Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Khi nào nên điều trị lạc nội mạc tử cung bằng phẫu thuật?

Lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là bệnh xuất hiện khi các lớp nội mạc tử cung bong ra bám lại vào các vị trí nó đi lạc và phát triển tại đó. Nó có thể xâm nhập vào buồng trứng, bàng quang hay trực tràng. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng để lại hậu quả nghiêm trọng không chỉ chất lượng cuộc sống mà ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh sản.  Trong tây y phẫu thuật là cách điều trị triệt để nhất để điều trị bệnh này tuy nhiên chị em cần phải biết khi nào cần dùng phương pháp này.
Phẫu thuật lạc nội mạc tử cung trong một số trường hợp là cần thiết
Khi nào điều trị lạc nội mạc tử cung bằng phẫu thuật?
Trong điều trị lạc nội mạc tử cung thông thường áp dụng điều trị nội khoa và ngoại khoa. Nội khoa là cách điều trị bệnh từ bên trong bằng các loại thuốc, còn ngoại khoa là lấy các phần niêm mạc bị lạc ra ngoài. Tùy theo mức độ bệnh mà chọn phương pháp điều trị khác nhau, nếu bệnh nhẹ thì chỉ cần điều trị nội khoa dùng thuốc làm giảm đau, khi bước vào tuổi mãn kinh, bệnh sẽ lui dần.
Nếu kích thước khối lạc nội mạc tử cung lớn, gây đau dữ dội, hay gây hiếm muộn, sử dụng thuốc trong một thời gian dài mà không thuyên giảm mới có chỉ định phẫu thuật, có thể mổ nội soi bóc tách với những trường hợp đơn giản còn đối với trường hợp phức tạp thì phải thực hiện mổ ổ bụng ( phương pháp truyền thống) để có kết quả điều trị cao nhất.
Nhiều trường hợp nặng có thể cắt bỏ tử cung hay buồng trứng để đảm bảo sức khỏe và tính mạng cho người bệnh.
Phương pháp mổ tử cung chỉ được thực hiện khi có chỉ định của bác sĩ và dựa theo nhu cầu và tình trạng bệnh của người bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ quyết định vấn đề điều trị này. Nhược điểm của phẫu thuật điều trị là hầu hết bệnh sẽ tái phát sau vài tháng điều trị.
Điều trị lạc nội mạc tử cung đầu là biện pháp tối ưu?
Tùy theo mức độ của bệnh và nhu cầu sinh con của bệnh nhân mà chọn phương pháp điều trị thích hợp. Tuy nhiên, hầu hết những phụ nữ bị LNMTC đều mong muốn bảo tồn khả năng sinh sản. Nên lựa chọn phương pháp điều trị ít xâm lấn nhất, ít tốn kém nhất, có hiệu quả và ít nguy cơ về lâu dài nhất. Những người bệnh LNMTC có triệu chứng có thể diều trị bằng thuốc giảm đau, hormon, phẫu thuật, phương pháp hỗ trợ sinh sản hoặc kết hợp các phướng pháp này. Có nhiều phụ nữ bị LNMTC có triệu chứng đau và hiếm muộn đồng thời, điều này khiến cho việc chọn lựa phương pháp điều trị trở nên khó khăn. Tuy nhiên, LNMTC là một bệnh mãn tính, việc loại trừ tế bào lạc nội mạc bằng phẫu thuật hay bằng thuốc chỉ là biện pháp tạm thời. Do đó, mục tiêu điều trị là loại trừ những tổn thương lạc nội mạc và quan trọng hơn là điều trị các triệu chứng (đau và hiếm muộn) và ngăn ngừa tái phát.

Do đó, hiện nay nhiều bệnh nhân đã bỏ điều trị tây y để chuyển qua đông y bởi đông y giúp cải thiện triệu chứng, giảm tổn thương và giúp cải thiện khả năng sinh sản ở bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung. Để tiện sử dụng nhiều chị em ưu tiên và lựa chọn dùng các chế phẩm từ thuốc đông y được bào chế từ thảo dược có tác dụng điều trị lạc nội mạc tử cung, rất an toàn và hiệu quả như Phụ Lạc Cao EX. Phụ Lạc Cao EX với các vị thuốc như đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật có công dụng hoạt huyết hóa ứ, chống viêm, giảm đau do đó có tác dụng giảm giảm triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung. Ngoài ra Phụ Lạc Cao EX còn có chứa thành phần N-Acetyl L cysteine có tác dụng làm giảm sự tăng sinh tế bào bất thường nên có tác dụng giúp thu nhỏ kích thước của khối LNMTC; giảm sự xâm lấn của các tế bào nội mạc tử cung Chính vì thế, Phụ Lạc Cao EX được xem là một bài thuốc có tác dụng giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do bệnh lạc nội mạc tử cung gây ra… Bên cạnh đó, để tìm hiểu thêm một số thông tin về bệnh LNMTC chị em vui lòng truy cập vào trang website http://daubungkinh.vn/  hoặc http://phulaccao.vn/ .
Hải Anh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét