Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

Bật mí 3 mẹo đơn giản giúp giảm đau bụng kinh

Nhằm mục đích xua tan nỗi ám ảnh đau bụng khi hành kinh, thay vì dùng các loại thuốc tân dược thì chị em có thể áp dụng một số mẹo đơn giản được nhiều chị em truyền tai nhau như chườm nóng, giữ tinh thần thoải mái, ưu tiên sử dụng một số thực phẩm giúp giảm đau…. Cụ thể các mẹo đó là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Bật mí một số mẹo đơn giản giúp giảm đau bụng kinh cho chị em
1. Chườm nóng: là một trong những phương pháp phổ biến nhất được nhiều người áp dụng và đây cũng là một trong những cách được các chuyên gia khuyên khuyên dùng. Nhiệt độ giúp làm ấm, giãn cơ nên giúp xoa dịu các cơn đau bụng kinh. Để thuận tiện sử dụng chị em hãy dùng túi chườm nóng và chườm lên vùng bụng dưới khoảng 15-20 phút, có thể áp dụng cách này nhiều lần trong ngày để giảm đau.
2. Giữ tinh thần thoải mái: được xem là một trong những cách vừa giúp chị em thư giãn tinh thần và quên đi những cơn đau bụng kinh. Chị em có thể áp dụng nhiều cách để thư giãn như đọc sách, xem phim, nghe nhạc, đi dã ngoại…  

Thư giãn được xem là một trong những cách
giúp chị em giảm đau bụng kinh
3. Ưu tiên sử dụng một số thực phẩm giúp giảm đau bụng kinh
Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chế độ ăn ít chất béo, ăn nhiều rau xanh hoa quả sẽ giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Và một số vitamin, khoáng chất có trong thực phẩm còn giúp ngăn ngừa thiếu máu trong chu kỳ kinh bằng cách cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để tái tạo máu. Vì thế, chị em nên ưu tiên sử dụng những thực phẩm giàu vitamin A, C, E, B, K, folate… từ các loại rau quả có màu xanh đậm, màu đỏ, vàng, các loại thịt, cá… Bên cạnh đó, chị em cũng nên bổ sung khoảng 1 ly sữa mỗi ngày và dùng thêm một số thức uống hoặc nước ép từ dưa lưới xanh, chuối, dứa, sữa hạnh nhân… những thức uống này sẽ giúp giảm nhẹ tình trạng đau bụng khi hành kinh cho chị em.
4. Vận động thể dục điều độ
Tập thể dục đều đặn mỗi ngày có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe và góp phần làm giảm nhẹ các cơn đau bụng kinh. Bởi trong quá trình tập thể dục cơ thể sẽ giải phóng ra chất endorphin (đây được xem là một cách giảm đau tự nhiên của cơ thể). Endorphin có tác dụng ức chế nồng độ của prostaglandin nên sẽ giảm bớt tình trạng đau bụng kinh. Chị em có thể lựa chọn những bài tập phù hợp với sức khỏe của cơ thể như aerobic, đi bộ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội…
5. Sử dụng bài thuốc thảo dược thiên nhiên
 Để giảm đau bụng kinh chị em thường sử dụng các loại thuốc tân dược như thuốc giảm đau, thuốc nội tiết…  mặc dù thuốc cho hiệu quả giảm đau nhanh nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ, làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe (đau dạ dày, ảnh hưởng chức năng gan thận, buồn nôn…). Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều chị em lo ngại, vì vậy xu hướng hiện nay của nhiều bệnh nhân và bác sĩ ưu tiên sử dụng là áp dụng các biện pháp từ thảo dược.
Hiểu được nỗi lòng của chị em, các nhà khoa học đã nghiên cứu và kế thừa một bài thuốc y học cổ truyền từ dân tộc Di (Vân Nam, Trung Quốc) và bào chế thành công một bài thuốc từ cao lỏng thành dạng viên nén Phụ Lạc Cao EX. Khoác trên mình một diện mạo mới, Phụ Lạc Cao EX với thành phần từ thảo dược như đan sâm, nga truật, sài hồ, đương quy, hương phụ có tác dụng giúp hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, giảm đau; kết hợp với N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Tất cả những thành phần này đã được kết hợp với nhau tạo nên một bài thuốc có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường lưu thông khí huyết; giảm đau bụng kinh; hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cungđiều hòa các rối loạn chu kỳ, không đều… Và những ưu điểm của Phụ Lạc Cao EX cũng đã được GS.TS Nguyễn Đức Vy đánh giá rất tích cực trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và tính an toàn khi sử dụng lâu dài.

 Tác dụng có thể là khác nhau tùy cơ địa của người dùng
Đau bụng kinh sẽ không còn là nỗi ám ảnh của chị em mỗi khi tới kỳ kinh nếu chị em sớm áp dụng theo một số cách như trên và thường xuyên sử dụng viên nén Phụ Lạc Cao EX. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, chị em vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.

Lan Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét