Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Khắc phục chứng đổ mồ hôi đêm trong giai đoạn tiền mãn kinh

Theo thống kê, có khoảng 75% phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh xảy ra tình trạng nóng bừng, dẫn đến việc đổ mồ hôi vào ban đêm. Chứng bốc hỏa và đổ mồ hôi vào ban đêm đủ nghiêm trọng để ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của hầu hết các chị em. Do vậy, để cải thiện các triệu chứng do tiền mãn kinh gây ra, chị em có thể áp dụng các biện pháp đơn giản như thay đổi lối sống, sử dụng các bài thuốc từ thảo dược…
Cách khắc phục tình trạng đổ mồ hôi đêm ở phụ nữ trong thời gian tiền mãn kinh
1. Thay đổi lối sống: lối sống là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cải thiện tình trạng ra nhiều mồ hôi đêm ở chị em và có thể xem đây là một trong những cách đơn giản cho chị em nhưng không phải ai cũng thực hiện được, chính vì thế khi áp dụng biện pháp này chị em nên kiên trì trong thời gian dài.
+  Tập thể dục điều độ mỗi ngày: một số nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên tập thể dục có thể giúp kiểm soát, ngăn chặn đổ mồ hôi đêm. Vì vậy, mỗi ngày chị em nên dành khoảng 30 – 45 phút để thực hiện các bài tập như aerobic, ngồi thiền, yoga…

Tập thể dục giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng do tiền mãn kinh gây ra
+ Tắm nước ấm: có thể xem đây là một cách hiệu quả để làm giảm mồ hôi đêm (chị em cũng lưu ý không nên ngâm nước quá lâu để tránh nhiễm bệnh). Bên cạnh đó chị em cũng nên ưu tiên mặc quần áo có chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi.
+ Dinh dưỡng: chị em nên hạn chế việc sử dụng thường xuyên những thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, kích thích… thay vào đó chị em nên ưu tiên sử dụng nhiều rau xanh, hoa quả giàu khoáng chất, vitamin như bông cải xanh, cam, chuối, hạt lanh, rau chân vịt…. và chị em cũng nên uống đủ nước cho cơ thể (nên uống khoảng 1.5-2 lít nước/ngày).
2. Sử dụng bài thuốc từ thảo dược cải thiện triệu chứng tiền mãn kinh
Một số dược liệu được biết đến có tác dụng hạ nhiệt, lưu thông khí huyết, bổ khí, điều hòa miễn dịch, an thần như hương phụ, sài hồ bắc. Cùng với một số thành phần khác như đan sâm, nga truật, đương quy có tác dụng giảm đau bụng kinh, điều kinh, chống viêm nhiễm…cải thiện các tình trạng ra nhiều khí hư, kinh nguyệt thất thường ở phụ nữ tiền mãn kinh. Những thành phần này được kết hợp chung với N-Acetyl L-Cystein có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa mạnh, giảm các gốc tự do, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể… và kết hợp với nhau tạo nên bài thuốc Phụ Lạc Cao EX có tác dụng hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng do tiền mãn kinh gây ra, giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt, giúp giảm  bớt tình trạng đau bụng kinh, mệt mỏi trong kỳ kinh, đặc biệt có hiệu quả cho tình trạng lạc nội mạc tử cung.

Tác dụng của  Phụ Lạc Cao EX còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người
 3. Dùng thuốc tân dược: theo một số thông tin cho biết thuốc điều trị chứng đổ mồ hôi ở phụ nữ trong thời gian tiền mãn kinh cũng tùy theo mức độ mắc bệnh. Các thuốc phổ biến nhất trong điều trị bệnh là liệu pháp thay thế hormone HRT. Mặc dù HRT có tác dụng hiệu quả trong điều trị các triệu chứng do mãn kinh gây ra nhưng thuốc lại có nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em khi sử dụng lâu dài như làm tăng nguy cơ đông máu, đột quỵ, bệnh tim mạch… Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng hiện có nhiều thuốc điều trị cắt giảm chứng đổ mồ hôi đêm do tiền mãn kinh nhưng tất cả loại thuốc này đều có chung một đặc điểm đó là đều có những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em.
Chính vì vậy, để vải thiện tình trạng đổ mồ hôi đêm cũng như giảm các triệu chứng trong thời gian tiền mãn kinh thì đa phần chị em áp dụng biện pháp an toàn như thay đổi lối sống lành mạnh và kết hợp sử dụng với bài thuốc thảo dược Phụ Lạc Cao EX để giúp hỗ trợ đẩy lùi chứng đổ mồ hôi đêm, giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tinh thần thoải mái hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống… Để sử dụng có hiệu quả, chị em nên dùng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần uống 2-3 viên, có thể uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ.
Nếu còn vấn đề thắc mắc về sản phẩm Phụ Lạc Cao EX cũng như một số thông tin về tiền mãn kinh hoặc một số bệnh khác như đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung là gì… thì chị em vui lòng tham khảo qua website http://daubungkinh.vn/ .

Tiền Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét