Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Bệnh lạc nội mạc tử cung nên hạn chế ăn gì

Mục tiêu chung trong điều trị lạc nội mạc tử cung là giảm đau bụng kinh, điều hòa miễn dịch, thu nhỏ kích thước khối lạc nội mạc. Do vậy, thay đổi lối sống hằng ngày bằng cách thay đổi chế độ ăn uống (như hạn chế ăn lúa mì, thịt đỏ, thịt heo…) là cách hiệu quả trong điều trị lạc nội mạc. Thực tế có một số thực phẩm thúc đẩy quá trình viêm, làm mất cân bằng nội tiết tố, làm tăng cơn đau…nên người bệnh nên hạn chế hoặc tránh sử dụng.
Nên hạn chế hoặc tránh sử dụng một số thực phẩm sau
Lúa mì: có thể khiến tình trạng đau bụng kinh do lạc nội mạc diễn ra nặng nề hơn. Các nhà nghiên cứu không chắc chắn được lý do tại sao, nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Dian Mills – London nói " Lúa mì đã được biến đổi nhờ công nghệ gen…ngoài ra một số người còn mẫn cảm với gluten (là tên gọi chung cho một chất đạm trong lúa mì). Và tôi còn nhận thấy rằng, khi tôi đã lấy lúa mì ra chế độ ăn uống trong 80% số phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung thì tình trạng đau bụng kinh giảm xuống rất nhiều".
Thịt đỏ: một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2004, tiến hành nghiên cứu trên 504 phụ nữ dưới 65 tuổi bị lạc nội mạc tử cung và 504 phụ nữ dưới 65 tuổi khỏe mạnh ở cùng độ tuổi cũng như trình độ hiểu biết song không có tiền sử mắc bệnh này để so sánh: có sự liên kết giữa chế độ ăn đến phát triển của căn bệnh hay không? Họ nhận thấy là những phụ nữ ăn thịt bò hay các loại thịt đỏ khác khoảng bảy lần/1 tuần hoặc nhiều hơn thì có nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung cao hơn đến 100% và bệnh diễn biến nặng hơn so với những phụ nữ ăn thịt đỏ khoảng ba lần/1 tuần hoặc ít hơn.

Bệnh lạc nội mạc tử cung nên hạn chế ăn thịt đỏ
Thịt heo: nghiên cứu được tiến hành cho thấy rằng những phụ nữ ăn thịt heo khoảng 3 lần/ tuần thì có khả năng mắc bệnh lạc nội mạc lên đến 80% so với những người ăn ít hơn khoảng 1 lần/ tuần. Chính vì thế chị em không nên quá thường xuyên sử dụng thịt heo.
Thực phẩm nuôi trồng chứa nhiều hóa chất độc hại: khi sử dụng các loại rau xanh, hoa quả, thịt động vật… thường xuyên bị phun hóa chất (thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, phân bón, thực phẩm biến đổi gen…) có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố thông qua sự rối loạn nội tiết và ức chế chức năng miễn dịch của cơ thể. Nếu sử dụng một lượng thịt động vật nuôi không tự nhiên (là cho vật nuôi ăn thức ăn bị nhiễm hóa chất như thuốc diệt cỏ, thuốc sâu…) đồng nghĩa với việc cơ thể đang tiếp xúc với những độc tố này cao gấp hai lần. Do chất xenohormones lưu trữ trong các tế bào chất béo của động vật, nên khi cơ thể sử dụng khoảng 80% nạc thịt bò /20% mỡ thịt bò thì cơ thể hấp thụ khoảng 20% độc tố đã được lưu trữ trong chất béo của nó. Vì thế, chị em nên là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn các chế phẩm sạch, an toàn để sử dụng.
Tại nước ta, số lượng phụ nữ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung không phải là ít và các bác sĩ cũng luôn dành cho họ những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng hợp lý để phòng ngừa sự tái phát và tránh làm bệnh tiến triển nặng hơn. Bên cạnh đó việc kết hợp sử dụng thêm các bài thuốc chuyên khoa là không thể thiếu nếu chị em mong muốn tình trạng bệnh được tiến triển tích cực hơn.
Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng thuốc thảo dược
Ngày nay nhiều chị em đã và đang tìm kiếm cho mình những sản phẩm từ thiên nhiên bởi tính an toàn và thân thiện với cơ thể mà vẫn đạt hiệu quả trị bệnh cao. Trong bối cảnh xã hội bận rộn hiện nay để đem lại sự thuận tiện cho các chị em, thì các nhà khoa học đã thừa kế bài thuốc y học cổ truyền nổi tiếng của dân tộc Di vùng Vân Nam Trung Quốc và bào chế thành công một dạng cao thuốc mang tên Phụ Lạc Cao. Sản phẩm với thành phần chính là nga truật (nghệ đen) có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, giải uất, điều hòa miễn dịch nên giúp hạn chế tình trạng đi lạc chỗ của tế bào nội mạc tử cung, thu nhỏ kích thước khối u và giảm đau bụng kinh nhanh chóng. Để tăng cường hiệu quả nga truật được kết hợp với các  thành phần thiên nhiên khác như đan sâm, sài hồ, xích thược, đương quy,… tạo ra cao thuốc dạng lỏng có tác dụng phòng và điều trị lạc nội mạc tử cung, ngăn chặn bệnh tái phát, giảm đau bụng kinh….mang tên Phụ Lạc Cao.
Cao thuốc Phụ Lạc Cao cũng đã được chứng minh có hiệu quả tích cực thông qua các nghiên cứu khoa học tại các bệnh viện lớn như Phụ sản trung ương, bệnh viện Từ Dũ, Đại học y Hà Nội. Nghiên cứu tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương do PGS.TS Nguyễn Quốc Tuấn thực hiện, hoàn thành vào năm 2010 với kết quả cho thấy: 93,3% trường hợp các bệnh nhân bị lạc nội mạc tử cung đã giảm đau bụng kinh, không có trường hợp nào tái phát lạc nội mạc sau phẫu thuật….và hiệu quả của cao thuốc cũng đã được PGS.TS Vương Tiến Hòa – Nguyên là chuyên gia sản phụ khoa, bệnh viện phụ sản trung ương đánh giá cụ thể như sau:

PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá tác dụng của cao thuốc
Ngoài ra, hiệu quả của cao thuốc cũng đã đem tới nhiều niềm vui cho các chị em mắc bệnh lạc nội mạc tử cung, tiêu biểu như chị Thùy Linh (Quận 5 – TP.HCM). Chị bị đau bụng dữ dội, người xanh xao, mệt mỏi mỗi khi tới kỳ kinh, sau nhiều đơn thuốc mà bệnh vẫn không cải thiện nên chị đã quyết định phẫu thuật bóc tách khối lạc nội mạc nhưng bệnh lại tái phát sau một tháng. Điều này khiến chị mệt mỏi vô cùng. Sau khi biết đến cao thuốc Phụ Lạc Cao, kết quả thật bất ngờ “Sau 3 tháng dùng Phụ Lạc Cao tôi thấy đỡ đau bụng hẳn, tôi ăn ngủ tốt hơn và sau một thời gian sử dụng chị đi tái khám lại thì khối lạc nội mạc không còn nữa” chị vui vẻ cho biết.
Có thể thấy, một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý là cần thiết để có một sức khỏe tốt. Đồng thời, chị em nên tìm cho mình sản phẩm thiên nhiên như cao lỏng Phụ Lạc Cao để giúp phòng ngừa, điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung và các bệnh phụ khoa hiệu quả. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, xin vui lòng gọi điện tới số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.

Minh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét