Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

3 yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung

Hiện nay số lượng bệnh nhân mắc bệnh lạc nội mạc tử cung (LNMTC) ngày càng tăng. Qua một số nghiên cứu cho thấy nguyên nhân có thể do ảnh hưởng từ thói quen sinh hoạt, vóc dáng con người như phụ nữ có thân hình quá gầy, thường xuyên tiếp xúc với thuốc trừ sâu…. Để hiểu hơn về vấn đề này, bài viết sau đây sẽ cung cấp một số thông tin ngắn gọn giúp chị em hiểu hơn về bệnh và sớm có các biện pháp phòng ngừa bệnh.
Một số yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ gây bệnh lạc nội mạc tử cung
1. Tiếp xúc với thuốc trừ sâu organochlorine
Các nhà khoa học ở Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson và Đại học Washington Mỹ đã tiến hành thử nghiệm kiểm tra nồng độ beta-hexachlorocyclohexane hoặc mirex trong máu trên những phụ nữ mắc bệnh LNMTC và những người bình thường trong độ tuổi từ 17-49. Kết quả cho thấy nhóm phụ nữ tiếp xúc với thuốc trừ sâu có nồng độ beta - hexacyclochlorohexane cao thì nguy cơ mắc bệnh LNMTC khoảng 70% và nguy cơ này lên đến 50% ở những người có nồng độ mirex trong máu cao hơn so với những người bình thường. Từ đó cho thấy, những phụ nữ thường xuyên tiếp xúc với thuốc trừ sâu thì nguy cơ mắc bệnh LNMTC cao và căn bệnh này cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của một số phụ nữ.  
2. Thói quen dùng kem chống nắng trong thời gian dài
Theo giáo sư Kurunthanchalam Kannan, kem chống nắng và các sản phẩm chăm sóc da có chứa chất benzophenone (BP) và chất này có thể truyền được qua da, hấp thu vào máu, nơi chúng có thể bắt chước các tác động của hormone estrogen làm tăng nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung. Để làm sáng tỏ điều này, các nhà khoa học tại Mỹ đã tiến hành đo nồng độ benzophenone (BP) trong nước tiểu ở những phụ nữ có sử dụng kem chống nắng bằng phương pháp sắc ký lỏng song song với khối phổ. Kết quả nghiên cứu cho thấy nồng độ BP cao ở những người thường xuyên sử dụng kem chống nắng và điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh LNMTC, tuy nhiên cũng cần có thêm những nghiên cứu khác với quy mô lớn hơn để đưa ra những kết luận đầy sức thuyết phục hơn.

Nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung từ kem chống nắng
3. Phụ nữ có thân hình gầy gò
Các chuyên gia đã thu thập và phân tích dữ liệu từ Nurses Health Study II, một   nghiên cứu được tiến hành từ các nữ y tá (Mỹ) trong độ tuổi 25-42, tất cả những thông tin này đều được cập nhật hai năm một lần (về độ tuổi, chẩn đoán bệnh, cách điều trị…). Kết quả phân tích từ những dữ liệu cho thấy trong suốt 20 năm (từ 1989-2011) có khoảng 5.504 phụ nữ gầy được chẩn đoán là mắc bệnh nội mạc tử cung qua phương pháp mổ nội soi. Theo Phó giáo sư Stacey Missmer (làm việc tại khoa Y trường Đại Học Harvard ở Boston, Mỹ) cho biết “kết quả nghiên cứu phân tích từ những dữ liệu NHS II cho thấy có một mối quan hệ nghịch đảo giữa lạc nội mạc tử cung và chỉ số cân nặng BMI ở những phụ nữ từ độ tuổi 18 trở lên, đồng thời nghiên cứu này cũng khẳng định rằng phụ nữ có chỉ số BMI thấp thì có nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc cao hơn so với những người có cân nặng bình thường”. Tuy nhiên điều này cần được nghiên cứu để đưa ra thêm những thông số chính xác thuyết phục hơn.
Sớm phòng bệnh lạc nội mạc tử cung bằng cao thuốc Phụ Lạc Cao
Qua đó có thể thấy, những chị em có tính chất công việc phải thường xuyên tiếp xúc với các hóa chất như thuốc trừ sâu hay thân hình mình hạc xương mai… thì nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung cao. Chính vì thế, ngay từ bây giờ chị em nên có các biện pháp phòng bệnh tích cực như thăm khám sức khỏe định kỳ, bổ sung dinh dưỡng hợp lý, sinh hoạt điều độ… Ngoài ra, để phòng bệnh được hiệu quả thì chị em nên sớm kết hợp sử dụng thêm cao thuốc Phụ Lạc Cao, đây là bài thuốc đã được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành, được kiểm nghiệm và chứng minh hiệu quả trên lâm sàng tại các bệnh viện phụ sản uy tín. 
Cao thuốc Phụ Lạc Cao có nguồn gốc từ các loại thảo dược thiên nhiên như nga truật, đan sâm, tam thất, sài hồ, hương phụ,... tất cả các thành phần đã được bào chế dưới dạng cao lỏng có tác dụng tăng cường hê miễn dịch, khả năng chống viêm và điều hòa nội tiết, hoạt huyết hóa ứ. Sản phẩm được dùng để điều trị và phòng ngừa bệnh lạc nội mạc tử cung, đau bụng kinh.  Hiệu quả của cao thuốc đã được nghiên cứu đánh giá kiểm tra tính hiệu quả, độ an toàn của thuốc tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương do PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn và các đồng nghiệp thực hiện. Kết quả nghiên cứu được thực hiện trên 50 bệnh nhân, sau 3 chu kỳ dùng thuốc cho thấy: 93,3% bệnh nhân giảm triệu chứng đau bụng kinh, các chỉ số xét nghiệm sinh hóa của bệnh nhân không bị ảnh hưởng…. và điều này cũng đã được PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá cụ thể như sau:

PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá tác dụng của Phụ Lạc Cao
Ngoài ra, cao lỏng Phụ Lạc Cao cũng đã được trao tặng nhiều giải thưởng uy tín, tiêu biểu như giải “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do Hội Khoa Học và Công Nghệ Lương Thực – Thực Phẩm Việt Nam trao tặng vào tháng 11/2015 vừa qua.
Có thể thấy Phụ Lạc Cao sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những bị em sử dụng để phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.

Lý Hân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét