Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2016

Những món ăn, thức uống giúp giảm đau bụng kinh

Thuốc tân dược có tác dụng đẩy lùi chứng đau bụng kinh hiệu quả nhưng khi sử dụng lâu dài lại gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều chị em. Chính vì thế, để đẩy lùi và xoa dịu chứng đau bụng khi hành kinh chị em nên áp dụng một số biện pháp đơn giản từ thực phẩm được chế biến dưới dạng các món ăn hoặc đồ uống….   
Thực phẩm ngoài cung cấp các dưỡng chất còn có tác dụng xoa dịu nỗi ám ảnh đau bụng kinh hàng tháng
Sinh tố dưa hấu và sữa chua: dưa hấu và sữa chua được kết hợp với nhau tạo ra một thức uống giàu dưỡng chất như canxi, vitamin B3, B6, kẽm.... Những nghiên cứu trước đây cho biết kẽm có tác dụng ngăn chặn các cơn đau bụng, đầy hơi vào mỗi chu kỳ kinh và một nghiên cứu được công bố trong Archives of internal Medicine năm 2005 cũng cho thấy canxi có tác dụng giảm các triệu chứng đau bụng kinh. Vì thế, thức uống này là một lựa chọn tuyệt vời dành cho chị em để giúp xoa dịu chứng đau bụng khi hành kinh.
Cách chế biến: cho 2 lát dưa hấu đã bỏ hạt, 1 hũ sữa chua, 1 quả vani, 1 muỗng canh mật ong, 1 ly đá bào vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và cho ra ly rồi thưởng thức.
Sinh tố dứa, chuối: nhiều bằng chứng cho thấy chuối có tác dụng giảm đau bụng kinh, và dứa là loại quả có chứa nhiều chất bromelatin, một loại enzyme có khả năng làm giảm các cơn co thắt tử cung, nên có tác dụng giảm đau bụng khi hành kinh. Vì vậy, đây là một thức uống hoàn hảo ngoài đem lại sự hòa quyện ngọt ngào cho người uống vừa có tác dụng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và giúp xoa dịu chứng đau bụng khi hành kinh hiệu quả.
Cách chế biến: lấy 1-2 quả chuối thái nhỏ, 1 lát dứa, cho tất cả các thành phần vào trong máy xay sinh tố, xay nhuyễn sau đó cho ra ly và thưởng thức.

Thức uống giúp xoa dịu chứng đau bụng kinh
 Canh bông cải xanh: đây là món canh rất giàu các dưỡng chất như vitamin B3, B6, canxi, kẽm….giúp tăng cường sức khỏe, giảm mệt mỏi, đồng thời còn giúp giảm nhẹ các cơn đau bụng kinh cho chị em. Đồng thời, nhiều nghiên cứu cho thấy hàm lượng vitamin B6 có trong bông cải xanh có tác dụng giảm đau bụng kinh và cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự tổng hợp các chất dẫn truyền thần kinh… Do đó, mỗi tuần chị em nên dùng khoảng vài lần món canh này để xoa dịu chứng đau bụng khi hành kinh.
Cách chế biến: xào chín 1 ít hành tây bằng dầu oliu sau đó cho thêm khoảng 6 chén nước, đến khi nước sôi thì cho ½ chén cần tây, 1 chén cà rốt, 1 chén bông cải xanh, 1 quả cà chua vào nấu chín. Sau khi rau củ đã chín thì cho 1 ít bột kinh giới và bột cỏ xạ hương, nêm nếm gia vị vừa ăn. 
Soup rau mùi tây, lúa mạch: lúa mạch, cà rốt, mùi tây là những thực phẩm rất giàu các dưỡng chất, vitamin nên có tác dụng giảm đau bụng vào mỗi chu kỳ rất hữu hiệu. Rau mùi tây thường được sử dụng để trang trí lên các đĩa thức ăn nhưng nhiều chị em không biết rằng loại rau này chứa rất nhiều apiol, 1 hợp chất đã được chứng minh là một chất kích thích tự nhiên và giúp điều tiết các hormone nên có tác dụng điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, làm giảm đau bụng kinh.
Cách chế biến: đun nước sôi sau đó cho lúa mạch vào đun nhỏ lửa khoảng 25-30 phút đến khi cạn nước thì tắt bếp để nguội. Lấy một nồi khác xào chín hành tây bằng dầu oliu rồi tiếp đến cho thêm 1 chén cà rốt thái nhỏ vào nấu chín, sau đó cho thêm phần lúa mạch vào, trộn đều và cuối cùng là cho 2/3 chén rau mùi tây vào và tắt bếp để nguội. Đến khi hỗn hợp nguội thì cho sữa chua và gia vị vào trộn đều.
 Bên cạnh đó, để giúp giảm nhanh chứng đau bụng khi hành kinh cũng như tăng cường lưu thông khí huyết, phòng bệnh lạc nội mạc tử cung… chị em có thể kết hợp sử dụng chung với các bài thuốc từ thảo dược như đan sâm, nga truật, sài hồ….
Phụ Lạc Cao EX, bài thuốc giúp đẩy lùi chứng đau bụng kinh
Theo y học cổ truyền thống kinh hay còn gọi là đau bụng kinh có nhiều thể khác nhau như thể huyết hư, thể khí trệ huyết ứ… với mỗi thể sẽ có những phương pháp điều trị khác nhưng đều có mục tiêu chung đó là giúp tăng cường lưu thông khí huyết, trục huyết, hóa ứ - điều trị vào căn nguyên gây ra chứng đau bụng kinh. Do đó, các thầy thuốc đã ưu tiên lựa chọn sử dụng các loại thảo dược có tác hoạt huyết, trục huyết ứ, giảm đau, bế kinh, thông khí, chỉ thống chữa khí uất…từ vị thuốc nổi tiếng đan sâm, đương quy, nga truật, sài hồ bắc, hương phụ. Và những thành phần này đã được sàng lọc và lựa chọn kỹ trước khi đưa vào quy trình bào chế, sản xuất dưới dạng viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Bên cạnh đó, thành phần viên nén Phụ Lạc Cao EX còn là sự kết hợp độc đáo với N-Acetyl-L-Cystein có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, tăng cường khả năng miễn dịch cho sức khỏe chị em. Chính những ưu điểm này mà viên nén Phụ Lạc Cao EX thực sự là một bài thuốc có công thức hoàn hảo và toàn diện cho những chị em bị chứng đau bụng kinh, giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung, giúp điều hòa các rối loạn về chu kỳ kinh nguyệt, giảm các triệu chứng do tiền mãn kinh gây ra…và một điều đặc biệt đó chính là tính an toàn khi sử dụng lâu dài.
Qua đó có thể thấy, ngoài bổ sung chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ… thì chị em cũng nên sớm kết hợp sử dụng thêm viên nén Phụ Lạc Cao EX để xoa dịu nỗi ám ảnh đau bụng kinh hàng tháng. Nếu còn vấn đề thắc mắc cần giải đáp chị em vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066.

Lệ Liễu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét