Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Cách xoa dịu chứng đau bụng kinh bằng thực phẩm

Đau bụng kinh có thể được xem như là một cơn ác mộng ám ảnh chị em vào mỗi tháng bởi những cơn đau bụng dưới âm ỉ, khó chịu, đôi khi còn kèm theo các triệu chứng khác như buồn nôn, chóng mặt, sốt, mệt mỏi… điều này ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Vậy, làm sao để giúp chị em thoải mái, nhẹ nhàng hơn mỗi khi chu kỳ kinh nguyệt ghé thăm? Bài viết sau đây sẽ cung cấp đến chị em một số món ăn nhẹ giúp xoa dịu chứng đau bụng kinh cho chị em.
Một số món ăn giúp giảm nhẹ chứng đau bụng kinh
Bánh nướng xốp cà rốt: đây là món bánh giàu hàm lượng magie, vitamin B3, B6 và những hàm lượng vitamin, khoáng chất này được biết đến là một trong những khoáng chất có tác dụng giảm đau bụng kinh hoặc tình trạng đau bụng dưới trước khi hành kinh rất hiệu quả.
Thành phần: 1 quả trứng gà ta, 1 chén sữa gạo, 2 chén bột diêm mạch (quinoa), hạt lanh, nho khô, 1 củ cà rốt thái nhỏ, muối, đường, bột quế, dầu hạt cải.
Cách chế biến: làm nóng lò nướng trước ở 200°C. Cho trứng gà, sữa gạo, 4 muỗng canh dầu hạt cải rồi trộn đều, tiếp đến cho bột diêm mạch, một ít bột hạt lanh xay nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng bột quế, 4 muỗng đường, 1/4 chén nho khô rồi trộn thật đều tay. Sau đó cho phần bột vào khuôn bánh và đem nướng khoảng 20 phút rồi thưởng thức.
Bánh chuối kiều mạch: bánh rán với thành phần chính là bột kiều mạch và chuối giàu hàm lượng dinh dưỡng giàu vitamin B6, magie nên có tác dụng giảm nhẹ chứng đau bụng kinh hiệu quả cho chị em.
Thành phần: 1 chén bột kiều mạch, 2 muỗng canh tinh bột khoai tây, 2 trái chuối, 1 chén sữa gạo, dầu hạt cải, đường nâu, muối, bột nở.
Cách chế biến: kết hợp các thành phần trên vào bát lớn, cho thêm 1 muỗng canh đường nâu, 1/2 thìa cà phê muối, 2 muỗng canh dầu hạt cải, trộn đều và ủ bột khoảng 30 phút – 1 giờ. Sau đó cho lượng bột vừa đủ vào chảo có dầu nóng rán vàng đều 2 mặt, sau đó xắp 1 lớp chuối trên bánh rán và thưởng thức.

Món ăn giúp giảm đau bụng kinh
Soup rau: cà rốt, rau mùi tây là những thực phẩm rất giàu các dưỡng chất, vitamin nên kết hợp với lúa mạch sẽ tạo nên món ăn có tác dụng giảm đau bụng vào mỗi chu kỳ rất hữu hiệu.
Thành phần: 3 chén nước, 2 muỗng canh dầu oliu, nửa củ hành tây thái nhỏ, 1 củ cà rốt gọt sạch vỏ, 1 hủ sữa chua, 1g chén rau mùi tây thái nhỏ, muối, hạt tiêu.
Cách chế biến: lúa mạch nấu chín để nguội, Lấy 1 nồi khác cho dầu oliu và hành tây xào thơm rồi cho cà rốt vào nấu chín, sau đó cho thêm phần lúa mạch vào, trộn đều và cuối cùng là cho thêm rau mùi tây vào và tắt bếp để nguội. Đến khi hỗn hợp nguội thì cho sữa chua, gia vị vào trộn đều và thưởng thức.
Biện pháp giảm đau bụng kinh bằng bài thuốc thảo dược thiên nhiên
Ngoài phương pháp áp dụng phương pháp giảm đau bụng kinh bằng những món ăn như trên thì còn có 1 cách khác đem lại hiệu quả vượt trội hơn đó là sử dụng những bài thuốc từ thảo dược thiên nhiên được nhiều thầy thuốc sử dụng dụng như đan sâm có tác dụng giảm đau bụng, tăng cường lưu thông máu, giúp tinh thần thoải mái; đương quy có tác dụng hoạt huyết, điều kinh, tiêu sưng..; hương phụ có tác dụng điều kinh; nga truật có tác dụng thông kinh bế, đầy hơi, ăn khó tiêu, kinh không đều; sài hồ có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều….
 Với những công dụng như trên các nhà nghiên cứu đã sàng lọc, đánh giá lâm sàng kỹ và lựa chọn một số thành phần như đan sâm, nga truật, sài hồ, đương quy, hương phụ kết hợp cùng với N-Acetyl-L-Cystein đã tạo nên bài thuốc có tác dụng toàn diện trong việc giảm các triệu chứng do đau bụng kinh, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt; giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, kinh vón cục, không đều, đau bụng dưới

Tác dụng của Phụ Lạc Cao EX tùy theo cơ địa của mỗi bệnh nhân
Qua đó có thể thấy viên nén Phụ Lạc Cao EX là bài thuốc ngoài tác dụng cải thiện nhanh các triệu chứng do đau bụng kinh gây ra, tính an toàn cho cơ thể khi sử dụng lâu dài thì sản phẩm còn đem lại sự thuận tiện cho bệnh nhân khi sử dụng. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc chị em có thể liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được giải đáp.

Kiều Ân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét