Chủ Nhật, 15 tháng 10, 2017

Tập thể dục có giúp giảm đau bung kinh nguyệt không?

Vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt chị em có thể phải thay đổi rất nhiều yếu tố như thức ăn, lối sống nhằm giúp chị em giảm đau bụng kinh nguyệt và giảm tình trạng khó chịu do kinh nguyệt gây ra. Nhiều chị em những ngày “đèn đỏ” còn ngưng hẳn việc tập thể dục, vận động mạnh. Đó là quan điểm hoàn toàn sai vì một nghiên cứu mới đây cho thấy vận động và tập thể dục phù hợp thì giúp chị em giảm đau bụng kinh, tinh thần thoải mái và người khỏe lên đáng kể.
Tập thể cụ cải thiện khó chịu và đau bụng kinh nguyệt
Tập thể dục trong ngày "đèn đỏ" có thể làm giảm cơn đau bụng và loại bỏ các triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt như chuột rút, đau bụng, đầy hơi, khó chịu, tính khí thất thường. Tuy nhiên, chị em hãy lựa chọn những bài tập phù hợp với bản thân. Nên chọn những bài tập nhẹ nhàng, tránh những bài tập mất quá nhiều sức, nếu không nó sẽ làm cho kỳ nguyệt san của bạn kéo dài hơn, máu kinh ra nhiều hơn.
Theo kết quả nghiên cứu của tiến sỹ Archana Dhawan - một chuyên gia sinh sản tại Nurture (New Delhi, Ấn Độ): "Cường độ tập thể dục có liên quan đến thời gian kéo dài chu kỳ kinh nguyệt và các triệu chứng của chu kỳ kinh nguyệt. Với những phụ nữ tập thể dục quá ít, thường trải qua chu kỳ kinh nguyệt dài hơn. Tập thể dục quá nhiều kinh nguyệt thường bị gián đoạn. Ngoài ra, tập thể dục trong thời kỳ rụng trứng cũng được chứng minh rằng có nhiều lợi ích, chẳng hạn như giúp tuần hoàn máu, giảm đau đầu và các cơn đau khác do mất máu và thiếu sắt".
Tập thể dục giúp giảm đau bụng kinh 
Những bài tập phù hợp giúp giảm đau bụng kinh
Trong những ngày kinh nguyệt, chị em có thể thay những bài tập vận đông mạnh hay đòi hổi thể lực như khiêu vũ hay chạy bộ đường dài bằng những bài tập nhẹ nhàng như tập các động tác yoga đơn giản, hoặc đi bộ, đi xe đạp (tốc độ chậm, quãng đường ngắn) là cách giúp chị em giữ sức khỏe, tinh thần thoải mái và dễ chịu trong những ngày này.
Đi bộ thường xuyên là một cách tuyệt vời giúp cơ thể đốt cháy calo. Điều quan trọng là cần chọn tốc độ đi phù hợp với sức khỏe và thể trạng của bản thân. Đi bộ không đòi hỏi các thiết bị đặc biệt và rất dễ dàng thuận tiện để luyện tập. Đi bộ giúp bạn thêm khỏe khoắn và tăng độ dẻo dai. Đi bộ nhanh kết hợp vài động tác kéo co giãn có thể giúp bạn làm dịu cơn đau
Yoga là một hình thức tập thể dục rất được khuyến khích trong kỳ kinh nguyệt vì nó làm giảm stress, thúc đẩy lưu thông máu cũng như cải thiện sức mạnh cơ bắp. Các động tác yoga kéo căng cơ thể một cách chậm và nhẹ nhàng theo sự hướng dẫn chuyên nghiệp có thể giúp bạn làm giảm chứng chuột rút và cơn đau. Hầu hết các tư thế yoga không gây ảnh hưởng gì trong thời điểm này, ngoại trừ nhóm các tư thế đảo ngược gồm đứng trên vai, trồng chuối. Xét về mặt khoa học, khi cơ thể bị đảo ngược, tử cung có thể bị tắc nghẽn mạch máu và tăng nguy cơ bị chuột rút.
Một số bài tập thể dục khác giúp hình thành chu kỳ ổn định và giảm bớt ảnh hưởng các triệu chứng tiền kinh nguyệt. Nếu chị em có hiện tượng đau lưng dưới chị em hoàn toàn có thể tập các bài tập Yoga. Một vài triệu chứng khác như thường bị chuột rút và buồn nôn sử dụng các bài tập như Aerobics sẽ có hiệu quả tốt cho sức khỏe và chu kỳ kinh của chị em.
Tập thể dục thường xuyên là thói quen lành mạnh. Tuy nhiên, chị em nên sử dụng các bài tập phù hợp và có thời gian biểu tập luyện theo nó. Tìm kiếm sự giúp đỡ từ chuyên gia thể dục chuyên nghiệp là một ý tưởng tốt nhất.
Cải thiện đau bụng kinh bằng thảo dược
Bên cạnh việc tập thể dục, thay dổi chế độ dinh dưỡng thì để giảm đau bụng kinh một cách triệt để thì chị em có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược. Theo lý luận Y học cổ truyền các thảo dược giúp giảm đau bụng kinh bằng cách hành khí, hoạt huyết, khứ ứ, giúp khí huyết lưu thông trong mạch từ đó làm giảm đau bụng kinh từ từ qua từng chu kỳ và đặc biệt không gây ảnh hưởng đến niêm mạc tử cung, chu kỳ kinh nguyệt và khả năng sinh sản về sau.
Hiện nay sản phẩm đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là sản phẩm Phụ Lạc Cao EX. Đây là sản phẩm được bào chế từ bài thuốc điều trị bệnh đau bụng kinh và lạc nội mạc tử cung của Dân Tộc Di. Là sự kết hợp của các thảo dược quý như: đan sâm, đương quy, nga truật, hương phụ, sài hồ; kết hợp với thành phần chính - chất chống oxy hóa, chống gốc tự do, tăng cường miễn dịch N-Acetyl L-Cystein, sản phẩm này giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp chị em giảm nhanh các triệu chứng đau đớn do khí huyết kém lưu thông như: đau bụng trước, trong và sau kỳ kinh, đau chướng ngực, đau lưng; giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều,...
Ưu điểm Phụ Lạc Cao EX trong phòng và hỗ trợ điều trị đau bụng kinh

Hy vọng với những thông tin trên chị em sẽ đẩy lùi chứng đau bụng kinh và thêm yêu những ngày “đèn đỏ”
Minh Nguyệt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét