Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

4 dấu hiệu nhận biết sớm hiện diện bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung ngày càng gia tăng và là bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống và đặc biệt là khả năng sinh sản. Bạn có thể phát hiện sớm được căn bệnh này nếu dựa trên những dấu hiệu dưới đây.
Theo Health, lạc nội mạc tử cung là sự phát triển bất thường của các mô nội mạc tử cung ra bên ngoài tử cung. Căn bệnh thường được thấy trên các cơ quan khác nhau ở khung xương chậu như vòi trứng, buồng trứng, bàng quang, ruột, khoang bụng.... Lý do chính xác dẫn đến nội mạc tử cung chưa được xác định. Tuy nhiên có những dấu hiệu và triệu chứng rất rõ ràng khẳng định bạn đã bị lạc nội mạc tử cung.
Nếu hệ miễn dịch bị rối loạn thì lớp nội mạc sẽ được phát triển tại vị trí lạc đến, tạo thành những ổ lạc nội mạc tử cung, gây rối loạn kinh nguyệt, thống kinh, đau bụng và có thể biến chứng thành vô sinh. Bệnh nhân lạc nội mạc tử cung có các triệu chứng như: đau bụng dưới dữ dội trong kỳ kinh; đau trong và sau khi giao hợp, khi đi vệ sinh; mệt mỏi, buồn nôn, xuất huyết nhiều làm ảnh hường đến mọi sinh hoạt, học tập, làm việc.
Các bạn nên sớm phát hiện để chữa trị kịp thời, ngăn chặn sự “đi lạc” của nội mạc tử cung, điều hòa khí huyết, từ đó hỗ trợ điều trị và phòng ngừa hiệu quả các triệu chứng đau bụng dưới dữ dội trong kỳ kinh và vô sinh do lạc nội mạc tử cung.
Dấu hiệu giúp nhận biết lạc nội mạc tử cung
1. Đau dữ dội khi "đến tháng"
Một trong những dấu hiệu mà bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia ngay đó là khi gặp những cơn đau bất thường và nghiêm trọng không thể điều trị bằng thuốc. Tiến sĩ Mary Jane Minkin, chuyên viên Y khoa tại Đại học Yale (Mỹ) cho hay, nguyên nhân phổ biến nhất gây ra những cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt là hoạt chất prostaglandin. Thông thường, các loại thuốc giảm đau trong kì kinh nguyệt đều có khả năng ngăn chặn việc sản sinh loại chất này.
Do vậy, nếu những cơn đau không thuyên giảm khi bạn dùng thuốc, hãy chú ý bởi prostaglandin không phải thủ phạm cho những cơn đau này. Bạn có thể đang phải hứng chịu những rắc rối từ hiện tượng lạc nội mạc tử cung. Bệnh đòi hỏi điều trị bằng những loại thuốc đặc trị với hàm lượng cao hoặc thậm chí cần đến phẫu thuật.
2. Đi tiểu thường xuyên
Theo Webmd, khi mảnh nội mạc tử cung di chuyển đến bàng quang, bạn sẽ thấy xuất hiện những dấu hiệu tương tự nhiễm trùng đường tiểu. Một trong những dấu hiệu đó là thường xuyên đi tiểu, luôn cảm thấy bàng quang căng cứng nước. Bệnh lạc nội mạc tử cung cũng có các triệu chứng tương tự viêm bàng quang kẽ là đau và áp lực trong bàng quang.
3. Vấn đề tiêu hóa có thể là dấu hiệu của lạc nội mạc tử cung
Thông thường thì khi bị hội chứng ruột kích thích, bạn sẽ hay bị đau bụng, táo bón, tiêu chảy. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng này xấu đi trong kỳ kinh nguyệt, đó có thể đó là dấu hiệu của sự hình thành nội mạc tử cung trong hệ thống tiêu hóa.
Để không bị nhầm lẫn giữa hai trường hợp này, tốt nhất là tiến hành nội soi ổ bụng để lấy mẫu mô từ vùng bị ảnh hưởng và làm xét nghiệm đối với tế bào nội mạc tử cung.
4. Vô sinh
Khi hệ thống sinh sản của phụ nữ hoạt động bình thường, trứng xuất phát từ buồng trứng đi xuống một trong các ống dẫn trứng để có thể gặp tinh trùng. Tuy nhiên, khi mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, các tổn thương nội mạc tử cung và sẹo trên ống dẫn trứng có thể gây khó khăn cho việc thụ thai. Ngay cả khi không có mô sẹo trên ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung có thể gây trì hoãn việc thụ thai. Một giả thuyết cho rằng bệnh lạc nội mạc tử cung có thể gây kháng hormone progesterone, làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt và khiến thành tử cung của người phụ nữ không sẵn sàng để cấy phôi.
Theo chuyên gia sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm Kshitiz Murdia - Trung tâm Patel Nagar Ấn Độ, lạc nội mạc tử cung có thể khiến cho khoảng 50% những phụ nữ mắc bệnh này bị vô sinh theo nhiều cách khác nhau như: Giải phẫu xương chậu bị bóp méo, gây sẹo ống dẫn trứng và chất lượng trứng bị thay đổi.
Đối với những phụ nữ bị vô sinh do lạc nội mạc tử cung, thông thường, các bác sỹ sẽ phẫu thuật để loại bỏ các mô sẹo gây vô sinh, giúp tăng cơ hội thụ thai và khôi phục lại giải phẫu bình thường của cơ thể.

Phòng và điều trị bệnh bằng thảo dược
Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới thì cứ 10 phụ nữ lại có 1 người mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. Do đó, chị em chủ động phòng và điều trị bệnh là cần thiết cũng như nếu phát hiện bệnh nên lựa chọn một biện pháp an toàn, hiệu quả bền vững lâu dài.
Hiện nay biện pháp đang được nhiều chuyên gia y tế lựa chọn là sử dụng sản phẩm từ thảo dược bởi đông y có những thảo dược đã được nghiên cứu đánh giá trên lâm sàng cho thấy có tác dụng rất tốt về điều trị các vấn đề liên quan đến khí huyết kém lưu thông như: đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, hay đau trong thời kỳ tiền mãn kinh ở chị em phụ nữ. Do đó, sử dụng đông y giúp người bệnh giải quyết được tận gốc bệnh và hiệu quả bền vững lâu dài.
Sản phẩm đang được các chuyên gia đánh giá cao là TPCN Phụ Lạc Cao EX. Với thành phần gồm những thảo dược quý: đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ; kết hợp với thành phần chính- chất chống oxy hóa, chống gốc tự do, tăng cường miễn dịch N-Acetyl L-Cystein, sản phẩm này giúp nâng cao hệ miễn dịch, giúp chị em giảm nhanh các triệu chứng đau đớn do khí huyết kém lưu thông như: đau bụng trước, trong và sau kỳ kinh; đau do lạc nội mạc tử cung; đau bụng, đau đầu ở thời kỳ tiền mãn kinh; giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm các triệu chứng khác trong giai đoạn tiền mãn kinh.
Lắng nghe GS.TS Nguyễn Đức Vy – Nguyên GĐ Bệnh viện Phụ Sản TW nêu 3 lợi ích nổi trội của sản phẩm Phụ Lạc Cao EX 
Đau bụng kinh gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, công việc, học tập của phụ nữ. Vì vậy, chị em hãy nâng cao sức khỏe của mình bằng cách tập thể dục thường xuyên, sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ chất. Và một lựa chọn ưu việt hơn cả là hãy  sử dụng sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày!
Hải Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét