Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

4 hậu quả nghiêm trọng do lạc nội mạc tử cung gây ra

Lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là tình trạng đi lạc của nội mạc đến các vị trí khác nhau trong cơ thể trong khi vẫn chịu ảnh hưởng của nội tiết tố nên tiếp tục phát triển - thoái triển và hình thành nên các khối viêm dính trên các cơ quan tại vị trí đi lạc. Tuy nhiên, bệnh LNMTC thường phải mất một thời gian dài để được chẩn đoán (vì không phải ai mắc bệnh cũng có dấu hiệu đau bụng dữ dội cũng như không có các dấu hiệu điển hình). Chính vì thế đến khi phát hiện LNMTC thì bệnh đã ở giai đoạn nặng, có thể gây ra nhiều hậu quả nặng nề ảnh hưởng đến cuộc sống của chị em.
Những hậu quả của bệnh lạc nội mạc tử cung
1. Gây đau khi giao hợp: LNMTC có thể gây đau trong và sau khi giao hợp, sự xâm nhập của dương vật vào sâu có thể gây đau nhói khoang chậu. Khi điều này kéo dài sẽ khiến người phụ nữ dần giảm ham muốn tình dục, thậm chí là sự gần gũi với chồng…Điều này dễ dẫn đến tan vỡ hạnh phúc gia đình.
2. Nguy cơ biến chứng trong thai kỳ: điều này đã được tiến sĩ Lucky Saraswat, bác sĩ tư vấn phụ khoa Aberdeen bệnh viện Hoàng gia, Vương quốc Anh cùng đội ngũ tiến hành thực hiện nghiên cứu trên 14.655 hồ sơ ghi chép cụ thể về những phụ nữ mang thai bị bệnh lạc nội mạc tử cung hoặc tiền sử bị LNMTC với kết quả cho thấy những phụ nữ bị lạc nội mạc khi mang thai có nguy cơ bị sảy thai cao, khoảng 76% và thai ngoài tử cung cao hơn gấp 3 lần so với những người bình thường, cũng như nguy cơ xuất huyết trước và sau khi sinh, sinh non…

Thai phụ có nguy cơ bị sảy thai do lạc nội mạc tử cung
3. Nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng: tiến sĩ Brinton dựa vào các dữ liệu ghi chép tại bệnh viện có hơn 20.000 phụ nữ phải nhập viện để điều trị bệnh lạc nội mạc, sau một thời gian theo dõi suốt hơn 11 năm thì những phụ nữ này có nguy cơ bị ung thư cao hơn rất nhiều so với những người bình thường
4. Vô sinh: theo một số tài liệu nếu vị trí đi lạc của khối lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng, thì có thể gây giảm dự trữ noãn ở buồng trứng, ảnh hưởng đến chức năng phóng noãn và ngăn chặn lối đi của trứng, giảm khả năng thụ tinh giữa noãn với tinh trùng…Ảnh hưởng của LNMTC đối với khả năng sinh sản của phụ nữ cũng được các nhà khoa học tại Brigham và bệnh viện phụ sản đã thu thập dữ liệu khoảng 58.427 người từ những thành viên của Nurses Health Study II, trong số những người tham gia có khoảng 3.573 người đã được chẩn đoán là mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. Kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ở độ tuổi dưới 35 được chẩn đoán là mắc bệnh LNMTC thì nguy cơ bị vô sinh cao gấp đôi so với những người bình thường.
Cách điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả nhất
Hiện nay có 2 cách chữa bệnh lạc nội mạc tử cung đó là dùng thuốc và ngoại khoa. Tuy nhiên sử dụng thuốc nội tiết hay áp dụng biện pháp bóc tách đều không đem lại hiệu quả tối ưu nhất, bệnh vẫn tái phát khi ngừng sử dụng bên cạnh đó còn gây ra những phản ứng phụ không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Chính vì thế, hiện nay có nhiều thầy thuốc, chị em tìm đến các bài thuốc từ thảo dược để hỗ trợ điều trị bệnh được hiệu quả, an toàn cho sức khỏe…. tiêu biểu như viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Viên nén Phụ Lạc Cao EX với các thành phần có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ, chống viêm, giảm đau như đương quy, đan sâm, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật. Kết hợp với N-Acetyl L cysteine có tác dụng chống oxi hóa, tăng cường miễn dịch làm giảm sự tăng sinh tế bào bất thường nên có tác dụng giúp thu nhỏ kích thước của khối LNMTC, làm giảm sự xâm lấn của các tế bào nội mạc tử cung. N-Acetyl L cysteine là acid amin nên an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, nên phù hợp cho cả những phụ nữ mong muốn có thai). Chính vì thế, Phụ Lạc Cao EX có thể được xem là một sản phẩm có tác dụng giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng do bệnh lạc nội mạc tử cung gây ra (như giảm đau bụng khi hành kinh, giảm kích thước khối u, giảm cường kinh, máu vón cục)…

Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc theo từng
cơ địa của mỗi bệnh nhân
 Thường xuyên sử dụng viên nén Phụ Lạc Cao EX sẽ giúp chị em cải thiện được các triệu chứng cũng như phòng ngừa các biến chứng do LNMTC. Từ đó, giúp chị em có cuộc sống tươi đẹp, không phải lo lắng về bệnh và yên tâm để chăm sóc gia đình.
Tìm hiểu thêm về sản phẩm chị em có thể truy cập http://phulaccao.vn/
Xuân Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét