Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016

Bệnh lạc nội mạc tử cung có gây sẩy thai và biến chứng gì trong thai kì?

Chào bác sĩ, tôi năm nay 26 tuổi. Tôi có nghe nhiều người nói rằng bệnh lạc nội mạc tử cung sẽ gây ra nhiều nguy cơ như sinh non, ung thư…. điều này khiến tôi rất lo lắng và hoang mang, mong bác sĩ giải đáp giúp tôi liệu bệnh có gây ra những nguy cơ đó không và có bài thuốc nào để phòng bệnh không? Tôi xin cảm ơn (Tú Lệ - Bình Định).

Chào bạn.
Lạc nội mạc tử cung  (LNMTC) là một bệnh thường gặp trong các bệnh phụ khoa, theo một số tài liệu thống kê được công bố thì cứ 10 người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản thì có 1 người mắc bệnh LNMTC. Bệnh sẽ gây ra một số triệu chứng như đau bụng khi hành kinh, đau trong và sau khi giao hợp, mệt mỏi, buồn nôn…. Ngoài ra bệnh LNMTC còn có thể gây ra một số nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh hoặc gây ảnh hưởng đến thai nhi.
Một số ảnh hưởng của bệnh lạc nội mạc tử cung
Biến chứng trong thai kỳ: theo tiến sĩ, bác sĩ Lucky Saraswat  cho biết những phụ nữ bị bệnh LNMTC có nguy cơ bị các biến chứng trong thời gian mang thai như sẩy thai, xuất huyết trước và sau khi sinh….cao hơn so với những người bình thường. Các nhà nghiên cứu đã sử dụng những hồ sơ dữ liệu ghi chép đầy đủ thông tin về những phụ nữ qua thăm khám đã được chẩn đoán là mắc bệnh LNMTC và những phụ nữ không mắc bệnh lạc nội mạc tử cung trong thời gian mang thai tại các bệnh viện nhà nước ở Anh, nghiên cứu này được tiến hành thực hiện trong khoảng 30 năm. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những thai phụ đã được chẩn đoán là mắc bệnh lạc nội mạc tử cung hoặc tiền sử từng mắc bệnh trước đó thì có nguy cơ bị sảy thai khoảng 76%, tỷ lệ mang thai ngoài tử cung, xuất huyết trước và sau khi sinh cao gấp 3 lần so với những người bình thường.

Lạc nội mạc tử cung gây ảnh hưởng đến thai kỳ
Nguy cơ bị sinh non: để tìm hiểu về nguy cơ  sinh non ở những phụ nữ bị bệnh lạc nội mạc tử cung thì nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Henrik Falconer đã tiến hành thực hiện nghiên cứu với sự tham gia của hơn 1.442.675 phụ nữ ở Thụy Điển. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng: có khoảng 13.090 ca sinh thì có đến 8.922 thai phụ được chẩn đoán là bị bệnh LNMTC. Trong số những phụ nữ mắc bệnh LNMTC có áp dụng biện pháp hỗ trợ sinh sản (thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm…) thì khả năng thụ thai khoảng 11.9% và nguy cơ sinh non khoảng 1,24%. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian mang thai, những phụ nữ mắc bệnh LNMTC có nhiều khả năng bị tiền sản giật ở quý thứ 2, thứ 3 của thai kỳ và nguy cơ bị chảy máu trước sinh.
Nguy cơ bị ung thư buồng trứng: tiến sĩ Brinton và đội ngũ nghiên cứu của mình đã tiến hành một cuộc nghiên cứu khoa học dựa trên các dữ liệu ghi chép tại các bệnh viện để tìm hiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng ở những bệnh nhân bị bệnh LNMTC. Sau hơn 11 năm nghiên cứu thì kết quả cho thấy rằng nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng khoảng 90%. Và một nghiên cứu khác đã được thực hiện bởi tiến sĩ Nezhat với Liane DeLigdisch cũng cho kết quả là: có một mối liên kết giữa bệnh LNMTC và ung thư buồng trứng, nghiên cứu này đánh giá khoảng 76 bệnh nhân bị ung thư buồng trứng thì cho thấy hầu hết các yếu tố gây bệnh đều ​​liên quan đến lạc nội mạc tử cung và các bệnh nhân đều có biểu hiện chung đó là đau vùng chậu hoặc xuất hiện khối u ở phần phụ.
Phòng và điều trị bệnh bằng bài thuốc thảo dược
Qua đó có thể thấy, những thai phụ bị bệnh LNMTC có nguy cơ sinh non hoặc gặp biến chứng trong thai kỳ. Đồng thời, những người có tiền sứ mắc bệnh LNMTC cũng có nguy cơ bị bệnh ung thư buồng trứng cao hơn so với người bình thường. Chính vì thế sớm có các biện pháp phòng bệnh là điều cần thiết, ngoài thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ, có chế độ vận động sinh hoạt điều độ thì bạn có thể sử dụng thêm một số bài thuốc được bào chế từ thảo dược có tác dụng phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả, đi đầu trong các dòng sản phẩm hiện nay đó là cao thuốc Phụ Lạc Cao. Đây là bài thuốc Đông y, có nguồn gốc từ dân tộc Di, các nhà khoa học hiện đại đã kế thừa tinh hoa của y học cổ truyền, lựa chọn kỹ lưỡng các thành phần độc đáo, áp dụng các phương pháp bào chế hiện đại tạo nên cao lỏng mang tên Phụ Lạc Cao đem lại sự thuận tiện cho người dùng. Sản phẩm có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, điều kinh, giảm đau, nhuyễn kiên hóa tích, đồng thời giúp tăng cường miễn dịch nên giúp điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả. Để hiểu hơn về tác dụng của Phụ Lạc Cao bạn có thể theo dõi đoạn clip ngắn như sau:

Tác dụng của cao thuốc Phụ Lạc Cao
Bên cạnh đó, hiệu quả điều trị của Phụ Lạc Cao cũng đã được nghiên cứu đánh giá tại nhiều bệnh viện, tiêu biểu như tại bệnh viện Từ Dũ, do TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy làm chủ nhiệm đề tài với kết quả: 60% không cần dùng thuốc giảm đau bụng khi hành kinh, nồng độ CA125 huyết thanh được giữ ổn định, chức năng gan không bị ảnh hưởng sau 3 tháng dùng cao thuốc…
Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng cao thuốc Phụ Lạc Cao để phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc hiệu quả, nâng cao chất lượng sống khỏe mỗi ngày.  Nếu còn vấn đề gì cần giải đáp trực tiếp thì bạn vui lòng liên hệ tới số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 được được giải đáp.

Chuyên viên sản phụ khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét