Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Một số cách hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung không dùng thuốc

Điều trị lạc nội mạc tử cung ngoài áp dụng các phương pháp như dùng thuốc giảm đau chống viêm không steroid, thuốc nội tiết, phẫu thuật nội soi…. Thì còn có một số liệu pháp khác như dinh dưỡng, châm cứu, sử dụng tinh dầu thơm massage vùng bụng… có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung.

Một số cách hỗ trợ điều trị giảm các triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung

Dinh dưỡng: một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể, đồng thời còn có một số thực phẩm có tác dụng chống viêm, giảm đau, thúc đẩy sự cân bằng giữa các hormone trong cơ thể điều này giúp giảm các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc. Chị em nên ưu tiên sử dụng nhiều hoa quả, các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3, các chế phẩm từ đậu nành…. Đồng thời nên hạn chế sử dụng quá nhiều thịt đỏ, bơ, phô mai, rượu bia…

Châm cứu: rối loạn miễn dịch trong cơ thể là một trong những nguyên nhân gây bệnh lạc nội mạc tử cung. Theo một số nghiên cứu cho thấy châm cứu cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng gan, kích thích hệ thần kinh giải phóng các hormone và bên cạnh đó còn có tác dụng ức chế sự sản xuất prostaglandin trong cơ thể cũng như ức chế các chất kích thích làm tăng cơn đau bụng khi hành kinh, đồng thời giúp cơ thể sản xuất ra chất endorphins (đây là một chất có tác dụng giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp giảm căng thẳng tinh thần….). Vì thế, châm cứu có tác dụng giúp xoa dịu các triệu chứng do bệnh lạc nội mạc gây ra, đối với phương pháp điều trị này chị em nên dùng dưới sự chỉ định và giám sát của thầy thuốc đông y.

Massage bụng bằng tinh dầu thơm: theo một số chuyên gia về hương liệu, việc sử dụng các tinh dầu thơm trong các nghiên cứu đều cho thấy tinh dầu thơm có tác dụng chống co thắt, giảm đau hiệu quả. Do đó, chị em có thể sử dụng một số tinh dầu thơm được chiết xuất từ thực vật như tinh dầu hoa oải hương, cây thì là, cây bách... kết hợp với massage vùng bụng nhẹ nhàng, điều này sẽ giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn giúp xoa dịu nỗi ám ảnh đau bụng vào mỗi chu kỳ kinh do bệnh lạc nội mạc gây ra.


Massage bụng bằng tinh dầu thơm giúp giảm
 đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung

Tập thể dục: Theo tiến sĩ Anne Simons, việc thường xuyên luyện tập thể dục giúp cơ thể sản xuất ra một hoạt chất làm giảm đau tự nhiên trong cơ thể là endorphins; và một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng sau khi tập thể dục nồng độ estrogen trong máu giảm. Mặc dù không có bài tập cụ thể nhưng việc thường xuyên luyện tập thể dục là một cách làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh lạc nội mạc, vì thế mỗi ngày chị em nên dành thời gian tập luyện khoảng 20 – 30 phút.

Sử dụng bài thuốc thảo dược: theo đông y lạc nội mạc tử cung thuộc phạm trù thống kinh, trưng hà, phương pháp điều trị chủ yếu là hoạt huyết, hóa ứ, giảm các triệu chứng đau bụng khi hành kinh. Hiện nay, có nhiều bài thuốc đông y được sử dụng trong điều trị bệnh lạc nội mạc, trong đó có một bài thuốc được nhiều thầy thuốc và bệnh nhân tin dùng đó là bài thuốc từ dân tộc Di với các thành phần như nga truật có tác dụng trị các chứng ứ huyết, đau bụng kinh, đầy bụng; diên hồ sách có tác dụng chỉ thống, thông huyết, đau bụng; đương quy có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, điều kinh, giảm đau; và cùng với một số thành phần khác cam thảo, đan sâm, tam thất, hương phụ, sài hồ. Dưới dây chuyền sản xuất y học hiện đại thì bài thuốc trên đã được bào chế dưới dạng cao lỏng Phụ Lạc Cao, đây là một bài thuốc đem lại sự tiện dụng cho bệnh nhân khi sử dụng và có tác dụng giảm đau bụng kinh, điều trị lạc nội mạc tử cung rất hiệu quả. Vậy tác dụng cụ thể của Phụ Lạc Cao là gì? Xin mời quý vị dành ít thời gian xem đoạn video sau:

 Tác dụng của Phụ Cao trong điều trị lạc nội mạc tử cung

Hiệu quả của cao thuốc đã được tiến hành nghiên cứu đánh giá tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, do PGS.TS Nguyễn Viết Tiến làm chủ nhiệm đề tài. Kết quả nghiên cứu trên 60 bệnh nhân cho thấy: sau 3 chu kỳ kinh dùng thuốc không có bệnh nhân nào bị bệnh tái phát sau phẫu thuật; 93,3% bệnh nhân giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc; các chỉ số xét nghiệm sinh hóa không bị ảnh hưởng, không có tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe.

Và tác dụng của Phụ Lạc Cao đã đem đến nhiều tin vui cho các chị em bị bệnh lạc nội mạc tử cung, tiêu biểu như trường hợp của chị Nguyễn Thị Đệ (hiện đang cư ngụ tại Q.4 – TP.HCM), chị bị đau bụng kinh dữ dội do lạc nội mạc tử cung gây ra và chị đã sống với tình trạng này suốt 7-8 năm trời. Sau khi biết đến cao lỏng Phụ Lạc Cao thì chị đã mua về sử dụng “thời gian đầu chưa thấy cải thiện, đến tháng thứ 3 thứ 4 thì bệnh tiến triển rõ rệt, giảm đau bụng kinh, tôi có thể đi lại bình thường, ăn uống tốt, ngủ ngon hơn” chị Đệ vui vẻ cho biết. Đến nay chị đã dùng được hơn 20 hộp Phụ Lạc Cao, mỗi tháng uống 4 hộp thì chị chia sẻ “chu kỳ kinh vừa rồi, tôi chỉ đau 2 ngày thôi, giảm đau rất nhiều so với trước, đau một lúc là hết, uống Phụ Lạc Cao có hiệu quả tốt tôi mừng quá trời”.

Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.


Bửu Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét