Chủ Nhật, 12 tháng 11, 2017

5 cách thoát khỏi đau bụng kinh thật đơn giản

Theo thống kê của tổ chức y tế Mỹ, đau bụng kinh là nguyên nhân hàng đầu khiến các chị em phải nghỉ làm, nghỉ học vào mỗi tháng. Và đây cũng là tình trạng chung của chị em phụ nữ trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam.
Đau bụng kinh (hay thống kinh) là hiện tượng đau bụng dưới lúc chuẩn bị đến kỳ kinh, trong khi hành kinh hoặc sau khi đã sạch kinh vài ngày. Cơn đau thường dữ dội, có thể lan lên xương ức hoặc xuống đùi, đôi khi đau khắp bụng, kèm theo các triệu chứng như: đau đầu, buồn nôn,...
Tuy nhiên, khi bị đau quá, nhiều người thường dùng nhiều thuốc giảm đau. Điều này chỉ là giải pháp tạm thời để chấm dứt cơn đau, hơn nữa còn có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Chị em có thể tham khảo những cách giảm đau bụng kinh tự nhiên không cần dùng thuốc dưới đây.
Giảm đau bụng kinh không cần dùng thuốc
Chườm nước ấm
Chườm nóng giúp làm ấm bụng, giãn cơ và làm lớp niêm mạc bong ra dễ dàng hơn. Vì thế, sẽ giảm nhanh các cơn đau, co thắt bụng dưới của chị em. Cách chườm nóng rất đơn giản: đun sôi túi sưởi (thường dùng trong mùa đông) chườm lên bụng đến khi túi nguội, tiếp tục đun sôi túi sưởi nếu vẫn còn đau. Nếu không có túi sưởi, chị em có thể đun sôi nước rồi rót vào chai thủy tinh. Bọc chai thủy tinh trong khăn bông rồi chườm lên vùng bụng dưới.
Đắp gừng tươi Gừng giã hoặc xắt lát, chườm vào phần bụng dưới khoảng 5-7 phút sẽ giúp bạn giảm những cơn đau bụng kinh.
Một nắm lá ngải cứu cùng muối hạt hơ nóng chườm trên bụng cũng có tác dụng tốt xoa dịu cơn đau trong những ngày kinh nguyệt. Ngoài ra, bạn có thể massage nhẹ và thường xuyên phần bụng dưới khi đang có kinh giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và giảm đau thật hiệu quả.
Massage nhẹ
Nên massage nhẹ nhàng và thường xuyên phần bụng dưới khi đang đến chu kỳ kinh nguyệt. Việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau thật hiệu quả.
Một số người sử dụng phương pháp xoa bóp để làm dịu các cơn đau. Cố gắng xoa bóp ở vùng bụng bị đau với những động tác nhẹ nhàng, theo hướng vòng tròn.
Tránh tiếp xúc lạnh trong những ngày “đèn đỏ”
Cần giữ ấm cơ thể trước, trong và sau khi hành kinh. Về mùa thu – đông – xuân, bạn gái không nên bơi lội, tắm rửa bằng nước lạnh, uống nước lạnh, làm việc nơi đồng sâu bởi khi bị kích thích tử cung sẽ co bóp mạnh, gây đau. Trong những ngày này, nên tắm nước ấm nóng và cho thêm một chút muối vào chậu nước tắm. Khi trời lạnh nên sưởi ấm khi có kinh, vì hơi ấm làm máu dễ lưu thông và tạo cho cơ bắp thư giãn, nhất là vùng xương chậu thường bị co cứng và sưng huyết trong những ngày này.
Về chế độ dinh dưỡng
Nên ăn đủ chất nhưng hạn chế ăn thức ăn có đồ cay, nóng gây táo bón dễ làm đau bụng kinh nặng thêm. Nên uống nước chanh nóng, dùng các loại vitamin hỗn hợp và chất khoáng có chứa canxi. Nên sử dụng sữa hoặc sữa chua có thể giúp chị em giảm đau bụng kinh. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người chỉ bổ sung 500 mg canxi mỗi ngày. Không nên ăn những thức ăn chế biến tinh mà cần ăn nhiều rau, trái cây, cá và hạn chế các loại thực phẩm ngọt, mặn. Không ăn những thứ có tác dụng giữ nước như giấm, táo, ngó sen,…Không uống cà phê, chè, nước ngọt có ga vì có chất cafein có thể gây khó chịu, bồn chồn trong kỳ kinh nguyệt.
Sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện chứng đau bụng kinh
Theo Y học cổ truyền, đau bụng kinh là do khí huyết kém lưu thông.  Do đó, để cải thiện triệu chứng này thì cần sử dụng những thảo dược có tác dụng lưu thông khí huyết. Y học hiện đại đã có nhiều công trình nghiên cứu cho thấy các bài thuốc y học cổ truyền có hiệu quả trong việc làm giảm tình trạng đau bụng kinh rất hiệu quả. Nhưng việc đun sắc có thể sẽ mất nhiều thời gian, đặc biệt trong xã hội hiện đại như ngày nay.
Để thuận tiện cho chị em, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế các bài thuốc y học cổ truyền thành những viên thuốc tiện dụng và vẫn giữ được hiệu quả trị bệnh giúp chị em không còn mất nhiều thời gian để chữa bệnh.
Hiện nay sản phẩm thảo dược đang được nhiều chị em lựa chọn để trị chứng đau bụng kinh là sản phẩm Phụ Lạc Cao EX. Sản phẩm là sự phối hợp của 5 vị thuốc quý gồm: đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ bắc; kết hợp với chất chống oxy hóa N-Acetyl L-Cystein (NAC) để tạo nên thực phẩm chức năng viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Thực phẩm chức năng Phụ Lạc Cao EX là sự kết hợp độc đáo giữa những tinh hoa của Y học cổ truyền phương Đông với Y học hiện đại, tạo thành một công thức toàn diện, giúp chị em phụ nữ giảm triệu chứng đau đớn do tình trạng khí huyết kém lưu thông như: đau bụng trước, trong và sau kỳ kinh; đau do lạc nội mạc tử cung; đau bụng, đau đầu ở thời kỳ tiền mãn kinh; giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm các triệu chứng khác trong giai đoạn tiền mãn kinh.
Đau bụng kinh gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, công việc, học tập của phụ nữ. Vì vậy, chị em hãy nâng cao sức khỏe của mình bằng cách tập thể dục thường xuyên, sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ chất. Và một lựa chọn ưu việt hơn cả là hãy  sử dụng sản phẩm thảo dược Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày!
Hải Anh




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét