Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Vitamin và khoáng chất có tác dụng giảm đau bụng kinh

Giảm đau bụng kinh bằng các thuốc giảm đau, chống co thắt cơ trơn, hay thuốc tránh thai chỉ được xem là một giải pháp tạm thời. Vì các nhóm thuốc này  khi sử dụng trong thời gian dài sẽ gây tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người không biết rằng, đau bụng kinh có thể được cải thiện bằng cách bổ sung đầy đủ những thực phẩm giàu omega-3, vitamin E hay vitamin B3  .
Những vitamin – khoáng chất có tác dụng giảm đau bụng kinh
Omega-3: một nghiên cứu vào năm 1996 được đăng tải trên tạp chí Sản phụ khoa cho thấy rằng những phụ nữ dùng 6 gam dầu cá mỗi ngày thì tình trạng đau bụng kinh giảm đáng kể. Và một nghiên cứu khác được công bố gần đây vào tháng 4 năm 2012 trên tạp chí Sản phụ khoa quốc tế chia làm 2 nhóm, một nhóm phụ nữ bị đau bụng kinh dùng viên nang omega-3, nhóm còn lại dùng giả dược trong 3 tháng. Kết quả cho thấy nhóm phụ nữ dùng omega-3 giảm đau bụng đáng kể so với nhóm dùng giả dược. Vì thế trong chế độ ăn uống hằng ngày chị em nên bổ sung những thực phẩm giàu omega3 như hạt lanh, quả óc chó, cá hồi, cá bơn…
Vitamin E: các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc bổ sung hàm lượng vitamin E cho những bệnh nhân bị đau bụng kinh vào một vài ngày trước khi bắt đầu có kinh và trong suốt thời gian hành kinh thì cho thấy hiệu quả giảm đau bụng kinh đáng kể. Đó là do vitamin E có khả năng ức chế chất tổng hợp prostaglandin,  vì vậy vitamin E có hiệu quả trong điều trị chứng đau bụng kinh nguyên phát. Chị em có thể bổ sung vitamin E bằng những thực phẩm như hạnh nhân, rau cải xanh, hạt dẻ, bơ, đu đủ….
Vitamin B3 (niacin): một nghiên cứu được tiến hành trên những phụ nữ bị chứng đau bụng khi hành kinh, được hướng dẫn sử dụng 200mg niacin hàng ngày trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, với liều 100mg sau 2-3 giờ ở những phụ nữ bị đau bụng mức độ nặng. Kết quả cho thấy có gần tới 90% phụ nữ giảm đau bụng kinh, mặc dù cơ chế chính xác của niacin mang lại cảm giác giảm bớt tình trạng đau bụng kinh chưa được chứng minh. Nhưng một số giả thuyết khác đã được đưa ra và lý giải được chấp nhận nhiều nhất đó là niacin có khả năng giảm co thắt động mạch tử cung nên giúp giảm đau. Và hiệu quả của niacin sẽ được tăng cường nhiều hơn khi kết hợp với vitamin C và bioflavonoid rutin.  Với những hiệu quả mà vitamin B3 đem lại, vào những thời điểm trước khi hành kinh chị em nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu vitamin B3 như sữa ong chúa, nấm đông cô, thịt gà, cá ngừ….

Thực phẩm giàu vitamin B3 có tác dụng giảm đau bụng kinh
Giảm đau bụng kinh bằng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược
Với tác dụng giảm đau từ vitamin như trên, chị em có thể áp dụng thông qua chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Ngoài ra, để giảm nhanh triệu chứng đau bụng kinh và đem lại tinh thần thoải mái hơn, chị em nên ưu tiên lựa chọn các loại thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược. Sản phẩm đã được tiến hành nhiều nghiên cứu và nhận được nhiều tín nhiệm của các bác sĩ chuyên khoa đó là cao thuốc Phụ Lạc Cao. Từ những thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược đã tạo ra cao thuốc Phụ Lạc Cao có tác dụng hành khí, hoạt huyết, hóa ứ, bồi bổ khí huyết, điều hòa miễn dịch từ đó cải thiện toàn diện chứng đau bụng kinh về lâu dài. Đồng thời cũng qua kết quả nghiên cứu của PGS.TS Lê Thị Hiền tại Đại Học Y Hà Nội trên bệnh nhân đau bụng kinh sinh lý cho thấy: 90% trường hợp giảm đau bụng kinh; 100% đối tượng sau điều trị có kinh nguyệt hết vón cục và duy trì cả khi đã ngừng sử dụng thuốc. Phụ Lạc Cao không ảnh hưởng tới chức năng gan, thận và cơ quan tạo máu. Bên cạnh đó, hiệu quả của Phụ Lạc Cao cũng được PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá rất tốt qua những kinh nghiệm sử dụng trên bệnh nhân bị chứng đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung.

PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá hiệu quả Phụ Lạc Cao
Vào ngày 01/08/2015 vừa qua, cao thuốc Phụ Lạc Cao đã được vinh dự trao tặng giải thưởng “Top 100 sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do báo lao động và xã hội, tạp chí gia đình và trẻ em đã tổ chức. 
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về tình trạng đau bụng kinh, xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 04 3775 7066 hoặc 08 3977 0707 để được các chuyên gia giải đáp.

Mộc Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét