Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Liệt kê một số bài thuốc thảo dược chữa đau bụng kinh

Đau bụng kinh là tình trạng thường gặp ở chị em trong thời gian diễn ra hành kinh, điều này đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian làm việc, sinh hoạt… Vì thế, để giảm đau bụng khi hành kinh thì thay vì dùng thuốc tây để giảm đau, nhiều chị em đã ưu tiên sử dụng những bài thuốc từ thảo dược, đã được lưu truyền từ xa xưa trong dân gian. Vậy đó là những bài thuốc gì, hiệu quả ra sao thì bài viết sau đây sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết đến bạn đọc.
Một bài thuốc thảo dược chữa đau bụng kinh
1. Gừng: trên tạp chí Journal of Alternative and Compledmentary Medicine được xuất bản vào năm 2009, các nhà khoa học đã nghiên cứu đánh giá tác dụng của gừng so với với thuốc giảm đau ibuprofen ở những phụ nữ bị chứng đau bụng khi hành kinh. Kết quả cho thấy gừng có tác dụng giảm đau tương đương so với thuốc tân dược. Và điều này cũng đã được các thầy thuốc y học cổ truyền đánh giá rất tốt trong điều trị bệnh, do đó chị em có thể sử dụng gừng để giảm đau bụng kinh bằng một số cách như pha trà gừng, uống nước ép gừng, ngâm mình hoặc tắm nước ấm với gừng tươi… để xoa dịu nỗi ám ảnh đau bụng vào mỗi chu kỳ kinh.
2. Hoa hồng: từ xa xưa trong các bài thuốc thảo dược truyền thống Trung Hoa đã sử dụng hoa hồng để điều trị chứng đau bụng kinh cho phụ nữ. Và trong một số nghiên cứu gần đây thì các nhà khoa học nhận thấy rằng hoa hồng có tác dụng giảm đau bụng khi hành kinh đáng kể, giảm bớt sự khó chịu cho chị em trong thời gian diễn ra hành kinh. Với bài thuốc này chị em lấy vài búp hoa hồng khô cho vào ly nước sôi, ngày uống 2 lần sẽ giúp phái đẹp thoải mái hơn, giảm bớt sự khó chịu do chứng đau bụng kinh gây ra.

Một số bài thuốc trị đau bụng kinh
3. Ích mẫu: theo đông y ích mẫu có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ nên có tác dụng chữa kinh nguyệt không đều, giảm đau bụng kinh… và để giảm các triệu chứng đau bụng vào mỗi chu kỳ kinh chị em có thể sử dụng ích mẫu dưới dạng nấu nước uống hoặc chế biến thành một số món ăn đơn giản như trứng gà hấp ngải cứu, cá chép hầm ngải cứu, canh thịt nấu ngải cứu….
4. Đương quy:  là một vị thuốc đầu vị được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc dùng để chữa các chứng bệnh ở phụ nữ như kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh... Một số thông tin trên lâm sàng cho thấy đương quy có tác dụng làm dịu co bóp tử cung, giảm đau tốt…. Với bài thuốc này chị em nên dùng trước khi hành kinh khoảng 7 ngày, ngày uống khoảng 2 lần (đối với thuốc sắc) hoặc ngày uống 3 lần (dưới dạng rượu thuốc). 
5. Hương phụ: trong dân gian còn gọi là cỏ gấu. Qua những kết quả nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy: hương phụ có tác dụng ức chế co bóp tử cung, làm dịu sự căng thẳng của tử cung; tinh dầu có hoạt tính nhẹ của kích thích tố nữ nên được dùng làm thuốc điều kinh; cồn chiết có tác dụng kháng viêm, giảm đau, giải nhiệt nhẹ.... Để sử dụng bài thuốc này chị em có thể kết hợp chung với ngải cứu sắc uống mỗi ngày khoảng 2-3 lần.
Những bài thuốc này có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả nhưng đều có chung một nhược điểm đó là mất nhiều thời gian công đoạn để bào chế của chị em, hơn nữa vì chỉ sử dụng một vị thuốc nên hiệu quả giảm đau chưa đạt hiệu quả tối ưu. Để khắc phục nhược điểm nói trên, nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và kế thừa những tinh hoa từ bài thuốc chữa đau bụng kinh của dân tộc Di (vùng Vân Nam, Trung Quốc) đã bào chế thành công một loại cao thuốc với tên gọi là Phụ Lạc Cao giúp đẩy lùi và làm xoa dịu chứng đau bụng kinh rất hiệu quả, tiết kiệm thời cho chị em khi sử dụng mà không phải trải qua công đoạn bào chế.
Bài thuốc thảo dược giúp đẩy lùi chứng đau bụng kinh hiệu quả
Cao lỏng Phụ Lạc Cao với các thành phần như nga truật, xích thược, đương quy, sài hồ, tam thất, hương phụ, diên hồ sách, tam lăng, cam thảo, đan sâm, những thành phần này đã tạo nên bài thuốc có tác dụng trị chứng đau bụng kinh, phòng và hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung…. Để hiểu rõ hơn về tác dụng của Phụ Lạc Cao xin mời quý vị theo dõi đoạn video ngắn sau:

Hiệu quả của Phụ Lạc Cao tùy thuộc vào mức độ bệnh của mỗi người
Hiệu quả của Phụ Lạc Cao trên bệnh nhân đau bụng kinh đã được nghiên cứu chứng minh tại Trường Đại Học Y Hà Nội, do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ đề tài, với kết quả cho thấy: 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh, 51,7% bệnh nhân hết đau bụng, 80% được duy trì tác dụng sau khi ngừng điều trị bằng Phụ Lạc Cao 2 tháng và không có tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng sức khỏe….
Có thể thấy cao thuốc Phụ Lạc Cao được xem  là một bài thuốc có tác dụng điều trị đau bụng kinh hiệu quả, an toàn vì thế chị em hoàn toàn an tâm khi sử dụng lâu dài để giảm chứng đau bụng khi hành kinh hoặc phòng bệnh lạc nội mạc tử cung. Bên cạnh đó, nếu còn có vấn đề gì thắc mắc về bệnh hoặc thông tin sản phẩm cao thuốc Phụ Lạc Cao xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.

Thành Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét