Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Top 4 vitamin, khoáng chất giúp “đánh bay” chứng đau bụng kinh

Theo trung tâm nghiên cứu tại trường Đại Học Maryland (Mỹ), nhiều phụ nữ cảm thấy tình trạng đau bụng kinh của họ được cải thiện sau khi thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng cách ưu tiên sử dụng một số thực phẩm giàu omega3, vitamin E, canxi, magie.
Tác dụng giảm đau bụng kinh của một số vitamin và khoáng chất
1. Canxi: theo một số tài liệu nghiên cứu khoa học thì canxi có công dụng làm giảm sự co bóp của tử cung, giúp giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả và trong một đánh giá dinh dưỡng được công bố vào năm 1998 thì canxi đã được chứng minh là có tác dụng giảm đau bụng khi hành kinh. Do đó, để bổ sung hàm lượng canxi cần thiết cho cơ thể chị em nên ưu tiên sử dụng những thực phẩm giàu canxi như sữa, trứng, hạnh nhân, cải xoăn, bông cải xanh, yến mạch, rau bina, các loại đậu…  
2. Acid béo omega-3: theo trung tâm y tế Langone (thuộc trường Đại Học New Yord, Mỹ) cho biết omega-3 có công dụng giảm viêm mạnh và ngăn chặn việc sản xuất prostaglandins nên có tác dụng giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả. Và một nghiên cứu khác được công bố vào 04/1996 cho thấy, những phụ nữ sử dụng omega-3 thì tình trạng đau bụng kinh giảm đáng kể so với nhóm dùng giả dược. Vì vậy, trong chế độ ăn uống hằng ngày chị em nên bổ sung những thực phẩm giàu omega-3 như hạt bí ngô, dầu hạt cải, hạt lanh, quả óc chó, cá hồi, cá thu, cá mòi…

Thực phẩm giàu omega-3 giúp giảm đẩy lùi chứng đau bụng kinh (ảnh minh họa)
3. Magie: trong một cuộc tổng quan các nghiên cứu khoa học vào năm 2001 thì các cuộc thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh việc sử dụng viên uống magie trước khi hành kinh khoảng 3 ngày tình trạng đau bụng kinh giảm hiệu quả hơn giả dược và nhu cầu dùng thuốc giảm đau trong thời gian hành kinh giảm. Chính vì thế, để xoa dịu chứng đau bụng khi hành kinh mỗi tháng thì chị em nên bổ sung thêm hàm lượng magie cho cơ thể, tuy nhiên việc sử dụng dưới dạng viên uống chị em cần dùng theo chỉ định của bác sĩ tránh bị quá liều và tương tác thuốc. Để an toàn hơn, chị em nên ưu tiên bổ sung hàm lượng magie thông qua các loại thực phẩm như lúa mì, yến mạch, hạt lanh, bắp cải, bông cải xanh, xoài, bưởi, nho…
4. Vitamin E: có khả năng ức chế chất tổng hợp prostaglandin, điều này giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Và những nghiên cứu từ năm 1955 trở lại đây cũng cho thấy việc thường xuyên sử dụng vitamin E có thể làm giảm tình trạng đau bụng kinh khoảng 68%, do đó để giảm bớt tình trạng đau bụng kinh chị em nên bổ sung hàm lượng vitamin E thông qua các thực phẩm như hạnh nhân, rau cải xanh, hạt dẻ, bơ, đu đủ….
Xu hướng sử dụng sản phẩm từ thảo dược giúp đẩy lùi chứng đau bụng kinh nhanh chóng
Với tác dụng giảm đau từ những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như trên, để đạt được kết quả tốt chị em cần kiên trì áp dụng trong một thời gian dài. Chính vì thế, điều này thường khiến nhiều chị em bỏ cuộc giữa chừng. Hiện nay, bên cạnh việc sử dụng các loại vitamin và khoáng chất như trên, các chị em nên ưu tiên lựa chọn các chế phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, hiệu quả, an toàn. Và một trong những sản phẩm với các thành phần đã được các nhà khoa học nghiên cứu, đánh giá lâm sàng kỹ trước khi tiến hành bào chế đó là viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Sản phẩm với các thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược như đan sâm, nga truật, sài hồ, đương quy, hương phụ có tác dụng hành khí, hoạt huyết, hóa ứ, điều kinh từ đó cải thiện toàn diện chứng đau bụng kinh về lâu dài. Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp thêm thành phần N-Acetyl-L-Cystein, N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng chống oxy hóa, giảm gốc tự do nên giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể và chống lại các tác nhân gây bệnh, từ đó giúp ngừa tái phát các tình trạng thường gặp ở phụ nữ như đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung, rối loạn kinh nguyệt… Đồng thời, GS.TS Nguyễn Đức Vy cũng cho biết, chính nhờ sự kết hợp giữa các thành phần này lại với nhau đã tạo nên một bài thuốc có nhiều công dụng trong hỗ trợ điều trị giảm đau bụng kinh, làm giảm các rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt, an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài... để hiểu rõ hơn về những ưu điểm của viên nén Phụ Lạc Cao EX xin mời quý vị theo dõi đoạn video sau:

Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc theo từng cơ địa của mỗi bệnh nhân
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về tình trạng đau bụng khi hành kinh, xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 0917 227 216 để được các chuyên gia giải đáp.

Thiên Băng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét