Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Tác dụng giúp giảm đau bụng kinh không ngờ tới của vitamin E

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những phụ nữ bị chứng đau bụng kinh, thường xuyên bổ sung hàm lượng vitamin E vào một vài ngày trước khi bắt đầu có kinh và trong suốt thời gian hành kinh thì cho thấy hiệu quả giảm đau đáng kể, vì vitamin E có khả năng ức chế chất tổng hợp prostaglandin nên có tác dụng điều trị chứng đau bụng kinh hiệu quả.
Tác dụng của vitamin E đối với đau bụng kinh
Các nhà nghiên cứu ở Iran đã đánh giá tốt hiệu quả của vitamin E trong điều trị chứng đau bụng khi hành kinh. Theo một số nhà nghiên cứu, đau bụng kinh là do nồng độ prostaglandin tăng cao nên khi sử dụng vitamin E thì có tác dụng ức chế sự hình thành của axit arachidonic từ đó kìm chế sự gia tăng nồng độ prostaglandin và theo đó làm giảm các triệu chứng đau bụng khi hành kinh.
Nghiên cứu này được Tiến sĩ Ziaei và các đồng nghiệp thực hiện tại Đại Học Tarbiat Modarres tại Tehran, Iran đã tiến hành nghiên cứu trên 278 ở những thiếu nữ trong độ tuổi dậy thì từ 15-17 tuổi bị chứng đau bụng kinh và chia làm hai nhóm. Một nhóm dùng vitamin E với liều 200mg uống 2 lần mỗi ngày, uống liên tục trước khi hành kinh khoảng 5 ngày rồi giảm liều dần, nhóm còn lại thì sử dụng giả dược với liều lượng và thời gian tương tự.

Nghiên cứu cho thấy vitamin E có tác dụng giảm đau bụng kinh
Sau 4 tháng điều trị kết quả nghiên cứu cho thấy: mức độ đau trung bình ban đầu là 6/10 được đo theo chỉ số VAS ở cả hai nhóm nhưng sau thời gian điều trị bằng vitamin E thì mức độ đau bụng khi hành kinh giảm hẳn; thời gian đau trung bình ban đầu trước khi sử dụng vitamin E và giả dược là 18 giờ, sau khi dùng vitamin E thì thời gian đau trung bình giảm xuống còn 2 giờ và không có ghi nhận bất cứ bệnh nhân nào bị phản ứng phụ của vitamin E.
Bên cạnh đó, một thử nghiệm đã được công bố trên tạp chí British Journal of Obstetrics and Gynaecology cho thấy những thanh thiếu niên bị chứng đau bụng khi hành kinh, sau khi sử dụng vitamin E trước 5 ngày khi diễn ra hành kinh thì mức độ đau bụng kinh giảm rõ rệt, thời gian đau được rút ngắn. Từ đó, có thể thấy rằng vitamin E có tác dụng làm giảm đau bụng kinh an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, với liều vitamin E được sử dụng trong nghiên cứu được xem là cao hơn so với liều khuyến cáo là 20mg, nằm trong mức độ nguy hiểm và có thể gây ra phản ứng phụ. Vì vậy, cần nhiều hơn những nghiên cứu mới để vừa tìm ra phương pháp điều trị đau bụng kinh hiệu quả vừa đảm bảo sự an toàn cho bệnh nhân khi sử dụng.
Sử dụng bài thuốc thảo dược trị đau bụng kinh
Trước những vấn đề khó khăn trên thì sớm cần có một giải pháp để tìm ra một loại thuốc mới hiệu quả, an toàn là một trong những trách nhiệm hàng đầu của các nhà nghiên cứu khoa học. Từ một bài thuốc cổ truyền nổi tiếng của dân tộc Di được lưu truyền lâu đời, nhiều phụ nữ sử dụng để giảm đau bụng kinh hiệu quả, nên các nhà khoa học đã tìm đến, kế thừa, nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc này thành một loại thuốc dưới dạng cao lỏng tiện dùng với tên gọi là Phụ Lạc Cao. Cao lỏng ngoài tính tiện lợi, dễ sử dụng thì còn có tác dụng giảm đau bụng kinh rất hiệu quả, phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung, giúp điều hòa hệ miễn dịch…. Để hiểu rõ hơn về những thành phần có trong cao thuốc cũng như tác dụng của cao thuốc như thế nào, xin mời quý vị theo dõi đoạn clip sau:

  Tác dụng của Phụ Lạc Cao trong điều trị đau bụng kinh
Tác dụng giảm đau bụng kinh của cao thuốc Phụ Lạc Cao đã được chứng minh lâm sàng thông qua nghiên cứu tại trường Đại Học Y Hà Nội do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ nhiệm đề tài,  nghiên cứu được thực hiện trên 60 bệnh nhân, cho kết quả như sau với: có đến 90% bệnh nhân giảm tình trạng đau bụng khi hành kinh, 51,7% bệnh nhân hết đau bụng kinh, và 80% bệnh nhân được duy trì sau khi ngừng điều trị bằng Phụ Lạc Cao. Số lượng ngày đau bụng khi hành kinh giảm, màu sắc và chất lượng kinh nguyệt được cải thiện, không có trường hợp nào bị phản ứng phụ không mong muốn.
Và vào 04/2015 vừa qua, cao thuốc Phụ Lạc Cao đã vinh dự được trao tặng giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng năm 2015” do Hội Khoa Học và Công Nghệ Lương Thực – Thực Phẩm Việt Nam trao tặng.
Vì thế, để giảm đau bụng kinh chị em nên ưu tiên sử dụng Phụ Lạc Cao để giảm đau, bên cạnh đó chị em cũng nên có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng phù hợp, kết hợp thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ để nâng cao chất lượng cuộc sống. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.

Minh Lâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét