tránh thai ngoài ý muốn, điều hòa kinh nguyệt, tuy nhiên thuốc lại gây ra một số tác dụng phụ khác ảnh hưởng sức khỏe như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi…
Với hiệu quả giảm đau nhanh, tuy nhiên việc sử dụng thuốc tây y trong điều trị đau bụng kinh vẫn còn nhiều hạn chế do những tác dụng không mong muốn kèm theo. Chính vì vậy hiện nay nhiều bác sĩ và chị em thường tìm đến đến các thuốc trị đau bụng kinh có nguồn gốc từ thiên nhiên. Đó là vì dòng sản phẩm này vừa đem lại hiệu quả điều trị đồng thời an toàn, ít tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe, điển hình cho dòng sản phẩm này không thể không nhắc đến cao thuốc Phụ lạc Cao.
Ưu điểm của bài thuốc trị đau bụng kinh Phụ lạc Cao
1.Thành phần có nhiều vị thuốc kinh điển được sử dụng trong điều trị đau bụng kinh: với thành phần chính là nga truật giúp lưu thông khí huyết, điều kinh, giảm đau; kết hợp với các thảo dược quý khác như tam thất, xích thược, sài hồ có tác dụng điều hòa hệ miễn dịch; đan sâm, đương qui, hương phụ, tam lăng, xích thược, diên hồ sách, nga truật, cam thảo có công dụng đào thải huyết ứ, chống viêm, giảm đau… Từ đó, tạo nên bài thuốc cao lỏng Phụ Lạc Cao có tác dụng điều trị các chứng ứ huyết dẫn đến kinh nguyệt không đều, đau vùng bụng dưới, mệt mỏi trong kỳ kinh, đau bụng kinh….
2. Đã được chứng minh tác dụng thông qua nghiên cứu lâm sàng: Phụ lạc Cao đã được nghiên cứu chứng minh tại Đại Học Y Hà Nội, do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ đề tài. Kết quả cho thấy: 90% trường hợp giảm đau bụng kinh; 51,7 bệnh nhân hết đau bụng kinh; lượng kinh, màu sắc kinh được cải thiện, không còn bệnh nhân nào có máu cục; hầu như không có tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe... Ngoài ra, hiệu quả của Phụ Lạc Cao cũng đã được PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá rất tích cực qua kinh nghiệm sử dụng trên bệnh nhân bị đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung.

 PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá tác dụng của Phụ Lạc Cao
3. Sản phẩm đạt nhiều giải thưởng uy tín: Phụ Lạc Cao nhiều năm liền được vinh dự trao tặng các giải thưởng uy tín, tiêu biểu như vào 11/2015 vừa qua, Hội Khoa Học và Công Nghệ Lương Thực – Thực Phẩm Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng giải thưởng “Sản phẩm, uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” và Phụ Lạc Cao vinh dự được nhận giải thưởng này.
Do đó, để có một sức khỏe tốt, nâng cao chất lượng sống chị em nên đi thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần, duy trì sử dụng cao lỏng Phụ Lạc Cao vì đây là bài thuốc trị đau bụng kinh an toàn, hiệu quả cho các chị em. Nếu còn vấn đề thắc mắc, vui lòng gọi tới số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.

Mộc Tuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét