Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Hai món ăn giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

 Chào bác sĩ. Cháu năm nay 20 tuổi, mỗi lần tới chu kỳ là cháu bị đau bụng rất nhiều vào ngày đầu tiên khi hành kinh, sang ngày thứ 2 thì không còn đau nữa. Cháu có nghe nhiều người nói là có những món ăn giúp giảm đau bụng kinh thì không biết bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu cách chế biến những món ăn đó không? Ngoài ra, cháu có tìm hiểu cao thuốc Phụ Lạc Cao, thì không biết cháu uống có được không, cao thuốc này có gây tác dụng phụ gì ảnh hưởng sức khỏe như thuốc tây không? Mong bác sĩ giải đáp sớm giúp cháu. (Hà Lan – Cần Thơ).


Chào bạn
Đau bụng kinh hay còn gọi là thống kinh, đây là hiện tượng đau bụng xảy ra trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt, tùy theo từng cơ địa mà triệu chứng đau bụng khi hành kinh ở mỗi người sẽ khác nhau….. Theo y học cổ truyền, nguyên nhân gây đau bụng là do mất điều hòa khí huyết, khí huyết bị cản trở lưu thông nên gây ứ tắc dẫn đến đau bụng khi hành kinh. Do vậy, để giảm đau bụng khi hành kinh bạn có thể áp dụng một số món ăn được chế biến từ thịt dê,…
Món ăn giúp giảm đau bụng kinh
1. Trứng luộc ngải cứu: theo đông y ngải cứu có vị đắng, cay ấm, có tác dụng điều kinh và giúp xoa dịu chứng đau bụng kinh hiệu quả.
Nguyên liệu: 20g lá ngải cứu, gừng tươi 15g, 2 quả trứng gà.
Cách chế biến: ngải cứu rửa sạch, thái nhỏ, gừng tươi đập giập. Sau đó cho tất cả vào nồi, thêm khoảng 300ml nước đun sôi đến khi trứng chín thì lấy trứng ra bóc bỏ vỏ rồi cho vào nồi, tiếp tục đun sôi đến khi cạn nước. Hoặc đập trứng vào bát, cho lá ngải cứu thái nhỏ và gừng giã nhuyễn vào bát, thêm gia vị vừa ăn, quấy đều và chiên chín. Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn khoảng 3 đến 5 ngày trước khi hành kinh.

Trứng chiên ngải cứu giúp giảm đau bụng kinh
2. Thịt dê hầm đương quy: theo y học cổ truyền đương quy được biết đến là vị thuốc có vị cay, hơi ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, điều kinh, giảm đau. Thịt dê có vị ngọt, tính ấm có công dụng bổ huyết, suy nhược cơ thể…. Nên khi kết hợp thịt dê, đương quy, gừng với nhau tạo ra một món ăn có tác dụng bổ huyết, giảm đau bụng khi hành kinh.
Nguyên liệu: thịt nạc dê khoảng 500g, đương quy 90g và gừng tươi 150g thái lát nhỏ.
Cách chế biến: thịt dê rửa sạch bằng nước nóng và thái miếng nhỏ vừa ăn sau đó cho vào nồi đất cùng với gừng và đương quy, cho nước vào nồi với một lượng vừa đủ. Đun lửa cho cho sôi sau đó vặn nhỏ lửa và hầm thịt dê đến chín nhừ sau đó nêm gia vị vừa ăn. Ăn liền 3 ngày trước khi hành kinh, ngày ăn 1 lần.
Phụ Lạc Cao, bài thuốc trị đau bụng kinh hiệu quả
Như bạn đã biết, Phụ Lạc Cao với các thành phần từ thảo dược như: đan sâm có vị đắng, tính hơi hàn có tác dụng trục huyết ứ, làm thông kinh; diên hồ sách có vị cay, tính ôn, có tác dụng lợi khí, thông huyết, dùng để chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng, đau lưng; nga truật có vị cay, tính ôn, trị các chứng ứ huyết, đau bụng kết hợp với cam thảo, đương quy, hương phụ, tam thất, xích thược, tam lăng. Tất cả các thành phần này đã được kết hợp với nhau và bào chế dưới dạng cao lỏng có màu nâu đen, vị ngọt đắng có tác dụng điều trị đau bụng kinh, phòng và điều trị lạc nội mạc tử cung, trị các chứng ứ huyết, kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt quá nhiều hoặc quá ít….
Hiệu quả của Phụ Lạc Cao trên bệnh nhân đau bụng kinh sinh lý đã được nghiên cứu chứng minh tại nhiều bệnh viện lớn uy tín như tại trường Đại Học Y Hà Nội, do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ đề tài với kết quả: 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh; 51,7% bệnh nhân hết đau bụng; thời gian đau bụng kinh trung bình trong mỗi chu kỳ giảm từ 18,2 ± 4,8 giờ xuống 5,9 ± 5,2 giờ (p< 0,01); lượng kinh, màu sắc kinh được cải thiện, không còn bệnh nhân nào có máu cục; hầu như không có tác dụng phụ trừ 9,9% bệnh nhân gặp vấn đề buồn nôn, nóng bụng nhưng chỉ trong lần đầu sử dụng thuốc; cao thuốc không làm thay đổi các chỉ số huyết học và sinh hóa.

PGS.TS Nguyễn Thị Hiền đánh giá Phụ Lạc Cao
Qua đó có thể thấy Phụ Lạc Cao có tính an toàn cao, dễ sử dụng, hiệu quả cao trong các trường hợp đau bụng khi hành kinh và giúp phòng ngừa bệnh lạc nội mạc tử cung. Vì thế bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng cao thuốc. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.
Trần Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét