Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

3 đặc điểm của các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh lạc nội mạc tử cung

Với sự phát triển của xã hội thì hiện nay có nhiều kỹ thuật hình ảnh chẩn đoán lạc nội mạc tử cung (LNMTC) như siêu âm qua ngã âm đạo, siêu âm qua trực tràng, chụp cộng hưởng từ, chụp cắt lớp….và có những nghiên cứu được tiến hành nhằm xác định phương thức nào cho những hình ảnh tốt nhất để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra hướng phát triển các phương pháp mới.
Đặc điểm các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh lạc nội mạc tử cung
1. Siêu âm qua ngã âm đạo, trực tràng (còn gọi là TVUS, TRUS): đây là một kỹ thuật để đánh giá sự nghi ngờ khối lạc nội mạc tử cung ở ruột, qua siêu âm lạc nội mạc sẽ xuất hiện như một khối giảm âm không đều, có hoặc không các ổ giảm âm hoặc tăng âm xâm nhập vào thành ruột. Các tổn thương giảm âm tương ứng với một lớp dày của cơ và có thể được bao bọc bởi một rìa tăng âm phù hợp với niêm mạc và lớp dưới niêm mạc. Siêu âm qua ngã âm đạo là một phương pháp đơn giản, không cần phải gây mê có thể phát hiện mức độ xâm lấn của bệnh lạc nội mạc ở trực tràng nhưng lại không có khả năng xác định chính xác khoảng cách các tổn thương trực tràng từ cửa hậu môn.  Ngược lại, siêu âm qua đường trực tràng được xem là tiềm năng để đánh giá mức độ viêm dính, đường kính của tổn thương tại các cơ quan….và kỹ thuật này không được áp dụng phổ biến vì chất lượng và tiên đoán giá trị hình ảnh phụ thuộc vào kinh nghiệm của người tiến hành siêu âm.


Siêu âm qua ngã âm đạo giúp chẩn đoán
hình ảnh bệnh lạc nội mạc tử cung
2. Chụp cộng hưởng từ MRI: giúp bác sĩ xác định được mức độ xâm nhập của khối LNMTC tại cơ quan bị tổn thương và bản thân các khối LNMTC là cấu trúc sợi cơ nên cường độ tín hiệu MRI có thể nhìn thấy rõ hơn. Ngoài ra, một số phương pháp khác có thể được áp dụng để giúp hỗ trợ mô tả rõ các tổn thương khi chụp MRI bao gồm một cuộn dây endoluminal và được đặt ở vị trí trực tràng hoặc chèn vào trong âm đạo để làm tăng độ tương phản khi chụp MRI. Phương pháp này có ưu điểm vượt trội hơn so với siêu âm trong việc đánh giá mức độ bệnh và chụp MRI thường được dùng để đánh giá trước khi phẫu thuật lạc nội mạc, giúp chẩn đoán phân biệt với các u khác.
3. Chụp cắt lớp enteroclysis (MSCTe): đây là một kỹ thuật mới đang được thử nghiệm bao gồm việc kết hợp sử dụng multislice chụp cắt lớp vi tính (CT) kết hợp với enteroclysis nước nhằm xác định sự có mặt và mức độ tổn thương khối LNMTC tại khoang bụng. Một thử nghiệm được tiến hành ở 98 phụ nữ có nghi ngờ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung và kết quả cho thấy phương pháp này có thể đạt hiệu quả trong xác định tổn thương lạc nội mạc tử cung ở ruột, tuy nhiên nghiên cứu này cần được tiến hành thêm.

Qua đó có thể thấy, có nhiều cách khác nhau để chẩn đoán hình ảnh và đánh giá mức độ viêm dính, tổn thương lạc nội mạc tử cung để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Việc điều trị hiện nay là thường sử dụng các thuốc giảm đau chống viêm không steroid, thuốc nội tiết tố, châm cứu, phẫu thuật nội soi…. tuy nhiên các cách điều trị này đều không điều trị bệnh dứt điểm, nguy cơ bệnh tái phát cao và ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Vì vậy, hiện nay nhiều bệnh nhân đang có xu hướng lựa chọn sử dụng các bài thuốc từ thảo dược và đi đầu trong dòng sản phẩm thiên nhiên đó là viên nén Phụ Lạc Cao EX giúp phòng và  hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh lạc nội mạc tử cung. 
Với các thành phần thảo dược thiên nhiên đã được nghiên cứu đánh giá lâm sàng kỹ như đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc có công dụng hoạt huyết hóa ứ, điều kinh, giảm đau bụng khi hành kinh, giúp làm giảm các triệu chứng đau trướng ngực, đau lưng, kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều… Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp thêm một thành phần đó là N-Acetyl-L-Cystein có công dụng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể.
Những thành phần này đã được các nhà khoa học nghiên cứu chọn lọc và đánh giá lâm sàng qua nhiều năm, chính vì thế đây là một trong những bài thuốc có tác dụng hoàn hảo đối với sức khỏe của người bệnh. Và điều này cũng được được GS.TS Nguyễn Đức Vy – Nguyên chủ tịch hội sản phụ khoa Việt Nam đánh giá là một bài thuốc có tác dụng giúp giảm đau bụng kinh do LNMTC, làm giảm các rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt... để hiểu rõ hơn về những ưu điểm của viên nén Phụ Lạc Cao EX xin mời quý vị theo dõi đoạn video sau: Phân tích của GS.TS Nguyễn Đức Vy trong video sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ 3 lợi ích vượt trội mà sản phẩm này mang lại trong quá trình điều trị.

Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc theo từng cơ địa của mỗi bệnh nhân
Qua đó, có thể thấy Phụ Lạc Cao EX là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung toàn diện và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Chính vì thế các bậc phụ huynh hoàn toàn an tâm khi cho con em sử dụng Phụ Lạc Cao EX để hỗ trợ điều trị bệnh LNMTC. Bên cạnh đó, để tìm hiểu một số thông tin hoặc cần giải đáp thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới số hotline 0917 227 216 để được dược sĩ giải đáp.
Giao Duyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét