Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Bật mí 4 món ăn giúp hạ gục cơn đau bụng kinh

Đau bụng kinh là tình trạng mà hầu như chị em nào cũng trải qua trong đời.  Đau bụng kinh có thể là biểu hiện của tình trạng sinh lý bình thường hoặc cũng có thể là biểu hiện của bệnh lý. Khi đó, mỗi chị em đều có nhiều sự lựa chọn điều trị như dùng thuốc giảm đau, thuốc điều trị căn nguyên bệnh. Đồng thời, mỗi chị em cũng có thể áp dụng một số cách từ dân gian giúp hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 4 món ăn giúp “hạ gục” cơn đau bụng kinh nhé!
Món ăn giúp hạ gục cơn đau bụng kinh
1. Cháo ích mẫu:
Món cháo ích mẫu được nấu chung với đường đỏ có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ, giúp kinh nguyệt lưu thông tốt hơn. Món ăn này giúp chữa rong kinh, kinh nguyệt không đều, máu kinh đen.... điều này sẽ giúp giảm tình trạng đau bụng khi hành kinh cho chị em.
Cách chế biến: chuẩn bị khoảng 120g ích mẫu, 50g gạo, đường đỏ vừa đủ. Ích mẫu rửa sạch nấu lấy nước cho vào nồi đã có sẵn gạo vo sạch và nấu thành cháo, khi cháo nhừ thì cho thêm đường đỏ với lượng vừa đủ ăn. Đối với món ăn này, chị em nên ăn vào buổi sáng, ăn liên tục trong khoảng 5-7 ngày.
2. Cháo sò huyết:
Sò huyết là một trong những hải sản được nhiều người ưa chuộng, bởi sò huyết chứa nhiều chất đạm, các khoáng chất như kẽm, magie... có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Theo đông y thịt sò huyết có vị ngọt, mặn, tính ấm, không độc, có tác dụng bổ khí huyết, kiện tì có tác dụng chữa thiếu máu, tiêu hóa kém... Chính vì thế đây là món cháo thích hợp cho phụ nữ trong thời gian hành kinh, giúp bồi bổ cơ thể, giảm mệt mỏi...
Cách chế biến: chuẩn bị khoảng 1kg sò huyết, gạo 200g, khoảng 1 nắm đậu xanh, gia vị vừa đủ. Gạo và đậu xanh vo sạch và nấu thành cháo, sò huyết sau khi tách lấy ruột rửa sạch thì cho vào nồi cháo nấu chín, nêm nếm gia vị vừa ăn. Mỗi ngày ăn 1-2 lần (nên ăn lúc còn nóng).

Cháo sò huyết giúp giảm đau bụng kinh
3. Canh táo đỏ nấu gừng:
Một số nghiên cứu cho thấy gừng có tác dụng giảm đau tương đương với thuốc tân dược (ibuprofen) và gừng còn có thể ức chế sự sản xuất prostaglandin – một chất trung gian gây đau, vì vậy gừng có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả. Trong khi đó táo đỏ có chứa nhiều canxi, carbohydrat… nên khi kết hợp gừng và táo đỏ sẽ tạo thành một món ăn có tác dụng giảm đau bụng kinh, giữ ấm cho cơ thể, giúp điều hòa khí huyết…
Cách chế biến: chuẩn bị táo đỏ 100g, gừng tươi 30g thái miếng, sau đó cho táo đỏ và gừng vào nồi, đổ nước vừa đủ và đem đun sôi khoảng 30 phút, thêm gia vị vừa đủ ăn. Dùng trước khi thấy kinh khoảng 3 ngày.   
4. Thịt lợn xào tỏi: theo đông y thịt lợn có tính bình, vị ngọt, mặn nên khi kết hợp cùng với tỏi sẽ tạo ra một món ăn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh (đặc biệt ở những người bị đau bụng khi hành kinh do hàn khí trong cơ thể).
Cách chế biến: chuẩn bị khoảng 200g thịt lợn, 100g tỏi. Thịt lợn thái mỏng sau đó ướp với một ít rượu, nước tương và một ít bột năng khoảng 10-15 phút, sau đó  đem xào chung với tỏi. Sau khi thịt chín thì nêm nếm gia vị vừa ăn.
Sử dụng sản phẩm thảo dược – Xu hướng an toàn giúp đẩy lùi đau bụng kinh
Bên cạnh việc áp dụng một số món ăn giúp hỗ trợ giảm tình trạng đau bụng kinh ở chị em, hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế từ các bài thuốc y học cổ truyền thành các sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị tình trạng đau bụng kinh hiệu quả. Một trong những sản phẩm nổi bật nhất hiện nay bởi tính hiệu quả và độ an toàn cao, thuận tiện trong sử dụng là viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Sản phẩm được bào chế từ những thành phần như đan sâm, nga truật, sài hồ, đương quy, hương phụ có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, tăng cường lưu thông khí huyết và kết hợp cùng với N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng loại gốc từ do, tăng cường khả năng miễn dịch. Vì vậy, Phụ Lạc Cao EX vừa giúp giảm triệu chứng đau bụng kinh hiệu quả, vừa giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe toàn trạng của cơ thể. Từ đó giúp giảm mức độ đau bụng kinh trong những chu kì sau và dần dần giảm đi tình trạng này ở chị em. Không những thế, Phụ Lạc Cao EX còn giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, kinh vón cục, không đều…giúp hỗ trợ điều trị làm giảm các triệu chứng do tiền mãn kinh gây ra….

Tác dụng của Phụ Lạc Cao EX tùy theo mức độ bệnh
Vì vậy, mỗi chị em khi gặp phải tình trạng đau bụng kinh, hãy áp dụng ngay các món ăn giúp hỗ trợ điều trị đau bụng kinh và đừng quên sử dụng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày để giúp đẩy lùi nỗi ám ảnh của những ngày đèn đỏ nhé! 
Khi có vấn đề thắc mắc về tình trạng đau bụng kinh hoặc một số thông tin về tiền mãn kinh... chị em có thể liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được tư vấn giải đáp một cách cụ thể.
Hoài Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét