Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Một số thực đơn ăn sáng giúp giảm đau bụng kinh

Theo các chuyên gia khoa học khuyến cáo “tất cả mọi người có thói quen ăn sáng hằng ngày sẽ nâng cao được sức khỏe và kéo dài sinh lực trong suốt buổi sáng, tinh thần minh mẫn trong cả ngày”. Ngoài ra, bữa ăn sáng ngoài cung cấp các dưỡng chất thì còn có tác dụng giảm đau bụng khi hành kinh cho các chị em vào chu kỳ. Vì thế chị em nên ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm như chuối, yến mạch, quả việt quất để giảm đau bụng kinh.
Thực đơn ăn sáng giúp giảm đau bụng kinh
Bánh kép kiều mạch với chuối
Kiều mạch còn có tên gọi là mạch ba góc, tam giác mạch. Kiều mạch là nguồn cung cấp các dưỡng chất quý giá trong đó có magie, một thành phần khoáng chất đã được nghiên cứu có tác dụng giảm mức độ đau bụng khi hành kinh. Khi kiều mạch kết hợp với chuối (loại trái cây giàu thành phần vitamin B) đã tạo ra một món ăn sáng nhẹ giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.
Thành phần: 1 chén bột kiều mạch, 1 muỗng canh đường nâu, 2 muỗng canh bột khoai tây, 1 muỗng cà phê bột nở, 1 chén sữa gạo, ½ muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh dầu hạt cải, 2 trái chuối thái lát nhỏ, siro gạo nâu.
Cách chế biến: Kết hợp nguyên liệu khô trong một tô cỡ vừa, thêm sữa gạo, dầu hạt cải rồi trộn đều, nếu bột đặc hoặc khô có thể thêm một ít sữa gạo hoặc nước. Đun chảo nóng với lửa vừa, cho thêm một chút dầu ăn sau đó cho bột vào chiên với kích thước vừa ăn khoảng một vài phút và trở bánh cho chín đều. Bánh chín lấy bánh ra, xếp bánh ra dĩa và cho lên một tí siro gạo nâu.
Bánh nướng xốp làm bằng bột mì với chuối và quả óc chó
Quả óc chó giàu axit béo omega 3 và chất này được biết là có đặc tính chống viêm, giảm đau hiệu quả, nên khi kết hợp cùng với chuối, bột mì đã tạo ra một loại bánh xốp có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả.
Thành phần: 1 chén bột mì, 1/3  chén đường nâu, 1/2 muỗng cà phê bột nở, 2/3 chén óc chó xắt nhỏ, 2 quả chuối thái lát, 1/4 ly sữa hạnh nhân, 1 quả trứng đánh bông nhẹ, ¼ muỗng cà phê muối.
Cách chế biến: làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 175 độ C. Trộn bột mì, đường, bột nở, quả óc chó và muối vào một bát lớn, trộn đều. Tiếp đến nghiền chuối trong bột bát cỡ vừa khác, thêm trứng, sữa hạnh nhân vào khuấy đều sau đó cho hỗn hợp này vào bát lớn đựng bột rồi trộn đều hỗn hợp. Sau khi bột được trộn đều thì cho vào khuôn bánh và cho vào trong lò nướng, nướng khoảng 30 – 40 phút và đem bánh ra ngoài.
Bánh nướng xốp với cà rốt
Cà rốt là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều chất bổ khác nhau như vitamin C, D, E, canxi, magie…Những thành phần này đã được nghiên cứu chứng minh có tác dụng làm giảm chứng đau bụng kinh, nên khi kết hợp cà rốt với bột mì đã tạo ra một loại bánh kích thích vị giác đem đến cảm giác ngon miệng khi ăn và giúp xoa dịu tình trạng đau bụng khi hành kinh.

Bánh nướng xốp cà rốt-thực đơn ăn sáng
giúp giảm đau bụng kinh
Thành phần: 1 quả trứng gà, 1 chén sữa gạo, 4 muỗng canh dầu hạt cải, 2 chén bột diêm mạch, 1 muỗng cà phê, 1 muỗng canh hạt lanh, 1/2 muỗng cà phê bột gluten, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột quế, 1 chén cà rốt xay nhuyễn, 1/4 chén nho khô.
Thực hiện: làm nóng trước lò nướng ở 200 độ C. Cho trứng gà, sữa gạo, dầu hạt cải vào một bát lớn trộn đều, sau đó cho các thành phần còn lại vào và khuấy đều. Sau đó, cho bột vào khuôn và đem đi nướng khoảng 20 phút.
Sử dụng cao thuốc giúp giảm đau bụng kinh
Ngoài các thực đơn ăn sáng được chế biến từ bột lúa mì, cà rốt, chuối… để giảm đau bụng kinh được nhanh chóng và hiệu quả hơn thì chị em nên sớm sử dụng một loại cao thuốc đã được bào chế và nghiên cứu đánh giá hiệu quả tác dụng cũng như đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều bệnh viện trên toàn quốc, đó là cao thuốc Phụ Lạc Cao.
Cao thuốc Phụ Lạc Cao với các thành phần từ thảo dược như: đan sâm có vị đắng, tính hơi hàn có tác dụng trục huyết ứ, làm thông kinh; diên hồ sách có vị cay, tính ôn, có tác dụng lợi khí, chỉ thống, thông huyết, dùng để chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng, đau lưng; nga truật có vị cay, tính ôn, trị các chứng ứ huyết, đau bụng; …Tất cả các thành phần này đã được kết hợp với nhau và bào chế dưới dạng cao lỏng có màu nâu đen, vị ngọt đắng có tác dụng điều trị đau bụng kinh, phòng và điều trị lạc nội mạc tử cung….
Hiệu quả của Phụ Lạc Cao đã được nghiên cứu chứng minh tại nhiều bệnh viện lớn uy tín như tại trường Đại Học Y Hà Nội, do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ đề tài. Với kết quả: 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh; 51,7% bệnh nhân hết đau bụng; thời gian đau bụng kinh trung bình trong mỗi chu kỳ giảm từ 18,2 ± 4,8 giờ xuống 5,9 ± 5,2 giờ (p< 0,01)….và để biết cụ thể kết quả nghiên cứu hơn xin mời quý vị theo dõi đoạn clip sau:

PGS.TS Nguyễn Thị Hiền đánh giá Phụ Lạc Cao  
Qua đó có thể thấy Phụ Lạc Cao đáp ứng được mong muốn của nhiều chị em vì có tính an toàn, dễ sử dụng, hiệu quả  giảm đau nổi trổi và rõ rệt, không những qua cảm nhận của người bệnh, mà còn thông qua các chỉ số đo lường được như chỉ số VAS, ngưỡng cảm giác đau, thời gian đau trung bình trong một chu kỳ…. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.

Kim Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét