Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

4 giải pháp giúp chị em vượt qua thời kỳ tiền mãn kinh nhẹ nhàng

Trong giai đoạn tiền mãn kinh, chị em thường sẽ trải qua vô số rắc rối như: nóng bừng mặt, đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi, cáu gắt, thay đổi tâm lý… Để giảm bớt các triệu chứng này chị em có thể áp dụng các cách đơn giản như thay đổi chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, thể thao, đặc biệt có một giải pháp tối ưu toàn diện đó là sử dụng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên.
Các giải pháp giúp chị em vượt qua thời kỳ tiền mãn kinh một cách nhẹ nhàng
1. Ngủ đủ giấc
Duy trì thói quen ngủ đủ giấc khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khôi phục lại những năng lượng đã tiêu hao trong ngày, vì thế nếu ngủ đủ giấc sẽ giúp tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe khoắn… sẽ giúp làm giảm các triệu chứng trong thời kỳ tiền mãn kinh. Để có được một giấc ngủ ngon chị em có thể áp dụng một số mẹo nhỏ như tắm nước ấm trước khi đi ngủ, tạo không gian phòng ngủ thoải mái, không nên ngủ quá nhiều vào ban ngày, không nên ăn trước khi ngủ 2 giờ, không dùng chất kích thích vào buổi chiều…

Ngủ đủ giấc giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh (ảnh minh họa)
2. Có chế độ dinh dưỡng phù hợp
Theo các chuyên gia, một chế độ dinh dưỡng cân bằng ngoài cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì còn có tác dụng giúp cải thiện các triệu chứng trong giai đoạn tiền mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi đêm… Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu được công bố trên tạp chí Clinical Nutritio (Mỹ) cho biết những phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh thường xuyên sử dụng những thực phẩm giàu vitamin nhóm B, A, D, canxi… có thể giúp làm giảm các triệu chứng và làm giảm bớt sự khó chịu trong giai đoạn tiền mãn kinh. Do đó, chị em nên ưu tiên sử dụng những thực phẩm giàu các nhóm vitamin, khoáng chất từ các loại rau xanh, hoa quả, ngũ cốc, sữa, thịt, cá, hải sản… (lưu ý: chị em nên kiểm soát chế độ ăn để tránh bị tăng cân).  Bên cạnh đó, chị em nên hạn chế sử dụng các loại chất béo động vật và những thức uống có tính kích thích như cà phê, rượu bia…thay vào đó chị em nên uống nhiều nước (khoảng 1,5-2 lít nước/ngày để giúp giữ ẩm cho da và ngăn ngừa táo bón).
3. Thường xuyên tập thể dục
Theo nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo thì phụ nữ thường xuyên luyện tập thể dục khoảng 150 phút/tuần sẽ giúp cải thiện sức khỏe như duy trì sự dẻo dai của hệ xương khớp và giúp tuần hoàn máu lưu thông được tốt hơn, giúp tinh thần thoải mái… Một nghiên cứu tìm hiểu về tác dụng của thể dục đối với triệu chứng tiền mãn kinh đã được thực hiện bởi tiến sĩ Helen Jones (làm việc tại Đại Học Liverpool John Moores, Anh). Nghiên cứu được thực hiện trên 21 phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và chia ngẫu nhiên làm 2 nhóm, nhóm 1 thường xuyên luyện tập thể dục trong 16 tuần, nhóm còn lại thì không tập luyện. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ở nhóm thường xuyên tập thể dục thì các triệu chứng tiền mãn kinh giảm đáng kể, ngược lại ở nhóm ít vận động thì mức độ và tần suất các triệu chứng không có thay đổi nào. Vì thế, chị em nên dành thời gian khoảng 30-60 phút/ngày để tập luyện thể dục (như chạy bộ, bơi lội, đạp xe, yoga,  aerobic, ngồi thiền…).

Thường xuyên tập luyện thể thao giúp cải thiện các triệu chứng tiền mãn kinh
4. Sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên, giải pháp tối ưu giúp chị em vượt qua thời kỳ tiền mãn kinh nhẹ nhàng
Theo đông y, tình trạng ứ huyết, gốc tự do, rối loạn miễn dịch chính là nguyên nhân sâu xa gây ra sự giảm hoạt động của các cơ quan sinh dục nữ như buồng trứng và tử cung, từ đó dẫn đến sự sụt giảm hormon estrogen và gây nên tình trạng tiền mãn kinh. Vì vậy, phương pháp điều trị là làm giảm huyết ứ, loại bỏ gốc tự do, tăng cường miễn dịch từ đó sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của tiền mãn kinh và một trong những phương pháp được nhiều thầy thuốc áp dụng đó là sử dụng các bài thuốc có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Và một trong những sản phẩm hiện nay được nhiều chị em lựa chọn và tin dùng đó là viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Sản phẩm với các thành phần nổi bật có tác dụng hạ nhiệt, lưu thông khí huyết, bổ khí, điều hòa miễn dịch, an thần như hương phụ, sài hồ bắc. Cùng với một số thành phần khác như đan sâm, nga truật, đương quy có tác dụng giảm đau bụng kinh, điều kinh…Kết hợp với N-Acetyl L-Cystein, đây là một chất kích thích cơ thể sản sinh ra glutathione, một chất chống oxy hóa mạnh, giảm gốc tự do, tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Tất cả những thành phần này đã được kết hợp với nhau và tạo nên một công thức toàn diện giúp làm giảm các triệu chứng trong thời gian tiền mãn kinh như đau vùng bụng dưới, kinh ra ít, ra nhiều, vón cục, đau bụng kinh….
Và theo GS.TS Nguyễn Đức Vy, chính nhờ sự kết hợp giữa các thành phần này lại với nhau đã tạo nên một bài thuốc có nhiều công dụng trong hỗ trợ điều trị giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung, làm giảm các rối loạn trong chu kỳ kinh nguyệt... để hiểu rõ hơn về những ưu điểm của viên nén Phụ Lạc Cao EX xin mời quý vị theo dõi đoạn video sau:

Hiệu quả của sản phẩm còn tùy thuộc theo từng cơ địa của mỗi bệnh nhân
Có thể thấy viên nén Phụ Lạc Cao EX là một trong những sản phẩm có tác dụng cải thiện các triệu chứng của tiền mãn kinh hiệu quả, giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn trong độ tuổi này vì thế chị em nên sớm lựa chọn sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh đó để biết thêm một số thông tin chi tiết hoặc tìm hiểu về thông tin đau bụng kinh là gì thì chị em vui lòng truy cập vào trang web http://daubungkinh.vn/ hoặc http://phulaccao.vn/ .

Hồng Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét