Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Tác dụng của magie đối với đau bụng kinh như thế nào?

Trong thời gian diễn ra nguyệt san rất nhiều chị em bị chứng đau bụng kinh, đau lưng, mệt mỏi, buồn nôn… tùy theo cơ địa ở mỗi người sẽ có mức độ đau khác nhau… Để giảm đau, ngoài dùng các nhóm thuốc tân dược thì các nhà khoa học nhận thấy một số vitamin khoáng chất có tác dụng giảm đau bụng khi hành kinh hiệu quả tiêu biểu như magie.
Tìm hiểu tác dụng của magie đối với chứng đau bụng kinh
Magie là một khoáng chất có trọng lượng tương đối lớn trong cơ thể, các nhà nghiên cứu ước tính hàm lượng magie có trong cơ thể người khoảng 25 gram. Magie giữ nhiều vai trò quan trọng trong hơn 300 phản ứng hóa học giúp cho cơ thể hoạt động bình thường như giúp đảm bảo tính bền vững của dẫn truyền thần kinh, sự co cơ, tham gia tổng hợp lipit và protein giúp quá trình tạo xương, giúp điều hòa lượng đường trong cơ thể, chống oxy hóa….Và theo một số nghiên cứu cũng cho thấy magie còn có tác dụng giảm đau bụng kinh.

Magie có tác dụng giúp giảm đau bụng kinh
Một nghiên cứu do ông Abraham cùng các đồng sự thực hiện sau khi được sự chấp thuận của Ủy ban đạo đức tại khoa Y, Đại học Isfahan. Nghiên cứu đã được tiến hành trên 170 phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị chứng đau bụng kinh từ mức độ nhẹ đến nặng và được chia ngẫu nhiên thành 3 nhóm, trong thời gian tham gia nghiên cứu họ được yêu cầu ghi lại các thông tin trong cuốn sổ ghi chép. Nhóm 1 dùng magie với liều 250mg mỗi ngày, nhóm 2 kết hợp dùng magie và vitamin B6 (hàm lượng magie 250mg, vitamin B6 40mg), nhóm còn lại dùng giả dược, tất cả những người tham gia được hướng dẫn uống từ đầu chu kỳ cho đến khi thấy kinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy nhóm phụ nữ dùng magie và nhóm dùng kết hợp magie, vitamin B6 giảm các triệu chứng đau bụng kinh như mệt mỏi, buồn nôn, đau lưng, nhức đầu… giảm tình trạng căng đau tức ngực trước khi thấy kinh.
Một nghiên cứu khác cũng đã được thực hiện ở trường Đại Học Universidade Federal Fluminense, Brazil đã tiến hành nghiên cứu trên 93 phụ nữ bị chứng đau bụng kinh. Sau thời gian dùng magie thì các nhà khoa học nhận thấy tình trạng đau bụng kinh giảm, đồng thời magie còn có tác dụng giúp tinh thần thoải mái, giảm buồn nôn, táo bón trong thời gian hành kinh.
Ưu tiên lựa chọn sản phẩm thảo dược cải thiện chứng đau bụng kinh
Qua những kết quả nghiên cứu như trên, để giảm đau bụng kinh chị em có thể bổ sung thông qua một số thực phẩm như gạo, lúa mì, yến mạch, các loại hạt, rau màu xanh đậm, trái cây…. Nếu bổ sung thuốc giảm đau thì chị em nên dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng (tránh tình trạng dùng quá liều sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe). Bên cạnh đó, để giúp xua tan nỗi ám ảnh đau bụng kinh mỗi tháng đồng thời giúp khí huyết lưu thông được tốt hơn, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể mà vẫn đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe khi sử dụng. Chị em nên lựa chọn sử dụng những bài thuốc thảo dược đã được chọn lọc, đánh giá kỹ  và hiện đang được nhiều người tin dùng đó là viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Phụ Lạc Cao EX là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em hiện nay giúp cải thiện các chứng đau vùng bụng dưới một cách an toàn hiệu quả. Sản phẩm có nhiều ưu điểm như:
- Phụ Lạc Cao EX với các thành phần được chọn lọc từ cao lỏng Phụ Lạc Cao như đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, điều kinh giảm đau... nên có tác dụng giảm đau bụng dưới rất tốt trên các chứng bệnh do khí huyết ứ trệ ở phụ nữ như đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung... Ngoài ra, viên nén Phụ Lạc Cao EX còn có một ưu điểm vượt trội hơn so với cao lỏng Phụ Lạc Cao là do được bổ sung thêm thành phần N- Acetyl-L-Cystein. N- Acetyl-L-Cystein có nhiều tác dụng như giúp tăng cường chức năng chống oxy hóa, giảm gốc tự do, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, vì vậy làm tăng cường sức khỏe của phụ nữ nói chung để chống lại các tác nhân gây bệnh, từ đó giúp ngừa tái phát các tình trạng thường gặp ở phụ nữ như đau vùng bụng dưới, đau trướng ngực, đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung….
- Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén nên đem lại sự thuận tiện hơn cho bệnh nhân khi sử dụng hàng ngày, cải thiện nhược điểm so với dạng cao lỏng trước đây là khó uống và khó vận chuyển, bảo quản .
- Sản phẩm được bào chế từ những thành phần từ tự nhiên nên tính an toàn cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài cao, do đó chị em nên an tâm khi sử dụng. Để sử dụng có hiệu quả chị em nên uống ngày 2 lần, mỗi lần uống 2 viên, có thể uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.

Hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người
Ngoài ra, để biết thêm một số thông tin chi tiết về đau bụng kinh, bệnh lạc nội mạc tử cung là gì hoặc tìm hiểu thông tin về Phụ Lạc Cao EX chị em vui lòng truy cập vào website http://daubungkinh.vn/ , http://phulaccao.vn/ .
Mộc Lan 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét