Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Bật mí 4 bài tập yoga giúp giảm đau bụng kinh

Thay vì cắn răng chịu đựng những cơn đau bụng dưới trong suốt thời gian hành kinh hay dùng thuốc tây thì tại sao chị em lại không thử tập ngay các bài tập yoga để giúp giảm đau bụng kinh?
Cách thực hiện các bài tập yoga giúp giảm đau bụng kinh
1. Tư thế cánh cung: Động tác này, có tác động trong quá trình tập,  toàn bộ trọng lượng của cơ thể dồn xuống bụng điều này giúp kích thích các cơ quan vùng bụng hoạt động mạnh, từ đó giúp khí huyết lưu thông tới tử cung tốt hơn nên cải thiện chứng đau bụng kinh, giảm triệu chứng đau lưng, căng thẳng, mệt mỏi, táo bón…
Cách thực hiện: nằm úp xuống mặt sàn, hai tay chân duỗi thẳng sau đó nâng hai cánh tay lên cao đồng thời cong hai chân lên và cố gắng dùng tay nắm lấy cổ chân, ngẩng đầu cao để kéo căng toàn thân, cố gắng hít thở đều, giữ tư thế này trong khoảng 15-20 giây. Sau đó thở ra nhẹ nhàng và từ từ hạ thấp đùi của bạn trước khi buông tay và hạ hai chân xuống sàn về tư thế ban đầu. (Lưu ý: không thực hiện động tác này nếu chị em bị đau cổ, cao huyết áp hoặc vừa phẫu thuật vùng bụng)
2. Tư thế lạc đà: ở động tác này sẽ giúp kéo căng các phần cơ trước cơ thể. Điều này sẽ tạo điều kiện giúp cải thiện lưu lượng máu tới tử cung và giúp giảm đau bụng kinh cho chị em.
Cách thực hiện: Quỳ chân trên tấm thảm, hai đầu gối dang rộng ngang vai, lưng thẳng đứng rồi dần ngả người ra phía sau. Hai bàn tay chạm vào gót chân, đầu ngửa ra phía sau, sau đó giơ cao cánh tay trái ngang với tai, hít thở 2 lần sau đó đổi tay và giữ tư thế này trong khoảng 4-5 hơi thở rồi trở về tư thế ban đầu.

Các bài tập yoga giúp giảm đau bụng kinh
3. Tư thế rắn hổ mang: giúp cơ thể thả lỏng đồng thời giúp giảm chị em cảm thấy dễ chịu hơn và giảm đau bụng kinh nhanh chóng.
Cách thực hiện: nằm sấp trên tấm thảm, 2 tay đặt ngang vai sau đó dùng lực của tay để đẩy nửa thân người trước lên, nâng người cho đến khi 2 cánh tay thẳng, lưng hướng về sau, mặt ngửa lên trần nhà. Hít thở nhẹ nhàng và giữ tư thế này trong khoảng vài giây rồi trở về tư thế ban đầu.
4. Tư thế thư giãn: đây là tư thế giúp chị em giảm bớt các triệu chứng rối loạn đường tiêu hóa trong kỳ kinh như chứng khó tiêu, đầy hơi, táo bón, buồn nôn…
Cách thực hiện: nằm thả lỏng tay chân trên thảm, từ từ co đầu gối hướng về phía ngực, dùng 2 tay để giữ cố định đầu gối lại. Giữ tư thế này và hít thở đều để thư giãn, nếu cảm thấy mỏi thì chị em có thể thả lỏng trở về tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện lặp lại khoảng 10 lần.
Lựa chọn sử dụng bài thuốc thảo dược để giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả, lâu dài
Thường xuyên áp dụng các bài tập yoga như trên sẽ giúp chị em giảm nhẹ các cơn đau bụng kinh, tuy nhiên phương pháp này lại có một nhược điểm đó là chỉ giảm đau nhẹ và phải thực hiện tập luyện trong một thời gian dài. Chính vì vậy, hiện nay rất nhiều chị em tìm đến các bài thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên như hương phụ, đan sâm, nga truật, đương quy, sài hồ,… có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, điều kinh, điều hòa nội tiết và đặc biệt thu nhỏ kích thước khối u, giảm đau bụng kinh
Với các thành phần nói trên kết hợp với nhau và tạo nên một bài thuốc cao lỏng Phụ Lạc Cao có tác dụng rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung thể nhẹ và vừa, điều trị các chứng ứ huyết của phụ nữ dẫn đến kinh nguyệt không đều, kinh ra quá nhiều hay quá ít, đau bụng kinh... Mặc dù đem lại nhiều hiệu quả nhưng bài thuốc cao lỏng Phụ Lạc Cao lại có một nhược điểm nhỏ đó là khó uống, để khắc phục nhược điểm này các nhà khoa học đã kế thừa những tinh hoa từ công thức bào chế cao thuốc Phụ Lạc Cao, và bào chế thành công viên nén thực phẩm bảo vệ sức khỏe mang tên Phụ Lạc Cao EX.
Sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần thảo dược được chọn lọc từ công thức bào chế cao thuốc Phụ Lạc Cao như đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc giúp hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, điều kinh giảm đau; kết hợp với N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Tất cả những thành phần này đã tạo nên công thức có tác dụng toàn diện trong việc giảm các triệu chứng do đau bụng kinh gây ra; giúp cải thiện các tình trạng rối loạn kinh nguyệt thường gặp như kinh ra ít, ra nhiều, kinh vón cục, không đều; hỗ trợ điều trị các triệu chứng do tiền mãn kinh, lạc nội mạc tử cung….
Và theo GS.TS Nguyễn Đức Vy, chính nhờ sự kết hợp giữa các thành phần này lại với nhau đã tạo nên một bài thuốc có nhiều công dụng trong hỗ trợ điều trị giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung, làm giảm các rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt... để hiểu rõ hơn về những ưu điểm của viên nén Phụ Lạc Cao EX xin mời quý vị theo dõi đoạn video sau:

Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc theo từng cơ địa của mỗi bệnh nhân
Qua đó, có thể thấy Phụ Lạc Cao EX là một bài thuốc có tác dụng toàn diện cho những phụ nữ bị đau bụng kinh, chính vì thế chị em nên sớm sử dụng để có một sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái không còn nỗi lo ám ảnh đau bụng kinh mỗi khi tới tháng. Để biết thêm một số thông tin chi tiết hoặc tìm hiểu về thông tin đau bụng kinh là gì thì chị em vui lòng truy cập vào trang web http://daubungkinh.vn/ hoặc http://phulaccao.vn/ .

Lâm Hân 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét