Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Top 3 loại thảo dược giúp trị đau bụng kinh hiệu quả

Đau bụng kinh là tình trạng thường gặp ở nhiều chị em, với biểu hiện đau vùng bụng dưới, mệt mỏi, đôi lúc buồn nôn…. Để cải thiện tình trạng đau bụng kinh an toàn, nhiều chị em thường tìm đến những bài thuốc từ thảo dược dễ tìm như ngải cứu, ích mẫu, hương phụ….để xoa dịu chứng khó chịu khi hành kinh.
Một số loại thảo dược giúp giảm đau bụng kinh
1. Ngải cứu: từ lâu trong dân gian ngải cứu không chỉ được xem là một món ăn mà còn là một bài thuốc đông y điều trị bệnh hiệu quả. Trong đông y, ngải cứu có vị đắng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng điều hòa khí huyết, trừ hàn thấp, ôn kinh, giảm đau bụng kinh.
Cách dùng:
Cách 1: lấy khoảng 6 -12 gram ngải cứu sắc uống mỗi ngày, uống trước khi có kinh khoảng 1 tuần, ngày uống 2-3 lần.
Cách 2: ngải cứu 50g, gạo 100g, đường đỏ vừa đủ. Gạo sau khi vo sạch thì cho vào nồi cùng với ngải cứu đã sắt nhỏ, thêm lượng nước vừa đủ để nấu cháo. Sau khi cháo chín thêm ít đường và dùng khi đang còn nóng, ngày ăn 3 lần, ăn trước kỳ kinh 3-5 ngày.
Cách 3: lấy khoảng 1 nắm lá ngải cứu đã thái nhỏ, 200gr thịt ba chỉ thái lát vừa ăn. Xào sơ qua thịt ba chỉ với ít gia vị, sau đó cho ngải cứu vào xào cùng và thêm khoảng 1 bát nước. Đun nhỏ lửa cho sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp và ăn nóng cùng với cơm, món này chị em có thể sử dụng mỗi ngày.

Trị đau bụng kinh đơn giản bằng ngải cứu
2. Ích mẫu: theo đông y ích mẫu có vị đắng, tính hàn, có tác dụng tăng cường khí huyết, giúp điều hòa kinh nguyệt, chữa đau bụng kinh, kinh ra quá nhiều...
Cách dùng
Cách 1: hương thảo, ích mẫu mỗi loại khoảng 10g, sắc uống ngày 2 – 3 lần, uống trước kỳ kinh khoảng 2 – 3 ngày.
Cách 2: lấy khoảng 500gr ích mẫu (bao gồm cả thân, rễ, lá), 20gr cam thảo. Đem sắc uống ngày 3 lần, uống đều đặn mỗi ngày.
3. Hương phụ: ở phụ nữ, sau mỗi chu kì kinh do phần huyết bị mất đi,  đồng thời qua nhiều lần sinh nở dẫn đến khí huyết trong cơ thể mất cân bằng. Theo kết quả nghiên cứu dược lý cho thấy hương phụ có tác dụng ức chế sự co bóp của tử cung, làm dịu sự căng thẳng của tử cung và gần như có tác dụng trực tiếp làm cơ tử cung dịu lại … Theo đông y, hương phụ có vị cay, hơi đắng, vị ngọt, quy vào hai kinh can, tam tiêu, có tác dụng lý khí, giải uất, chỉ thống (giảm đau bụng kinh), chữa kinh nguyệt không đều… vì thế, dân gian có câu “nữ bất ly hương phụ”, từ lâu vị thuốc này đã được nhiều thầy thuốc sử dụng để chữa bệnh cho phụ nữ.
Cách dùng:
Cách 1: hương phụ, ngải diệp, trần bì mỗi loại 15g, nguyệt quỳ hoa 2 đóa, đem sắc uống liên tục trước khi hành kinh khoảng 3 ngày.
 Cách 2: lấy 20g hương phụ, ích mẫu thảo 10g đem sắc uống trước kỳ kinh khoảng 3 - 4 ngày.
Cách 3: hương phụ 8g, thanh bì 6g, ô dược 8g, ích mẫu 12g, sa nhân 6g, ngưu tất 12g. Sắc uống mỗi ngày 1 thang, uống liên tục trước khi hành kinh khoảng 3 ngày.
Sử dụng cao thuốc Phụ Lạc Cao để điều trị đau bụng kinh 
Với một số bài thuốc từ thảo dược đơn giản như trên sẽ giúp chị em xoa dịu chứng đau bụng khi hành kinh. Tuy nhiên, do tính chất công việc hiện nay nhiều chị em không có thời gian trong việc lựa chọn các loại thảo dược và sắc uống, nên việc tìm kiếm sử dụng những bài thuốc đã được bào chế thành các chế phẩm tiện dùng đang được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn. Đi đầu trong các dòng sản phẩm thảo dược hiện nay là cao thuốc Phụ Lạc Cao, một loại cao thuốc đã và đang được nhiều bác sĩ, bệnh nhân tin tưởng lựa chọn sử dụng bởi những ưu điểm nổi trội như:
- Thành phần: cao thuốc với các thành phần từ thảo dược thiên nhiên như nga truật: có vị cay, tính ôn, trị các chứng ứ huyết, đau bụng kinh; xích thược: vị chua, tính hơi hàn, trị đau bụng kinh, thổ huyết; đương quy, hương phụ: vị cay, hơi ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, điều kinh, giảm đau; cùng với một số thành phần khác… đã tạo nên bài thuốc có tác dụng rất hiệu quả trong điều trị chứng đau bụng kinh, ngoài ra, cao thuốc cũng có hiệu quả tốt đối với bệnh nhân bị đau bụng kinh do bệnh lạc nội mạc tử cung….
- Đã được nghiên cứu đánh giá hiệu quả tác dụng và độ an toàn: hiệu quả của cao thuốc đã được nghiên cứu chứng minh tại Trường Đại Học Y Hà Nội, do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ đề tài, với kết quả cho thấy hiệu quả giảm đau nhanh, tính an toàn khi sử dụng lâu dài…. Quý vị có thể theo dõi đánh giá của PGS.TS Lê Thị Hiền cụ thể qua đoạn video sau đây:

   PGS.TS Lê Thị Hiền đánh giá tác dụng Phụ Lạc Cao
 trong điều trị đau bụng kinh
- Đạt giải thưởng do người dùng bình chọn: sau nhiều năm có mặt trên thị trường và hiệu quả của cao thuốc đem lại đã giúp Phụ Lạc Cao được vinh dự trao tặng nhiều giải thưởng, tiêu biểu như vào 11/2015 vừa qua, Hội Khoa Học và Công Nghệ Lương Thực – Thực Phẩm Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”.
Vì vậy, chị em hoàn toàn an tâm khi sử dụng Phụ Lạc Cao, xua tan nỗi ám ảnh đau bụng khi hành kinh và giúp ngăn ngừa phòng bệnh lạc nội mạc tử cung. Bên cạnh đó, chị em nên thăm khám kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ, vận động thể thao hợp lý, sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi để có một sức khỏe tốt nhất.
Nếu có vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được giải đáp.

Băng Băng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét