Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất giúp cải thiện chứng đau bụng kinh

Trong những ngày hành kinh một số chị em sẽ có triệu chứng đau bụng kinh, mệt mỏi, bồn nôn, thay đổi tâm trạng…làm ảnh hưởng đến công việc, chất lượng cuộc sống hàng ngày. Để giảm các cơn đau bụng trong chu kỳ kinh nguyệt, chị em nên ưu tiên đưa những thực phẩm giàu vitamin B6, vitamin D, canxi… vào trong thực đơn hàng ngày giúp cân bằng cơ thể từ đó giảm đau bụng kinh.
Những thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh
Thực phẩm giàu kẽm: thường xuyên bổ sung những thực phẩm giàu kẽm trước khi hành kinh đã được chứng minh là có tác dụng ngăn chặn các cơn đau bụng và đầy hơi vào mỗi chu kỳ kinh. Do đó, để bổ sung đầy đủ hàm lượng kẽm cho cơ thể chị em nên ưu tiên sử dụng những thực phẩm giàu kẽm như mầm lúa mì, ngũ cốc, hạt bí ngô, thịt gà….
Thực phẩm giàu vitamin B6: hay còn gọi là pyridoxine, một số nghiên cứu cho thấy vitamin B6 có tác dụng giảm đau bụng kinh và cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh. Hàm lượng vitamin B6 có nhiều trong các thực phẩm như chuối, đậu xanh, bột yến mạch, thịt bò, ức gà…vì thế chị em nên đưa những loại thực phẩm này vào thực đơn của mình hằng ngày.

Thực phẩm giàu vitamin B6 có tác dụng giảm đau bụng kinh
Canxi và vitamin D: một nghiên cứu được công bố trong Archives of internal Medicine năm 2005 cho thấy vitamin D và canxi có tác dụng giảm các triệu chứng đau bụng kinh. Ngoài ra, vitamin D còn có tác dụng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch do đó giúp chống lại các gốc tự do, từ đó làm giảm các tế bào ung thư. Để bổ sung đủ hàm lượng vitamin D khoảng 400 đơn vị quốc tế mỗi ngày theo khuyến cáo, chị em nên tiêu thụ những thực phẩm giàu hàm lượng vitamin D như nấm, lòng đỏ trứng hoặc tắm nắng mỗi sáng… Còn đối với canxi, chị em nên đưa những thực phẩm giàu canxi vào bữa ăn như: cải xoong, đậu nành, hạnh nhân…. và nên uống thêm 1-2 ly sữa mỗi ngày.
Bài thuốc thảo dược điều trị đau bụng kinh hiệu quả
Bên cạnh sử dụng những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như trên, để đạt được hiệu quả giảm đau bụng kinh cao, nhiều chị em ưu tiên sử dụng các thuốc có nguồn gốc từ thảo dược. Cao thuốc Phụ Lạc Cao là sản phẩm đang được nhiều bác sĩ và chị em tin dùng. Với các thành phần từ thảo dược như: đan sâm có vị đắng, tính hơi hàn có tác dụng trục huyết ứ, làm thông kinh; diên hồ sách có vị cay, tính ôn, có tác dụng lợi khí, chỉ thống, thông huyết, dùng để chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng, đau lưng; nga truật có vị cay, tính ôn, trị các chứng ứ huyết, đau bụng; …Tất cả các thành phần này đã được kết hợp với nhau và bào chế dưới dạng cao lỏng Phụ Lạc Cao có màu nâu đen, vị ngọt đắng có tác dụng điều trị đau bụng kinh và cải thiện triệu chứng lạc nội mạc tử cung đồng thời điều trị các chứng ứ huyết, kinh nguyệt không đều, viêm nhiễm vùng chậu ….
Hiệu quả của Phụ Lạc Cao đã được nghiên cứu chứng minh tại nhiều bệnh viện lớn uy tín như tại trường Đại Học Y Hà Nội, do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ đề tài. Với kết quả: 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh; 51,7% bệnh nhân hết đau bụng; thời gian đau bụng kinh trung bình trong mỗi chu kỳ giảm từ 18,2 ± 4,8 giờ xuống 5,9 ± 5,2 giờ (p< 0,01); lượng kinh, màu sắc kinh được cải thiện, không còn bệnh nhân nào có máu cục; hầu như không có tác dụng phụ trừ 9,9% bệnh nhân gặp vấn đề buồn nôn, nóng bụng nhưng chỉ trong lần đầu sử dụng thuốc; cao thuốc không làm thay đổi các chỉ số huyết học và sinh hóa.

PGS.TS Nguyễn Thị Hiền đánh giá về hiệu quả của cao thuộc Phụ Lạc Cao trên bệnh nhân đau bụng kinh
Qua đó có thể thấy Phụ Lạc Cao đáp ứng được mong muốn của nhiều chị em
Để đạt được hiệu quả, đối với chị em bị đau bụng kinh sinh lý sử dụng Phụ Lạc Cao trước khi có kinh 10 – 15 ngày, dùng từ 5-7 ngày, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 10 – 15g và dùng liên tục từ 2 – 4 chu kỳ. Đối với chị em được chẩn đoán là lạc nội mạc tử cung, thì thời gian dùng cho mỗi chu kì là từ 15 – 20 ngày.
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.

Hàn Trinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét