Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

Nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung qua thói quen ăn uống

Có nhiều yếu tố dẫn đến bệnh lạc nội mạc tử cung như di truyền, miễn dịch, máu kinh chảy ngược, nồng độ progesteron thấp và estrogen tăng cao…. Ngoài ra, còn có một yếu tố khác cũng góp phần gây bệnh đó là thói quen sử dụng những thực phẩm không đúng cách hoặc thực phẩm có chứa nhiều hóa chất độc hại….mà nhiều người không biết đến.
Nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc từ thực phẩm
Cà phê: theo các nhà nghiên cứu tại trường Y Tế Havard cho thấy rằng, những phụ nữ uống 2 tách cà phê trở lên hoặc uống 4 lon coca mỗi ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung gấp 2 lần so với những phụ nữ khác.
Rượu: cũng là một trong những yếu tố gây bệnh lạc nội mạc tử cung. Những phụ nữ thường xuyên uống rượu sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người bình thường hay những người mắc bệnh phụ khoa khác.

Uống nhiều rượu là một trong những yếu tố gây bệnh lạc nội mạc tử cung
Thịt đỏ: một số nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ thường xuyên ăn thịt đỏ sẽ có nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung cao. Nghiên cứu được tiến hành tại nước Ý chia làm hai nhóm, một nhóm sử dụng ít nhất là bảy phần thịt đỏ mỗi tuần thì có nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc tử cung tăng gấp đôi so với nhóm chỉ tiêu thụ ít hơn 3 phần thịt đỏ mỗi tuần.
Ăn ít rau xanh, hoa quả: nghiên cứu này được tiến hành ở Ý, với kết quả: những phụ nữ sử dụng từ 14 phần rau xanh trở lên có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 70% so với nhóm ăn ít hơn 6 phần rau mỗi tuần; và nhóm phụ nữ sử dụng hơn 14 phần trái cây mỗi tuần thì nguy cơ mắc bệnh lạc nội mạc thấp hơn 20% so với nhóm chỉ sử dụng dưới 6 phần mỗi tuần.
Thực phẩm nhiễm hóa chất: trong một chương trình nghiên cứu vào năm 2005 cho thấy những phụ nữ thường xuyên tiếp xúc với chất polychorinated biphenyls (hay còn gọi là PCBs, một hóa chất thường được dùng trong thiết bị điện, dịch thủy lực, và giấy carbon, và thuốc trừ sâu organochlorine… thường được dùng trong nông nghiệp) thì có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những người khác. Chất organochlorines gắn vào các thụ thể estrogen gây rối loạn hệ nội tiết và thay đổi chức năng nội tiết. Những độc tố này thường có xu hướng tích tụ trong mỡ động vật, hoặc có trong thịt, cá và các loại rau xanh, hoa quả bị nhiễm độc tố…
Phòng bệnh lạc nội mạc tử cung là điều cần thiết
Có thể thấy có rất nhiều nguy cơ dẫn đễn bệnh lạc nội mạc tử cung do đó việc phòng ngừa bệnh sớm là điều rất cần thiết. Do vậy để sớm phát hiện bệnh, các chị em nên có thói quen thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần, luôn theo dõi chu kỳ kinh nguyệt…. thì bên cạnh đó, chị em nên lựa sử dụng thêm các sản phẩm từ thảo dược để giúp phòng bệnh lạc nội mạc được hiệu quả. Đi đầu trong các sản phẩm hiện nay đó là cao thuốc Phụ Lạc Cao có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên và đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh hiệu quả tác dụng. Sau đây là chia sẻ của PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá tác dụng của cao thuốc từ thảo dược giúp phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung:


  PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá tác dụng của cao thuốc
Với các thành phần hoàn toàn từ thảo dược nhiên như nga truật, hương phụ, đan sâm, tam thất… có tác dụng đào thải huyết ứ, chống viêm, giảm đau, điều hòa hệ miễn dịch cơ thể. Từ đó giúp cải thiện các triệu chứng đau bụng kinh, đồng thời thu nhỏ kích thước khối u và ngăn chặn sự di chuyển và tái phát của khối lạc nội mạc. Sản phẩm được thiết kế dưới dạng cao lỏng tiện sử dụng. Để điều trị lạc nội mạc tử cung, đau bụng kinh chị em nên dùng ngày 2 lần, mỗi lần 10 -15g (2-3 thìa), bắt đầu uống từ ngày 10 – 15 trước khi thấy kinh, dùng liên tục trong 2-3 chu kì.
Một chế độ ăn uống khoa hợp, lựa chọn các thực phẩm sạch, an toàn, luyện tập thể dục điều độ, kết hợp với việc thường xuyên sử dụng Phụ Lạc Cao sẽ giúp các chị em phòng điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung và giảm các triệu chứng đau bụng kinh hiệu quả, đồng thời nâng cao chất lượng sống mỗi ngày.
Để biết thêm một số thông tin liên quan đến cao thuốc Phụ Lạc Cao hoặc thắc mắc về bệnh lạc nội mạc xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.
Hàn Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét