Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Bệnh lạc nội mạc tử cung có mấy giai đoạn phát triển?

Theo một số chuyên gia, các giai đoạn phát triển của bệnh lạc nội mạc tử cung (LNMTC) được đánh giá dựa trên vị trí, số lượng, chiều sâu, kích thước cấy ghép nội mạc tử cung, mức độ viêm dính. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về vấn đề này.
Tìm hiểu các giai đoạn phát triển của bệnh lạc nội mạc tử cung
Giai đoạn 1:
Vì một nguyên nhân nào đó mà các mảnh nội mạc tử cung đi lạc đến các vị trí khác nhau trong vùng chậu và ở giai đoạn này tại vị trí đi lạc kích thước và số lượng khối lạc nội mạc tử cung ít. Tuy nhiên, tại vị trí đi lạc khối LNMTC vẫn chịu sự ảnh hưởng của hormon sinh dục nữ nên vẫn trương lên chứa đầy máu nhưng không thoát ra ngoài được nên ứ đọng lại cùng với hiện tượng phản ứng viêm nhiễm tại chỗ do máu đọng và rất dễ gây dính tại mô mà nó đi lạc, khi hết kinh những mảnh lạc nội mạc này tạo thành những mô sẹo dính. Nhưng ở trong giai đoạn này, mật độ viêm dính và sẹo rất ít. 
Giai đoạn 2:
Ở giai đoạn này độ dài và độ sâu cấy ghép của các mô nội mạc tử cung dưới 5 cm, mức độ lan rộng, sự viêm dính, sẹo và sự tổn thương tại các mô đi lạc của LNMTC ở mức độ nhẹ.
Giai đoạn 3:
Sau một thời gian kích thước nội mạc tử cung có thể phát triển thành một khối u nang chứa đầy máu, những khối u này có thể nhỏ bằng hạt đậu hoặc to hơn gấp bội lần. Ở giai đoạn này cũng có thể gây ra nhiều tổn thương đến các cơ quan lân cận hoặc các mô tại vị trí mà LNMTC đi lạc, độ cấy sâu và mức độ viêm dính diễn ra ngày càng trầm trọng.

4 giai đoạn phát triển của bệnh lạc nội mạc tử cung
Giai đoạn 4:
Giai đoạn này được xem là giai đoạn nặng nhất của bệnh LNMTC. Qua các trang thiết bị thăm khám thì có thể thấy kích thước các khối u nang lớn, mức độ viêm dính và sự tổn thương tại các mô diễn ra rất nặng và điều này có thể gây ra một số biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em như gây đau bụng kinh, gây co kéo biến dạng cấu trúc tử cung, vô sinh do tắc nghẽn trên ống dẫn trứng, đau khi sinh hoạt vợ chồng ….
Sớm phòng bệnh lạc nội mạc tử cung bằng bài thuốc thảo dược
Mặc dù bệnh lạc nội mạc tử cung phát triển qua từng giai đoạn nhưng mỗi giai đoạn không phải phản ánh tương ứng mức độ đau bụng dưới cũng như các triệu chứng khác của người bệnh. Vì ở cùng một giai đoạn, có những người bị đau bụng dữ dội và có thể kèm theo các triệu chứng khác như cơ thể mệt mỏi, buồn nôn… nhưng đối với một số người khác lại hoàn toàn không có triệu chứng đau hoặc mức độ đau chỉ lâm râm nhẹ rồi hết, các triệu chứng khác đi kèm cũng không xuất hiện.
Chính vì thế, để phát hiện và điều trị bệnh LNMTC được hiệu quả, chị em cần thăm khám và điều trị theo chỉ định bác sĩ kết hợp thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt phù hợp. Bên cạnh đó, chị em nên kết hợp sử dụng thêm một số bài thuốc từ thảo dược đã được bào chế sẵn có tác dụng giúp lưu thông khí huyết, giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung, giúp giảm kích thước khối u LNMTC, giảm cường kinh, máu vón cục. Và hiện nay, một trong những bài thuốc được nhiều chị em tin dùng và ưu tiên sử dụng để phòng và điều trị bệnh đó là viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Phụ Lạc Cao EX với các vị thuốc như đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật có công dụng hoạt huyết hóa ứ, chống viêm, giảm đau do đó có tác dụng giảm giảm triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung. Ngoài ra Phụ Lạc Cao EX còn có chứa thành phần N-Acetyl L cysteine có tác dụng làm giảm sự tăng sinh tế bào bất thường nên có tác dụng giúp thu nhỏ kích thước của khối LNMTC; giảm sự xâm lấn của các tế bào nội mạc tử cung.


Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc theo từng
cơ địa của mỗi bệnh nhân
Chính vì thế, Phụ Lạc Cao EX được xem là một bài thuốc có tác dụng giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do bệnh lạc nội mạc tử cung gây ra… Bên cạnh đó, để tìm hiểu thêm một số thông tin về bệnh LNMTC chị em vui lòng truy cập vào trang website http://daubungkinh.vn/  hoặc http://phulaccao.vn/ .

Anh Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét