Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Biện pháp đơn giản giúp kiểm soát bệnh lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là một bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em với một số triệu chứng thường gặp như đau bụng khi hành kinh, đau khi sinh hoạt vợ chồng, rong kinh, mệt mỏi…. Để kiểm soát các triệu chứng do bệnh LNMTC gây ra chị em có thể áp dụng một số biện pháp tự nhiên như dùng nghệ, măng tây…
Một số biện pháp tự nhiên giúp kiểm soát bệnh lạc nội mạc tử cung
 1. Củ nghệ: từ lâu nghệ là một bài thuốc được lưu truyền ở Ấn Độ để chữa các bệnh về da, viêm loét dạ dày, bỏng, điều trị ứ huyết, đau bụng kinh… Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng nghệ có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa, kháng khuẩn, có đặc tính điều hòa miễn dịch, điều hòa nội tiết... Một nghiên cứu đã được tiến hành ở Trung Quốc đã công bố rằng: chất curcumin có tác dụng ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào lạc nội mạc tử cung bằng cách giảm sản xuất hormone estradiol. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học nhận thấy rằng số lượng tế bào, nồng độ hormone estradiol ở những người bị bệnh LNMTC tăng cao hơn so với những người bình thường. Nhưng khi được điều trị bằng curcumin (một thành phần chiết xuất trong nghệ) thì kết quả cho thấy số lượng các tế bào lạc nội mạc tử cung giảm, tốc độ tăng trưởng và nồng độ hormone estradiol giảm. Theo nhận định của các nhà khoa học thì chất curcumin là một phytoestrogen (Phytoestrogens  là một xenoestrogens có nguồn gốc từ thực vật) có khả năng kiềm chế sự gia tăng nồng độ của estradiol, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào LNMTC.
Cách dùng: cho vào ly nước ấm khoảng 1 thìa cà phê bột nghệ, 1 thìa cà phê bột gừng, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, sau đó khuấy đều và uống mỗi ngày 1 lần. Hoặc có thể trộn một lượng vừa đủ mật ong và nghệ để tạo thành một khối bột ẩm và viên thành những viên nhỏ, ngày uống 3 lần, mỗi lần 1-2 viên.

Tác dụng của nghệ đối với bệnh lạc nội mạc tử cung
2. Măng tây: đối với những phụ nữ bị bệnh LNMTC sẽ gặp triệu chứng bị rong kinh nên thường dẫn đến thiếu máu. Để bổ sung hàm lượng sắt bị thiếu hụt ở những trường hợp này thì chị em nên ưu tiên sử dụng măng tây, bởi trong thành phần trong măng tây rất giàu acid folic sẽ giúp bổ sung một lượng acid folic bị thiếu hụt, đồng thời măng tây còn rất giàu vitamin E có tác dụng giảm đau bụng khi hành kinh rất hiệu quả.
Cách dùng: lấy 1 thìa cà phê bột măng tây cho vào ly sữa và khuấy đều, ngày uống 2 lần.
3. Trà hoa cúc: có tính kháng viêm nên có tác dụng làm giảm tình trạng viêm nhiễm tại vị trí đi lạc của các mảnh nội mạc tử cung.
Cách dùng: lấy khoảng 2 muỗng cà phê trà hoa cúc cho vào ly nước nóng, để khoảng 5 phút sau đó lọc bỏ bã và cho vào khoảng 1 ít mật ong, khuấy đều và uống ngày 2-3 lần.
Sử dụng cao lỏng Phụ Lạc Cao để hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung
Để giảm nhanh các triệu chứng do bệnh LNMTC gây ra chị em ngoài sử dụng nghệ, măng tây, trà hoa cúc thì nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ thảo dược và đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh tính an toàn và hiệu quả. Sản phẩm đông y duy nhất có tác dụng điều trị lạc nội mạc tử cung trên thị trường hiện nay là cao lỏng Phụ Lạc Cao. Sản phẩm đã được nhiều bệnh nhân sử dụng cho thấy hiệu quả tốt, tiêu biểu như trường hợp của chị Nguyễn Hoàng Hoa Kim Phụng (ở TP.HCM) đã từng tiến hành phẫu thuật bóc tách khối lạc nội mạc tử cung ở buồng trứng tới 2 lần, sau mổ chị vẫn dùng thuốc bổ máu, thuốc ngừa thai…. theo toa bác sĩ nhưng tình trạng bệnh vẫn không cải thiện nhiều, cứ dừng thuốc thì lại bị rong kinh, đau bụng kinh dữ dội… Cuối cùng may mắn cũng đã đến với chị, khi được một người bạn khuyên dùng cao thuốc Phụ Lạc Cao, sau khi tìm hiểu thì thấy cao thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược như đan sâm, tam thất, nga truật, sài hồ, xích thược…. có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả, phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung, cải thiện tình trạng rong huyết, giúp điều hòa hệ miễn dịch, chống viêm…. nên chị đã tin tưởng và mua về sử dụng. Sau khi sử dụng Phụ Lạc Cao chị cho biết “Ban đầu tôi dùng Phụ Lạc Cao đi kèm với thuốc tây nhưng sau đó giảm dầu, bây  giờ tình trạng rong kinh, đau bụng kinh giảm đi rất nhiều, chỉ còn đau lâm râm, kinh nguyệt không còn hiện tượng ứ đọng, vón cục, huyết ra đỏ tươi, đặc biệt khi gần gũi chồng cũng thoải mái hơn”.
Đồng thời, hiệu quả của Phụ Lạc Cao cũng đã được tiến hành nghiên cứu lâm sàng và nhận được nhiều kết quả tốt tại Bệnh viện Từ Dũ do TS.Huỳnh Thị Thu Thủy, cụ thể như sau: nghiên cứu được tiến hành trên 90 bệnh nhân bị bệnh lạc nội mạc với kết quả hơn 60% bệnh nhân không cần dùng thuốc giảm đau khi hành kinh, nồng độ CA125 huyết thanh được giữ ổn định sau 3 tháng sử dụng thuốc, chức năng gan không bị ảnh hưởng, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe…. Và hiệu quả của Phụ Lạc Cao cũng đã được PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá tác dụng cụ thể như sau:

 PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá tác dụng của Phụ Lạc Cao.
Sản phẩm đạt độ an toàn cao và hiệu quả lâu dài tuy nhiên thời gian đáp ứng điều trị tùy thuộc vào mức độ bệnh của từng người.
Qua đó, có thể thấy Phụ Lạc Cao là một bài thuốc có tác dụng điều trị bệnh hữu hiệu, không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe chính vì thế chị em hoàn toàn an tâm khi sử dụng. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, chị em vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được giải đáp.

Mộc Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét