Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Top 4 thức uống giúp giảm đau bụng kinh

Chào bác sĩ. Cháu năm nay 20 tuổi, cứ mỗi lần tới chu kỳ kinh là cháu bị đau bụng kinh rất nhiều, uống nhiều thuốc thì cháu sợ tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe. Cháu được biết là một số thức uống có công dụng giảm đau vậy đó là thức uống gì và cách làm ra sao? Ngoài ra cháu có biết đến cao thuốc Phụ Lạc Cao, thì cháu uống có được không? Mong bác sĩ sớm hồi âm (Thanh Mai – Bình Định).



Chào bạn
Đối với các bạn trẻ đau bụng kinh là tình trạng thường gặp, thay vì sử dụng các nhóm thuốc tân dược để giảm đau thì bạn có thể áp dụng một số cách khác đơn giản hơn như thức uống từ dưa leo, dứa, chuối…. và sử dụng bài thuốc được bào chế từ thảo dược có tác dụng điều trị hiệu quả chứng đau bụng kinh, an toàn khi sử dụng lâu dài, đã được nghiên cứu lâm sàng…..
Một số thức uống giúp giảm đau bụng kinh
1. Sinh tố dưa leo và dưa tây xanh: dưa leo với hàm lượng calo thấp nhưng lại giàu vitamin như A, B1, B2, B6, C, D và khoáng chất bao gồm canxi, magie… đây là 2 khoáng chất có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả.
Thành phần: ½ chén dưa leo để nguyên vỏ, xắt nhỏ, ½ chén dưa tây xanh xắt nhỏ, 1 hủ sữa chua, 1 muỗng canh bạc hà, 1 ít nước cốt chanh, đá bào, 1 ít lá bạc hà tươi.
Cách chế biến: cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố và xay mịn trừ nước cốt chanh và lá bạc hà tươi. Cho hỗn hợp ra ly nhỏ và cho một ít chanh lên trên bề mặt sinh tố, thêm vài lá bạc hà tươi để trang trí.
2. Sinh tố dứa, chuối: sự kết hợp giữa hai thành phần này đã đem lại một thức uống đem lại sự hòa quyện ngọt ngào cho người uống vừa có tác dụng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể vừa giúp xoa dịu chứng đau bụng khi hành kinh.
Thành phần: 1 chén chuối chín xắt nhỏ, 1 chén dứa xắt nhỏ, đá bào.
Cách chế biến: cho tất cả các thành phần vào trong máy xay sinh tố, xay nhuyễn sau đó cho ra ly và thưởng thức.
3. Sinh tố dưa hấu và sữa chua: dưa hấu và sữa chua được kết hợp với nhau tạo ra một thức uống giàu dưỡng chất như canxi, vitamin B3, B6, kẽm.... và hơn hết là tác dụng giảm đau bụng khi hành kinh hiệu quả.
Thành phần: 2 chén dưa hấu bỏ hạt, 1 hủ sữa chua, 1 quả vani, 1 muỗng canh mật ong, 1 ly đá bào.
Cách chế biến: cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và cho ra ly, trang trí theo ý thích và thưởng thức.
4. Sôcôla nóng với sữa hạnh nhân: sôcôla được làm từ bột ca cao, cả hai thành phần này đều rất giàu hàm lượng magie. Nhiều bằng chứng cho thấy khi cơ thể thiếu hụt lượng magie thường dẫn đến đau bụng kinh hoặc làm gia tăng mức độ đau. Do vậy việc bổ sung lượng magie thiếu hụt cho cơ thể sẽ giúp giảm đau bụng khi hành kinh và điều này cũng được nhiều nhà nghiên cứu khoa học chứng minh.
Thành phần: 5 muỗng canh đường nâu, 3 muỗng canh bột ca cao không đường, 2 cốc sữa hạnh nhân không đường, ½ muỗng cà phê tinh dầu vani.
Cách chế biến: cho đường và ca cao vào một cái chảo nhỏ và khuấy đều rồi cho thêm sữa hạnh nhân vào, sau đó bật bếp với lửa nhỏ, liên tục khuấy đều cho đến khi sữa nóng lên thì tắt bếp và cho ra cốc, để nguội còn khoảng 40 – 50 độ C thì cho tinh dầu vani vào khuấy đều (lưu ý: không đun sôi hỗn hợp trên).
Sử dụng bài thuốc thảo dược điều trị đau bụng kinh
Bên cạnh sử dụng các thức uống như trên thì trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày bạn nên hạn chế ăn những thức ăn cay nóng, thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, thức uống có chứa chất kích thích (rượu bia, cà phê…). Và trong thời gian hành kinh thì bạn nên giữ tâm lý thoải mái tránh bị kích động, không vận động quá mạnh, giữ ấm cho cơ thể… điều này sẽ góp phần làm dịu các cơn đau bụng kinh.
Đồng thời, để giảm đau bụng kinh hiệu quả bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm cao thuốc Phụ Lạc Cao. Cao thuốc được kết hợp từ các loại thảo dược quý như nga truật, đan sâm, sài hồ, hương phụ…… tất cả các thành phần này đã tạo nên một công thức chuyên biệt có tác dụng điều trị toàn diện chứng đau bụng kinh hiệu quả Để biết đầy đủ hơn thông tin về Phụ Lạc Cao xin mời bạn theo dõi đoạn clip sau:

Tác dụng của Phụ Lạc Cao
Hiệu quả của cao thuốc Phụ Lạc Cao đối với tình trạng đau bụng kinh sinh lý đã được nghiên cứu lâm sàng tại Trường Đại Học Y Hà Nội do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ nhiệm đề tài. Kết quả nghiên cứu cho có tới 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh, 51,7% bệnh nhân hết đau bụng kinh, số ngày đau bụng kinh giảm, cao thuốc không gây tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe…..
Từ đó có thể cho thấy, Phụ Lạc Cao có tác dụng rất tốt trong điều trị đau bụng kinh. Ngoài ra, qua nhiều nghiên cứu cũng cho thấy Phụ Lạc Cao có tác dụng phòng và điều trị lạc nội mạc tử cung, an toàn đối với sức khỏe…. Vì thế bạn hoàn toàn an tâm khi sử dụng lâu dài. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được giải đáp thắc mắc.
Chúc bạn sức khỏe

Chuyên viên sản phụ khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét