Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

4 cách đơn giản giúp hỗ trợ điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung

Là phụ nữ, ai cũng một hai lần mắc phải các bệnh về phụ khoa, trong đó có bệnh lạc nội mạc tử cung (LNMTC). Theo ước tính đây là một căn bệnh ảnh hưởng đến khoảng 176 triệu phụ nữ trên toàn thế giới và phụ nữ mắc bệnh thường ở trong độ tuổi từ 25 đến 40. Để kiểm soát và giảm các triệu chứng bệnh gây ra, ngoài sử dụng các phương pháp điều trị theo y học hiện đại thì chị em có thể áp dụng một số biện pháp từ tự nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh.
Một số cách đơn giản giúp giảm các triệu chứng do bệnh lạc nội mạc tử cung gây ra
1. Dầu thầu dầu: đây được xem là một cách giảm đau đối với những bệnh nhân mắc bệnh LNMTC, bởi tinh dầu thầu dầu có chứa những dưỡng chất làm dịu các cơn đau, do đó khi sử dụng tinh dầu này vào những ngày đầu của chu kỳ sẽ có tác dụng xoa dịu chứng đau bụng khi hành kinh (lưu ý không sử dụng khi đang hành kinh).
Cách sử dụng: trong một bát nhỏ cho vào khoảng ¼ tinh dầu thầu dầu, khoảng 8 giọt tinh dầu hoa oải hương rồi trộn đều lên và lấy một chiếc khăn sạch đã được gấp nhỏ đem ngâm vào hỗn hợp này. Tiếp đến, đặt khăn lên một cái khay cho vào lò vi sóng khoảng vài giây cho khăn nóng lên rồi lấy khăn đắp lên phần bụng dưới. Để duy trì độ nóng của khăn, chị em có thể sử dụng thêm một túi chườm nóng, mỗi ngày đắp 1 lần, mỗi lần đắp khoảng 30p – 60p.

Một số cách đơn giản giúp hỗ trợ điều
 trị bệnh lạc nội mạc tử cung
2. Tắm nước nóng và lạnh: theo khuyến cáo của các chuyên gia sự tương phản giữa việc tắm nước nóng và nước lạnh có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung. Tắm nước nóng sẽ giúp thư giãn các cơ khung xương chậu, giảm các cơn đau bụng kinh, còn tắm nước lạnh sẽ giúp làm giảm viêm và giảm đau (lưu ý nhỏ đối với cách này là chị em không áp dụng khi đang hành kinh).
Cách thực hiện: chuẩn bị hai bồn tắm lớn, một bồn pha nước nóng, một bồn pha nước lạnh (nên pha nước có độ nóng, lạnh vừa phải), thêm 10 giọt tinh dầu hương thảo hoặc tinh dầu hoa oải hương vào hai bồn tắm và khuấy đều. Sau đó ngồi vào trong bồn tắm nước nóng ngồi khoảng 3-5 phút sau đó đứng dậy và chuyển qua bồn tắm nước lạnh (chị em nên chú ý khi ngồi nên canh sao cho mực nước dâng lên tới thắt lưng, không nên dâng lên quá cao) ngồi khoảng 1 phút, lặp lại cách này khoảng 2-3 lần và thực hiện khoảng 3-4 lần/tuần.
3. Massage vùng bụng dưới: xoa bóp nhẹ nhàng bằng tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu gỗ đàn hương sẽ giúp chị em thư giãn và giúp xoa dịu các cơn đau bụng do lạc nội mạc tử cung gây ra.
Cách thực hiện: người bệnh nằm thả lỏng cơ thể trên giường, sau đó cho một ít tinh dầu thơm (như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu quế,…) lên vùng bụng dưới sau đó nhẹ nhàng massage khoảng 10 phút, mỗi ngày thực hiện 1 lần.
4. Sử dụng cao thuốc Phụ Lạc Cao: Đây là sản phẩm được bào chế thành công từ bài thuốc nổi tiếng của dân tộc Di với  thành phần chính là nga truật - vị thuốc được dùng để chữa đau bụng kinh, bế kinh, kết hợp với các thảo dược quý khác như: đan sâm, sài hồ, xích thược, đương quy,…có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, điều hòa nội tiết, tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau, chống viêm. Tất cả các thành phần trên đã tạo nên bài thuốc có tác dụng giảm đau bụng kinh, phòng và điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả, để hiểu hơn về tác dụng của Phụ Lạc Cao xin mời chị em dành ít thời gian theo dõi đoạn video ngắn sau:

  Tác dụng của cao thuốc Phụ Lạc Cao đối với bệnh lạc nội mạc tử cung
Tác dụng của Phụ Lạc Cao không chỉ được chứng minh từ thực tế các trường hợp bệnh nhân sử dụng hiệu quả mà còn khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học. Một trong các nghiên cứu về tác dụng của Phụ Lạc Cao đối với bệnh LNMTC đã được thực hiện tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương hoàn thành năm 2010 do PGS.TS Nguyễn Viết Tiến thực hiện với kết quả: 93,3% bệnh nhân giảm đau bụng kinh, không có trường hợp nào tái phát sau phẫu thuật lạc nội mạc tử cung, các chỉ số xét nghiệm sinh hóa của bệnh nhân không bị ảnh hưởng.
Cách dùng: chị em bắt đầu uống từ 10-15 ngày trước khi thấy kinh, ngày uống 2 lần, mỗi lần uống 2-3 thìa con (khoảng 10-15g). Mỗi đợt điều trị từ 10-15 ngày, trong thời gian diễn ra hành kinh chị em vẫn có thể tiếp tục uống cao thuốc Phụ Lạc Cao. Với bệnh nhân có triệu chứng nhẹ thì có thể dùng từ 2-4 đợt điều trị, khi uống chị em có thể trộn thêm một lượng vừa đủ mật ong sẽ có vị dễ uống hơn.
Qua một số biện pháp đơn giản như trên chị em có thể áp dụng để xoa dịu chứng đau bụng khi hành kinh, riêng đối với bài thuốc Phụ Lạc Cao chị em nên thường xuyên sử dụng để điều trị và đẩy lùi các triệu chứng cho bệnh lạc nội mạc tử cung gây ra. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về bệnh thì chị em vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 6432 để được các chuyên gia giải đáp.

Mộng Lễ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét