Chủ Nhật, 18 tháng 9, 2016

Cải thiện chứng đau bụng kinh bằng món ăn

 Triệu chứng đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp và phổ biến ở nhiều chị em. Ngoài cảm giác đau tức, khó chịu vùng bụng dưới, mệt mỏi thì đau bụng kinh cũng khiến tâm trạng chị em không tốt như hay bực tức, cáu gắt…. Vì thế, để cải thiện chứng đau bụng khi hành kinh, chị em có thể áp dụng một số món ăn đơn giản ngoài cung cấp dưỡng chất cho cơ thể thì thực phẩm còn có tác dụng giúp chị em xua tan bớt nỗi ám ảnh mỗi khi đến kỳ kinh
Cải thiện chứng đau bụng kinh bằng món ăn
Yến mạch và chuối: theo một số chuyên gia thì ăn 1 bát chuối vào bữa sáng sẽ là điều tuyệt vời để bắt đầu đón chào một ngày mới. Nhiều thông tin cho thấy khi kết hợp chuối với yến mạch có thể giúp giảm đau bụng, giảm co thắt cho chị em trong thời gian hành kinh.
 Chuẩn bị: 1/2  - 1 chén yến mạch nguyên hạt cán dẹt, 2 muỗng cà phê bột quế, ½ chén táo thái hạt lựu, 1-1/2 chén chuối chín thái lát, 3 muỗng canh đường nâu, sữa gạo.
Cách chế biến: làm nóng lò nướng trước (khoảng 160 °C). Trộn yến mạch, đường, bột quế trong một cái bát sau đó cho hỗn hợp này lên khay nướng và đem nướng trong lò nướng khoảng 10 phút rồi đem ra để nguội. Sau đó cho hỗn hợp vào bát, tiếp đến là xếp táo, chuối lên trên bề mặt hỗn hợp và cuối cùng là cho một lượng sữa gạo vừa đủ ăn vào bát.
Bánh nướng xốp: vào những ngày hành kinh ngoài chứng đau bụng kinh thì một số chị em còn có thêm triệu chứng khác đó là táo bón. Để giải quyết tình trạng này ngoài bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả thì chị em có thể sử dụng thêm những bánh xốp giàu chất xơ từ lúa mì và táo.
 Chuẩn bị: 1-1/2 chén cám lúa mì, 1 ly sữa tách béo, 1/2 chén sốt táo không đường, 1 quả táo thái lát nhỏ, 1 quả trứng, 2/3 chén đường nâu, 1/2  chén bột mì, 1 muỗng cà phê bột nở.
Cách chế biến: làm nóng lò nướng trước (khoảng 190 °C). Trộn đều cám lúa mì và sữa rồi để khoảng 15 phút sau đó cho tất cả các thành phần còn lại vào trộn đều rồi chia đều lên khuôn bánh và nướng trong khoảng 15-20 phút.

Món ăn giúp giảm nhẹ chứng đau bụng kinh
Món muesli: (đây là món ăn dùng yến mạch, hoa quả khô ăn kèm với sữa tươi và đây cũng là món ăn sáng phổ biến ở các nước phương Tây).  Sự kết hợp từ các hoa quả như việt quất, táo khô, quả ốc chó, bột yến mạch… tạo nên 1 món ăn sáng giàu các thành phần vitamin như magie, kẽm…ngoài cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì còn có tác dụng làm giảm nhẹ các triệu chứng đau bụng kinh.
Chuẩn bị: 1-1/2 chén yến mạch, 1/2  quả óc chó, 1/2 chén táo khô, 2 muỗng cà phê bột quế, 2 chén việt quất, 3 muỗng canh đường nâu, nước ép táo (thay cho sữa tươi).
 Cách chế biến: làm nóng lò nướng trước (khoảng 160 °C). Trộn đều bột yến mạch, đường, quế rồi cho vào khay nướng, nướng khoảng 10 phút rồi để nguội. Sau đó cho ra bát, và thêm những thành phần còn lại lên bên trên, trộn đều và thưởng thức món ăn này với nước ép táo.
Cải thiện chứng đau bụng kinh bằng viên uống Phụ Lạc Cao EX
Có nhiều loại thực phẩm ngoài cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể thì còn có tác dụng giúp giảm nhẹ các triệu chứng do đau bụng kinh gây ra. Tuy nhiên, dù có tác dụng giảm đau nhưng hiệu quả giảm đau không nhiều, người bệnh cần chế biến mất nhiều thời gian và công sức. Do đó ngoài việc áp dụng một số món ăn có tác dụng giảm đau bụng khi hành kinh thì chị em cũng nên ưu tiên lựa chọn sử dụng những sản phẩm được bào chế sẵn từ thảo dược có tác dụng giúp giảm nhanh các triệu chứng đau bụng kinh như viên nén Phụ Lạc Cao EX.
Phụ Lạc Cao EX, là sản phẩm được kế thừa từ những tinh hoa của cao lỏng Phụ Lạc Cao. Khác với cao lỏng Phụ Lạc Cao, viên nén Phụ Lạc Cao  EX mang trên mình một diện mạo mới ưu điểm hơn đó là sản phẩm được bào chế dưới dạng viên nén đem lại sự thuận tiện cho bệnh nhân khi sử dụng. Với một số các thành phần đã được đánh giá lâm sàng và chọn lọc kỹ từ bài thuốc cao lỏng Phụ Lạc Cao như đan sâm, nga truật, sài hồ, đương quy, hương phụ và kết hợp cùng với N-Acetyl-L-Cystein và tạo nên bài thuốc có tác dụng toàn diện trong việc giảm các triệu chứng do đau bụng kinh gây ra; hỗ trợ cải thiện các triệu chứng rối loạn trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt như đau bụng dưới, đau lưng, mệt mỏi, đau chướng ngực…; giúp điều hòa các rối loạn kinh nguyệt như kinh ra ít, ra nhiều, kinh vón cục, không đều…; hỗ trợ điều trị các triệu chứng do tiền mãn kinh, lạc nội mạc tử cung….
Có thể thấy, Phụ Lạc Cao EX là bài thuốc có tác dụng cải thiện nhanh các triệu chứng do đau bụng kinh gây ra và tính an toàn cho cơ thể khi sử dụng lâu dài. Vì vậy, chị em có thể tham khảo sử dụng. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc chị em có thể liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được giải đáp.
Mạc Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét