Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Tại sao nội soi ổ bụng được xem là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán bệnh lạc nội mạc tử cung?

Chẩn đoán lạc nội mạc tử cung dựa vào bệnh sử, thăm khám lâm sàng, xét nghiệm cận lâm sàng, trong đó nội soi ổ bụng là biện pháp tối ưu nhất hiện nay. Vậy tại sao nội soi ổ bụng lại được xem là tiêu chuẩn vàng trong chẩn đoán bệnh lạc nội mạc tử cung?

1. Nội soi ổ bụng là gì?
Nội soi ổ bụng là một kỹ thuật mổ không cần rạch một đường lớn trên da, thông qua một vết rạch nhỏ sẽ đưa một ống soi nhỏ có gắn máy quay phim và nguồn sáng vào khoang bụng, có thể sử dụng thêm các dụng cụ khác (những dụng cụ này sẽ được đưa vào qua một vết rạch thứ 2). Trong suốt quá trình nội soi khí sẽ được bơm vào ổ bụng (thường là khí cacbon dioxide hoặc nitrous) sẽ giúp quan sát các tạng và cơ quan sinh dục trong vùng chậu một cách rõ ràng nhất.
2. Một số hình ảnh tổn thương tại các cơ quan do lạc nội mạc tử cung gây ra khi nội soi ổ bụng
- Tổn thương ở phúc mạc: vị trí thường gặp là ở túi cùng Douglas, dây chằng tử cung, hố buồng trứng… Các tổn thương ở mỗi giai đoạn và thời điểm thăm khám sẽ khác nhau như thể mảng, những nốt sần sùi, những điểm màu nâu như socola…
- Tổn thương viêm dính: tình trạng viêm dính thường gặp là ở buồng trứng, cơ tử cung. Ban đầu tại vị trí đi lạc sau khi thoái triển thì các mô nội mạc tử cung sẽ hình thành nên một màng mỏng ít mạch máu nhưng càng về sau mức độ viêm dính ngày càng nhiều, hệ thống mao mạch dày đặc và điều này sẽ gây ra một số biến chứng đó là gây viêm dính đến các cơ quan lân cận trong vùng chậu hoặc gây tắc nghẽn ống dẫn trứng, gây biến dạng co kéo cấu trúc tử cung.

Tổn thương viêm dính do lạc nội mạc tử cung gây ra
- Tổn thương tại buồng trứng: có thể nói vị trí lạc nội mạc tử cung đi lạc ở buồng trứng là thường hay gặp nhất. Các mô LNMTC có thể phát triển trên bề mặt hoặc sâu vào bên trong buồng trứng sẽ tạo nên các nang có chứa đầy dịch máu hay còn gọi là nang socola, thành nang mỏng nên khi thăm khám qua siêu âm rất dễ nhầm lẫn với nang hoàng thể buồng trứng.
Sớm phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung là điều cần thiết
Qua một số thông tin trên có thể thấy, bệnh LNMTC nếu để lâu có thể gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Chính vì thế ngay từ bây giờ chị em nên tạo thói quen thăm khám sức khỏe định kỳ để tầm soát bệnh và điều trị sớm nếu mắc bệnh. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị bằng y học hiện đại thường khiến chị em lo lắng bởi những tác dụng không mong muốn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được nỗi lòng của chị em và nhằm tìm kiếm một giải pháp mới trong hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung an toàn và hiệu quả, tiện dùng  thì các nhà khoa học đã kế thừa những tinh hoa trong bài thuốc cao lỏng Phụ Lạc Cao và kết hợp quy trình công nghệ hiện đại, bào chế thành công viên nén Phụ Lạc Cao EX.
 Sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần thảo dược thiên nhiên được chọn lọc kỹ và đánh giá lâm sàng qua nhiều năm như đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc, đây là những vị thuốc có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, mát gan nhuận khí, điều kinh giảm đau bụng kinh…Ngoài ra, viên nén Phụ Lạc Cao EX còn có thêm 1 thành phần nữa là N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cơ thể, vì vậy làm giảm kích thước và làm giảm sự xâm lấn của các tế bào LNMTC rất hiệu quả.

Tác dụng của Phụ Lạc Cao EX tùy thuộc vào
mức độ  mắc bệnh lạc nội mạc tử cung
Chính những tác dụng này đã tạo nên một bài thuốc có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị bệnh nội mạc tử cung, giúp làm giảm các triệu chứng đau bụng khi hành kinh, đau trướng ngực, đau lưng, kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, không đều…
Chị em muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về bệnh lạc nội mạc tử cung, đau bụng kinh chị em vui lòng truy cập vào trang web http://daubungkinh.vn/ hoặc http://phulaccao.vn/ .

Nhã Hân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét