Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

4 câu hỏi thường gặp về phẫu thuật nội soi lạc nội mạc tử cung

Phương pháp phẫu thuật nội soi là cách phổ biến nhất thường được sử dụng để chẩn đoán và điều trị lạc nội mạc tử cung ở mức độ nhẹ đến trung bình. Vậy mục đích của phương pháp này là gì hay thủ tục này được tiến hành ra sao… là một trong những câu hỏi được nhiều chị em quan tâm.
Những thông tin về phẫu thuật nội soi lạc nội mạc tử cung
1. Mục đích khi bác sĩ đề nghị phẫu thuật nội soi là gì?
Có thể nói, đây là một trong những cách giúp quan sát trực tiếp các cơ quan nội tạng bên trong vùng chậu nhằm tìm kiếm, xác định các dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung giúp chẩn đoán và loại bỏ các mô sẹo do lạc nội mạc gây ra nhằm giảm các triệu chứng đau bụng khi hành kinh hay vô sinh.  
2. Thủ tục phẫu thuật nội soi được tiến hành như thế nào?
Bệnh nhân sẽ được hướng dẫn không nên ăn hoặc uống trong ít nhất 8 giờ trước khi tiến hành phẫu thuật nội soi, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê toàn thân hoặc gây tê cột sống. Tiếp đến bác sĩ sẽ dùng một kim tiêm để bơm khí carbon dioxide hoặc khí oxit nitơ để đẩy thành bụng đi ra xa các cơ quan nhằm giúp bác sĩ phẫu thuật nhìn thấy rõ hơn bên trong vùng chậu.

Phẫu thuật nội soi điều trị lạc nội mạc tử cung
Tiếp đến, bác sĩ sẽ luồn một dụng cụ gọi là ống nội soi vào bên trong bụng và xương chậu thông qua một vết rạch nhỏ để kiểm tra cơ quan nội tạng bên trong. Sau đó một đầu dò được đưa vào ở vết mổ thứ 2, cho phép các bác sĩ  xem trực tiếp trên bề mặt bên ngoài của tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng. Vết rạch có thể được bổ sung để đưa dụng cụ phẫu thuật hoặc các thiết bị để loại bỏ các mảnh ghép lạc nội mạc, các mô sẹo bằng cách phẫu thuật cắt bỏ hay sử dụng tia nhiệt (có thể sử dụng điện nhiệt, tia laser, chùm khí heli). Phương pháp này thường kéo dài từ 30 - 45 phút.
3. Tại sao phải tiến hành phẫu thuật nội soi
Phương pháp này được sử dụng để kiểm tra các cơ quan vùng chậu và loại bỏ các mảnh ghép, các mô sẹo lạc nội mạc. Thủ tục này thường được áp dụng để chẩn đoán và điều trị bệnh khi:
+ Mức độ viêm dính do lạc nội mạc tại các cơ quan trong vùng chậu diễn ra ngày càng nặng.
+ Điều trị lạc nội mạc bằng phương pháp nội khoa không có hiệu quả.
+ Mức độ đau bụng khi hành kinh do lạc nội mạc gây ra ngày càng tăng.
+ U lạc nội mạc ở trên buồng trứng gây ra các mô sẹo gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.
4. Hiệu quả đạt được sau khi phẫu thuật nội soi
Mặc dù đây là phương pháp phẫu thuật nội soi giúp giảm đau hiệu quả đối với bệnh nhân mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, tuy nhiên đây không phải là biện pháp hoàn hảo vì một số nghiên cứu cho thấy rằng: có đến 60 – 80% phụ nữ giảm đau trong những tháng đầu sau khi phẫu thuật, hơn 50% người có triệu chứng đau trở lại trong vòng 2 năm sau phẫu thuật và con số này gia tăng dần theo thời gian. Hơn nữa, phương pháp này còn gây ra một số biến chứng sau phẫu thuật ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân như phản ứng phụ của thuốc gây mê, chảy máu, nhiễm trùng tại vết mổ và tỷ lệ bệnh tái phát sau mổ cao….
Sử dụng cao thuốc từ thảo dược để điều trị lạc nội mạc tử cung
Phẫu thuật nội soi được xem là một cách phổ biến để chẩn đoán và điều trị bệnh, tuy nhiên đây không phải là cách duy nhất, đối với một số trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ thì có thể điều trị bệnh bằng liệu pháp hormone, dùng thuốc giảm đau, thuốc đồng vận…. Ngoài áp dụng các biện pháp bằng y học hiện đại thì hiện nay có nhiều bác sĩ và bệnh nhân cũng đang hướng tới sử dụng các biện pháp điều trị bệnh an toàn, hiệu quả hơn từ các loại thảo dược.  
Cao thuốc Phụ Lạc Cao với các thành phần từ thảo dược như đan sâm, nga truật, sài hồ, đương quy, hương phụ… giúp hoạt huyết, hóa ứ,  điều hòa nội tiết từ đó ngăn chặn sự “đi lạc” của nội mạc tử cung và thu nhỏ kích thước khối u. Đồng thời có tác dụng điều hòa khí huyết, giảm đau, chống viêm do đó giảm nhanh các triệu chứng đau bụng dưới dữ dội trong kỳ kinh. Sản phẩm được dùng điều trị lạc nội mạc tử cung thể vừa và nhẹ, điều trị ứ huyết, phù nề khoang bụng sau phẫu thuật và đặc biệt cải thiện nhanh chóng chứng đau bụng kinh.
để giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả và an toàn thì chị em có thể áp dụng biện pháp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược đã được bào chế sẵn từ các bài thuốc cổ truyền giúp giảm đau bụng khi hành kinh, đồng thời còn giúp khí huyết lưu thông tốt, giúp tăng cường sức khỏe…. Một trong những bài thuốc hiện nay được nhiều chị em tin dùng đó là Phụ Lạc Cao EX. Sản phẩm có nhiều ưu điểm như sau:
+ Sản phẩm được bào chế dạng viên nén nên thuận tiện hơn khi sử dụng hàng ngày vừa duy trì tác dụng, lại tránh quên sử dụng sản phẩm cho chị em.
+ Viên nén Phụ Lạc Cao EX không chỉ tác động vào nguyên nhân ứ huyết mà còn tác động vào 1 số nguyên nhân sâu sa hơn đó là gốc tự do và rối loạn miễn dịch từ đó giúp tăng cường sức khỏe.

+ Với các thành phần được chọn lọc và đánh giá lâm sàng kỹ như đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc, có tác dụng giúp hoạt huyết hóa ứ, điều kinh, giảm đau, giúp tinh thần thanh thản, thanh tâm, trừ phiền... Cùng với một thành phần nữa đó là N-Acetyl-L-Cystein, N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng chống oxy hóa, giảm gốc tự do nên giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và chống lại các tác nhân gây bệnh, từ đó giúp ngừa tái phát các tình trạng thường gặp ở phụ nữ như đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, rối loạn kinh nguyệt…
+ Theo GS.TS Nguyễn Đức Vy, chính nhờ sự kết hợp giữa các thành phần này lại với nhau đã tạo nên một bài thuốc có nhiều công dụng trong hỗ trợ điều trị giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung, làm giảm các rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt... để hiểu rõ hơn về những ưu điểm của viên nén Phụ Lạc Cao EX xin mời quý vị theo dõi đoạn video sau:

Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc theo từng cơ địa của mỗi bệnh nhân
Có thể thấy Phụ Lạc Cao EX là một bài thuốc có tác dụng toàn diện cho những phụ nữ bị đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung... và an toàn cho sức khỏe nên chị em hoàn toàn an tâm khi sử dụng.  Bên cạnh đó, nếu chị em cần tư vấn giải đáp những thắc mắc về đau bụng kinh… thì có thể liên hệ đến số điện thoại 0917 227 216 để được dược sĩ giải đáp.
Hàn Băng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét