Chủ Nhật, 1 tháng 1, 2017

5 sai lầm khi tập thể dục ở phụ nữ tiền mãn kinh

Thường xuyên tập luyện thể dục sẽ giúp chúng ta có được một sức khỏe tốt, giúp giữ gìn vóc dáng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể…và đặc biệt, tập thể dục sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh. Tuy nhiên, nếu chị em tập luyện không đúng cách thì có thể đối mặt với tình trạng sức khỏe ngày càng xấu đi. Dưới đây là những điều cần tránh trong quá trình luyện tập.
Những sai lầm thường gặp trong khi tập thể dục ở phụ nữ tiền mãn kinh
1. Bỏ qua phần khởi động
Một nghiên cứu trên tạp chí của Mid-Life công bố rằng việc khởi động làm nóng cơ thể và làm giãn các cơ trước khi tập sẽ giúp làm giảm các sang chấn thương, đau nhức cơ… Do đó, đối với những chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh cần tạo thói quen khởi động cơ thể trước khi tập khoảng 5-10 phút với các động tác như xoay cổ, xoay tay, lắc hông, xoay khớp gối, chạy bước nhỏ tại chỗ…
 2. Tập thể dục với thời gian quá ngắn
Tâm lý chung của chị em là nên giảm cường độ tập luyện khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Tuy nhiên, không hẳn điều này lúc nào cũng đúng, bởi trong giai đoạn tiền mãn kinh nồng độ hormone trong cơ thể bị xáo trộn khiên cân nặng của chị em không nằm trong mức ổn định nên rất dễ lên cân. Do đó, để kiểm soát cân nặng luôn nằm trong mức ổn định, cơ bắp săn chắc chị em nên thực hiện các bài tập thể dục phù hợp, với thời gian dài hơn (nhưng chị em cũng cần lưu ý là tập vừa sức của mình).
3. Tập thể dục càng nhiều càng tốt
Có thể nói đây là một trong những sai lầm lớn nhất của nhiều chị em, bởi cơ thể mỗi người sẽ có khả năng chịu đựng là khác nhau, nếu cố gắng tập hoặc do mới tập luyện mà tập quá sức sẽ dẫn đến tình trạng căng cơ, chấn thương xương khớp, mệt mỏi, chán ăn…chính vì thế, chị em nên tập với cường độ vừa sức, nên tập khoảng 4-5 buổi/tuần.

Tập thể dục quá sức là một trong những nguyên nhân
khiến sức khỏe chị em trong thời gian tiền mãn kinh ngày càng giảm sút
4. Chọn bài tập thể dục không phù hợp
 Chị em thường có thói quen là “rủ rê nhau” khi tập, điều nãy cũng có một phần tốt do tạo không khí vui vẻ khi tập và tránh tình trạng bỏ ngang. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có cơ địa khác nhau cũng như tình trạng bệnh lý khác kèm theo, do đó chị em nên lựa chọn các bài tập phù hợp như chạy bộ, bơi lội, đạp xe, yoga…
5. Không thay đổi chế độ ăn uống
Nhiều chị em vẫn duy trì thói quen bổ sung những thực phẩm giàu hàm lượng calo cho cơ thể sau mỗi lần tập thể dục, tuy nhiên điều này kéo dài sẽ khiến cơ thể bị lên cân. Bởi khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh, quá trình trao đổi chất trong cơ thể bị thay đổi do đó chị em không cần phải bổ sung quá nhiều hàm lượng calo như trước đây. Vì vậy, chị em nên giảm khẩu phần ăn uống còn khoảng 200 calo/ngày, thay vào đó chị em nên chọn những thực phẩm có hàm lượng calo từ cá, ức gà…. Đồng thời nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước.
Kết hợp sử dụng bài thuốc từ thảo dược giúp đẩy lùi triệu chứng tiền mãn kinh, góp phần nâng cao sức khỏe
Để đạt được hiệu quả tốt nhất từ mỗi buổi tập thể dục chị em cần kiên trì tập luyện, thực hiện đúng và tránh lặp lại những sai lầm như trên thì điều này sẽ giúp tinh thần chị em thoải mái, tăng cường hệ miễn dịch, giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giúp xương chắc khỏe trong thời gian tiền mãn kinh. Bên cạnh đó, nhằm chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn diện nhiều chị em tìm đến những bài thuốc từ thảo dược giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hoạt huyết hóa ứ, giúp điều hòa nội tiết, chống oxy hóa, giúp điều kinh, giảm tình trạng đau bụng khi hành kinh…
Thì hiện nay, trên thị trường có một bài thuốc hội tụ đủ những yếu tố như trên đó là viên nén Phụ Lạc Cao EX, bài thuốc là sự kết tinh có chọn lọc từ những thành phần như đan sâm, hương phụ, nga truật, sài hồ, tam thất, cùng với N-Acetyl L-Cystein. Đặt biệt, N-Acetyl L-Cystein là một chất kích thích cơ thể sản sinh ra glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh, giảm gốc tự do, duy trì các chất oxi hóa ngoại sinh như vitamin E, C được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm, thuốc. Với vai trò là chất chống oxy hóa cho cơ thể, làm sáng da, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Tác dụng của Phụ Lạc Cao EX còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người
 Chính vì thế, tất cả những thành phần này đã được kết hợp với nhau và tạo nên một công thức toàn diện Phụ Lạc Cao EX giúp làm giảm các triệu chứng trong thời gian tiền mãn kinh giảm các triệu chứng do tiền mãn kinh gây ra như đau vùng bụng dưới, kinh nguyệt không đều, vón cục, đau bụng kinh, nóng bừng, mệt mỏi…. Có thể thấy, đây là một trong những sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh toàn diện, khắc phục được những nhược điểm của thuốc tân dược và an toàn cho sức khỏe lâu dài… vì thế đây sẽ là một lựa chọn phù hợp cho chị em trong độ tuổi tiền mãn kinh.
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, chị em vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066.

Lưu Ly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét