Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Top 4 triệu chứng điển hình của bệnh lạc nội mạc tử cung

Có thể nói lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là một trong những bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. LNMTC là tình trạng các mảnh niêm mạc đi lạc đến các cơ quan trong vùng chậu và chịu ảnh hưởng của hormone sinh dục rồi tiếp tục phát triển và thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt, gây kích ứng trong khung chậu nên có thể gây đau và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nếu sớm nhận biết được các triệu chứng của bệnh sẽ giúp chị em điều trị được tích cực hơn, nâng cao chất lượng sống mỗi ngày.
Các triệu chứng điển hình của lạc nội mạc tử cung
- Đau bụng kinh: cảm giác đau vùng bụng dưới và mức độ đau nặng nhẹ tùy thuộc vào ngưỡng chịu đau của từng người. Theo tiến sĩ Jill Rabin, giám đốc của bộ phận chăm sóc lưu động, chương trình sức khỏe của phụ nữ tại miền Bắc Shore – LIJ New York, nếu những phụ nữ bị đau bụng kinh kéo dài và cơn đau có thể bắt đầu diễn ra trước kỳ kinh nguyệt vài ngày hoặc kéo dài cho đến nửa sau của chu kỳ kinh. Cũng có trường hợp cơn đau kéo dài từ ngày đầu cho đến ngày cuối cùng của chu kỳ thì bệnh nhân nên sớm đến bệnh viện để kiểm tra. 

Đau bụng kinh là triệu chứng điển hình của lạc nội mạc tử cung
- Vô sinh: có nhiều bằng chứng chứng minh có mối liên quan giữa lạc nội mạc tử cung và vô sinh. Tỷ lệ bệnh LNMTC được tìm thấy ở những phụ nữ bị vô sinh lên đến 50%. Mặc dù LNMTC thường gắn liền với vô sinh, song không phải trường hợp nào phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung cũng bị vô sinh. Vì tùy thuộc vào vị trí mảnh nội mạc gắn vào và mức độ bệnh diễn ra, nếu khối LNMTC nằm ở vị trí buồng trứng có thể gây giảm dự trữ noãn ở buồng trứng, ảnh hưởng đến chức năng phóng noãn và ngăn chặn lối đi của trứng, giảm khả năng thụ tinh giữa noãn với tinh trùng….
- Đau khi giao hợp: lạc nội mạc tử cung có thể gây đau trong và sau khi giao hợp, sự xâm nhập vào sâu có thể gây đau ở một bên buồng trứng bị bao bọc bởi các mô sẹo trên cùng của âm đạo….
- Đi tiểu thường xuyên: triệu chứng này đôi khi sẽ nhầm lẫn với bệnh viêm đường tiết niệu, tại vị trí đi lạc trên bàng quang có thể khiến chị em đi tiểu thường xuyên hơn và có cảm giác bàng quang đầy nước trong chu kỳ kinh.
Hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung từ sản phẩm thảo dược
Lạc nội mạc tử cung không phải là bệnh vô phương cứu chữa. Vì vậy, nếu có các dấu hiệu đau bụng dưới, đau khi giao hợp,…. thì chị em nên sớm đến bệnh viện thăm khám và chữa trị kịp thời. Để điều trị lạc nội mạc tử cung, ngoài sử dụng các thuốc điều trị theo tây y thì hiện nay các bác sỹ và bệnh nhân đã có thêm lựa chọn mới, đó là sử dụng bài thuốc đông y vừa hiệu quả, có thể dùng lâu dài mà không gây ra tác dụng phụ. Một trong những bài thuốc đó đã được nghiên cứu và bào chế thành công dưới dạng viên nén mang tên Phụ Lạc Cao EX. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén có nhiều ưu điểm như sau:
  + Viên nén Phụ Lạc Cao EX không chỉ tác động vào nguyên nhân ứ huyết mà còn tác động vào 1 số nguyên nhân sâu sa hơn đó là gốc tự do và rối loạn miễn dịch từ đó giúp tăng cường sức khỏe.
+ Với các thành phần được chọn lọc và đánh giá lâm sàng kỹ như đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc, có tác dụng giúp hoạt huyết hóa ứ, điều kinh, giảm đau, giúp tinh thần thanh thản, thanh tâm, trừ phiền... Cùng với một thành phần nữa đó là N-Acetyl-L-Cystein, N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng chống oxy hóa, giảm gốc tự do nên giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và chống lại các tác nhân gây bệnh, từ đó giúp ngừa tái phát các tình trạng thường gặp ở phụ nữ như đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt
+ Theo GS.TS Nguyễn Đức Vy, chính nhờ sự kết hợp giữa các thành phần này lại với nhau đã tạo nên một bài thuốc có nhiều công dụng trong hỗ trợ điều trị giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung, làm giảm các rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt... để hiểu rõ hơn về những ưu điểm của viên nén Phụ Lạc Cao EX xin mời quý vị theo dõi đoạn video sau:

Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc theo từng cơ địa của mỗi bệnh nhân
Qua đó, có thể thấy Phụ Lạc Cao EX là một bài thuốc có tác dụng toàn diện cho những phụ nữ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, giúp điều hòa các rối loạn của phụ nữ trước, trong và sau kỳ kinh. Bên cạnh đó, nếu chị em cần tư vấn giải đáp những thắc mắc về bệnh… thì vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0917 227 216 để được các chuyên viên giải đáp. 
Mộng Đan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét