Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Tìm hiểu các phương pháp nội khoa trong điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là sự phát triển bất thường của các mô nội mạc tử cung ở các vị trí khác nhau trong vùng chậu (như buồng trứng, ống dẫn trứng, trên bề mặt tử cung, ruột, trực tràng….). Mục tiêu điều trị bệnh LNMTC là giảm triệu chứng, tăng cường khả năng sinh sản cho chị em. Điều trị nội khoa là biện pháp đầu tiên được thầy thuốc chỉ định. Bài viết sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc các thông tin hữu ích về các loại thuốc uống, giúp bạn có sự lựa chọn phù hợp cho tình trạng bệnh của mình.
Các thuốc điều trị nội khoa bệnh lạc nội mạc tử cung
1. Thuốc chống viêm non steroid (NSAIDs): một số thuốc được bác sĩ hướng dẫn cho bệnh nhân dùng để giảm các triệu chứng đau bụng kinh do bệnh LNMTC gây ra như thuốc ibuprofen, naproxen, aspirin…. Mặc dù, nhóm thuốc này chưa có kết luận chính xác là cải thiện tình trạng bệnh nhưng vẫn được nhiều bệnh nhân lựa chọn sử dụng trong một thời gian dài.
Nhược điểm: trong thời gian sử dụng một số bệnh có thể gặp một số tác dụng không mong muốn ở dạ dày, gan thận, tim mạch… nếu sử dụng liều cao và kéo dài liên tục.
2. Thuốc tránh thai nội tiết: đây là lựa chọn phù hợp cho nhiều bệnh nhân về chi phí cũng như ít tác dụng phụ hơn so với các thuốc điều trị nội tiết tố khác và có thể sử dụng ngay sau khi được chẩn đoán mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. Thuốc có tác dụng tránh thai, ngăn chặn sự rụng trứng vì vậy ngăn chặn các tác động của estrogen trên mô nội mạc tử cung. Làm giảm lượng máu kinh và các cơn co tử cung nên giúp giảm chứng đau bụng khi hành kinh, trong một nghiên cứu được tiến hành ở những phụ nữ bị đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung trong hai năm liền thì thấy không đáp ứng với điều trị bằng viên uống ngừa thai dạng phối hợp theo chu kỳ, nhưng với dạng viên uống ngừa thai liên tục thì giảm đau đáng kể. Vì vậy bác sĩ thường sẽ khuyên bệnh nhân sử dụng thuốc tránh thai uống liên tục để giảm đau bụng kinh.
Nhược điểm: thuốc tránh thai nội tiết cũng gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe như chóng mặt, mệt mỏi, tái phát khi ngưng sử dụng.
3. Thuốc tiêm nội tiết Medroxyprogesterone: thuốc được sử dụng để tránh thai, ức chế sự bài tiết gonadotropin ở tuyến yên vì vậy ngăn cản sự trưởng thành của nang trứng chín và ức chế phóng noãn ở buồng trứng, ngoài ra thuốc còn ức chế tăng trưởng của tế bào nội mạc tử cung nên có tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung.
Nhược điểm: thuốc gây ra một số tác dụng phụ như tăng cân, đau đầu, căng thẳng, chóng mặt, chảy máu tử cung bất thường….

Có nhiều loại thuốc điều trị lạc nội mạc tử cung
4. Thuốc ức chế aromatase: đây là thuốc ức chế sự hoạt động của một trong những enzyme hình thành estrogen trong cơ thể và có thể ngăn chặn sự tăng trưởng của nội mạc tử cung. Tuy nhiên hiệu quả này chỉ mới dừng lại trong những nghiên cứu mặc dù có nhiều hứa hẹn nhưng không đủ để khuyến cáo sử dụng.
Nhược điểm: thuốc gây ra một số tác dụng phụ bao gồm nóng bừng, mất xương và khả năng tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi…. 
5. Thuốc danazol: có tác dụng điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung bằng cách kiềm chế các mô nội mạc tử cung và ngăn chặn buồng trứng sản xuất hormone.  
Nhược điểm: thuốc có một số tác dụng phụ như phù, nổi mụn, rậm lông nhẹ ở nữ, giảm kích thước vú, giọng nói trầm, da nhờn hay tóc nhờn, nổi mẩn da, chóng mặt, nhức đầu, buồn nôn….  
 6. Thuốc đồng vận GnRH: ngăn chặn việc sản xuất hormone kích thích buồng trứng, ngăn chặn chu kỳ kinh nguyệt diễn ra và làm giảm nồng độ estrogen giúp giảm kích thước khối lạc nội mạc tử cung.
Nhược điểm: mặc dù thuốc có tác dụng điều trị giúp bệnh ổn định trong khoảng một thời gian nhưng thuốc động vận GnHR gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe như triệu chứng mãn kinh (bốc hỏa, khô âm đạo, giảm mật độ xương)…. 
7. Cao lỏng Phụ Lạc Cao: Khắc phục được nhược điểm so với các loại thuốc tây y, Phụ Lạc Cao có nguồn gốc từ 9 loại thảo dược có tác dụng điều trị đau bụng kinh, phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung, đau khi giao hợp, mệt mỏi trong kỳ kinh….. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của Phụ Lạc Cao xin mời quý vị dành ít thời gian xem đoạn video sau:

Tác dụng của Phụ Lạc Cao tùy thuộc vào
mức độ bệnh của mỗi bệnh nhân
Ngoài ra, hiệu quả của cao lỏng Phụ Lạc Cao đã được tiến hành nghiên cứu đánh giá khoa học tại nhiều bệnh viện uy tín. Một trong những nghiên cứu về tác dụng của Phụ Lạc Cao đối với bệnh lạc nội mạc, đã được thực hiện tại Bệnh viện Từ Dũ do TS.Huỳnh Thị Thu Thủy, cụ thể như sau: nghiên cứu được tiến hành trên 90 bệnh nhân bị bệnh lạc nội mạc với kết quả hơn 60% bệnh nhân không cần dùng thuốc giảm đau khi hành kinh, nồng độ CA125 huyết thanh được giữ ổn định sau 3 tháng sử dụng thuốc, chức năng gan không bị ảnh hưởng, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe….
Và sau nhiều năm có mặt trên thị trường và từ những hiệu quả mà Phụ Lạc Cao đem lại, điều này đã  giúp cho cao lỏng nhiều năm liền được trao tặng các giải thưởng uy tín, tiêu biểu như giải thưởng “Top 100 sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do báo lao động và xã hội, tạp chí gia đình và trẻ em trao tặng trong 3 năm liền 2014, 2015, 2016.
Có thể thấy Phụ Lạc Cao có tác dụng rất hiệu quả trong phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung, có tính an toàn, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe, do đó chị em hoàn toàn an tâm khi sử dụng lâu dài. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được giải đáp.

Băng Nhi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét