Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Tìm hiểu 3 phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung tuổi vị thành niên

Mục tiêu điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung (LNMTC) ở tuổi vị thành niên thường là kiểm soát các triệu chứng, ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh và bảo tồn khả năng sinh sản. Theo hiệp hội Sản Phụ Khoa Hoa Kỳ khuyến cáo nên điều trị bệnh theo từng bước đối với lứa tuổi vị thành niên. Vậy các phương pháp điều trị bệnh LNMTC ở tuổi vị thành niên hiện nay là gì?  
Các phương pháp điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung ở tuổi vị thành niên
1. Phương pháp nội khoa
- Sử dụng thuốc kháng viêm không steroid: như mefenamic… giúp cắt cơn đau nhanh chóng.
- Thuốc ngừa thai dạng phối hợp: có thể được xem là sự lựa chọn đầu tiên trong điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung ở lứa tuổi vị thành niên. Thuốc có tác dụng làm mỏng nội mạc tử cung, giảm lượng prostaglandin, ức chế phóng noãn và các triệu chứng của LNMTC trong pha hoàng thể. Và theo nhiều nhà nghiên cứu thì đây được xem là biện pháp điều trị lạc nội mạc tử cung an toàn và hiệu quả ở tuổi vị thành niên. 

Điều trị nội khoa ở tuổi vị thành niên bằng thuốc ngừa thai dạng phối hợp
- Danazol: làm giảm nồng độ nội tiết tố từ đó làm giảm hàm lượng estrogen trong buồng trứng, sự thay đổi nồng độ nội tiết này ngăn không cho trứng rụng hoặc làm biến mất tạm thời chu kỳ kinh nguyệt. Từ đó, giúp giảm các triệu chứng đau bụng kinh do LNMTC gây ra, tuy nhiên đối với loại thuốc này một số chuyên gia khuyến cao không nên sử dụng bởi ở tuổi vị thành niên có thể gặp một số phản ứng phụ như tăng cân, phù, kinh nguyệt bất thường, giọng nói trầm không thể phục hồi…
2. Phương pháp điều trị ngoại khoa
Các phương pháp điều trị ngoại khoa lạc nội mạc tử cung như đốt điện, laser, cắt bỏ… nhằm loại bỏ các tổn thương, giúp giảm đau bụng khi hành kinh, và cách này chỉ được áp dụng khi điều trị nội khoa trong một thời gian dài không đáp ứng. Mặc dù phương pháp này giúp loại bỏ khối LNMTC và giúp giảm đau bụng khi hành kinh, tuy nhiên có nhiều ý kiến trái chiều về việc điều trị phẫu thuật ở lứa tuổi này và cần có nhiều nghiên cứu hơn để đánh giá hiệu quả và tính an toàn.
3. Sử dụng sản phẩm thảo dược từ thiên nhiên
Trẻ vị thành niên là một thế hệ trẻ tương lai của đất nước, chính vì vậy các phương pháp điều trị đều hướng đến mục đích đó là tính an toàn, hiệu quả và đảm bảo duy trì khả năng sinh sản của trẻ sau này. Mặc dù các phương pháp điều trị theo tây y giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh LNMTC nhưng lại gây ra nhiều phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ vị thành niên sau này. Do đó, xu hướng sử dụng các bài thuốc đông y trong điều trị lạc nội mạc tử cung ở trẻ vị thành niên đang rất được ưa chuộng bởi tính an toàn và đạt hiệu quả tốt trong hỗ trợ điều trị bệnh. Một trong những sản phẩm từ thảo dược được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn sử dụng đó viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Viên nén với các thành phần thảo dược thiên nhiên như đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc có công dụng hoạt huyết hóa ứ, điều kinh, giảm đau bụng khi hành kinh, giúp làm giảm các triệu chứng đau trướng ngực, đau lưng, kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều… Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp thêm một thành phần đó là N-Acetyl-L-Cystein có công dụng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể.
Những thành phần này đã được các nhà khoa học nghiên cứu chọn lọc và đánh giá lâm sàng qua nhiều năm, chính vì thế đây là một trong những bài thuốc có tác dụng hoàn hảo đối với sức khỏe của người bệnh. Và điều này cũng được được GS.TS Nguyễn Đức Vy – Nguyên chủ tịch hội sản phụ khoa Việt Nam đánh giá là một bài thuốc có tác dụng giúp giảm đau bụng kinh do LNMTC, làm giảm các rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt... để hiểu rõ hơn về những ưu điểm của viên nén Phụ Lạc Cao EX xin mời quý vị theo dõi đoạn video sau: Phân tích của GS.TS Nguyễn Đức Vy trong video sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ 3 lợi ích vượt trội mà sản phẩm này mang lại trong quá trình điều trị.

Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc theo từng cơ địa của mỗi bệnh nhân

Qua đó, có thể thấy Phụ Lạc Cao EX là sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung toàn diện và an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài. Chính vì thế các bậc phụ huynh hoàn toàn an tâm khi cho con em sử dụng Phụ Lạc Cao EX để hỗ trợ điều trị bệnh LNMTC.
Bên cạnh đó, để tìm hiểu một số thông tin hoặc cần giải đáp thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới số hotline 0917 227 216 để được dược sĩ giải đáp.
Nhĩ Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét