Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Cách đơn giản giúp giảm đau bụng kinh bằng món ăn, bạn đã biết chưa?

Những ngày hành kinh có thể được xem là cơn ác mộng hằng tháng đối với một số chị em, vì nỗi ám ảnh đau bụng kinh, kèm theo đó là một số hiện tượng khác như chóng mặt, buồn nôn… khiến cho chị em cực kỳ mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Làm sao để chị em đánh bại được cơn đau đáng ghét này? Có một cách đơn giản đó là áp dụng một chế độ ăn uống phù hợp, nên lựa chọn và ưu tiên sử dụng một số món ăn có tác dụng xoa dịu và giảm nhẹ các chứng đau bụng khi hành kinh. Hãy cùng tìm hiểu xem đau bụng kinh nên ưu tiên ăn gì nhé!
Một số món nên ăn khi bị đau bụng kinh
Yến mạch và chuối muesli: trong những ngày hành kinh, vào mỗi bữa sáng chị em ăn một bát yến mạch và chuối muesli sẽ là một cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới mà ít lo lắng hơn về những cơn đau bụng kinh. Một số bằng chứng cho thấy chuối có tác dụng giúp giảm đau bụng kinh vì một số thành phần dinh dưỡng trong chuối có công dụng chống co thắt, giảm khả năng giữ nước cho cơ thể như vitamin B6, K…. Nên đây là sẽ một món ăn sáng tuyệt vời giúp chị em xua tan nỗi ám ảnh khi hành kinh và có một tinh thần tốt để bắt đầu một ngày mới.

Món ăn giúp giảm đau bụng kinh
- Thành phần: chuẩn bị khoảng 1-1/2 chén bột yến mạch, 1/2 chén bỏng gạo, 2 muỗng cà phê bột quế, 1-1/2  chén táo thái hạt lựu, 1 chén chuối chín thái lát, 3 muỗng canh đường nâu.
- Cách chế biến: làm nóng lò nướng trước ở khoảng 160°C. Trong một bát lớn trộn đều bột yến mạch, đường, quế rồi cho hỗn hợp trải đều lên khay nướng không dính, nướng khoảng 10 phút, trong thời gian nướng thỉnh thoảng khuấy lên để hỗn hợp được chín đều, sau khi chín thì đem ra ngoài và để nguội. Sau đó cho hỗn hợp này vào bát có sẵn bỏng gạo và trộn đều, trang trí lên trên bát là những lát chuối và táo đã được thái lát sẵn, ăn cùng với sữa tươi.    
Bánh mì nướng táo: một số thông tin cho thấy vào chu kỳ kinh những phụ nữ bị táo bón sẽ bị đau bụng kinh nhiều hơn. Vì vậy, bánh mì nướng táo được kết hợp từ cám lúa mì và bột mì nguyên chất sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho chị em để phòng tránh táo bón đồng thời điều này cũng sẽ giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả..
- Thành phần: 1-1/2 chén lúa mì, 1 ly sữa không béo, ½ chén sốt táo không đường, 1 quả trứng gà, 2/3 chén đường nâu, ½ chén bột mì đa dụng, ½ chén bột lúa mì nguyên chất, 1 muỗng cà phê baking soda, ½ muỗng cà phê muối, 1 chén táo hữu cơ xắt nhỏ (táo hữu cơ là táo được trồng dưới quy trình nghiêm ngặt, không sử dụng phân bón, hóa chất, thuốc trừ sâu….).
- Cách chế biến: làm nóng lò nướng trước ở khoảng 190°C. Lấy một bát nhỏ trộn chung bột cám lúa mì và sữa để yên khoảng 15 phút sau đó cho nước sốt táo, trứng, đường nâu vào trộn đều. Tiếp đến cho các thành phần còn lại vào trộn đều, sau đó cho hỗn hợp vào từng khuôn nhỏ và nướng khoảng 15-20 phút.
Món ăn từ quả việt quất và bột yến mạch: với các hàm lượng khoáng chất có trong bột yến mạch và việt quất như magie, kẽm… sẽ giúp giảm nhẹ chứng đau bụng khi hành kinh cho chị em.
- Thành phần: ½ chén bột yến mạch, ½ quả óc chó thái nhỏ, ½ chén táo khô thái nhỏ, 2 muỗng cà phê quế, 2 chén việt quất, 3 muỗng canh đường nâu, nước ép táo.
- Cách chế biến: làm nóng lò nướng trước ở khoảng 190°C. Trộn đều bột yến mạch, đường, quế trong một cái bát nhỏ, sau đó cho hỗn hợp này trải đều lên khay nướng không dính, nướng trong lò nướng khoảng 10 phút, trong thời gian nướng thỉnh thoảng khuấy đều lên. Sau khi nướng xong thì lấy ra để nguội, cho phần hỗn hợp này ra bát, tiếp đến cho các thành phần còn lại vào trong bát cuối cùng là cho một ít nước ép táo và thưởng thức.
Sử dụng bài thuốc thảo dược trị đau bụng kinh được bào chế sẵn
Ngoài sử dụng những món ăn như trên thì để giảm nhanh triệu chứng đau bụng kinh và đem lại tinh thần thoải mái hơn, chị em nên ưu tiên lựa chọn các loại thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thảo dược dùng trước và trong những ngày hành kinh. Sản phẩm đã được tiến hành nhiều nghiên cứu và nhận được nhiều sự tin tưởng sử dụng của các bác sĩ chuyên khoa đó là cao thuốc Phụ Lạc Cao. Từ những thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược đã tạo ra cao thuốc Phụ Lạc Cao có tác dụng hành khí, hoạt huyết, hóa ứ, bồi bổ khí huyết, điều hòa miễn dịch từ đó cải thiện toàn diện chứng đau bụng kinh về lâu dài, phòng và điều trị lạc nội mạc tử cung hiệu quả….
 Đồng thời cũng qua kết quả nghiên cứu của PGS.TS Lê Thị Hiền tại Đại Học Y Hà Nội trên bệnh nhân đau bụng kinh sinh lý cho thấy: 90% trường hợp giảm đau bụng kinh; 100% đối tượng sau điều trị có kinh nguyệt hết vón cục và duy trì cả khi đã ngừng sử dụng thuốc….Các bạn có thể theo dõi đoạn phóng sự PGS.TS Lê Thị Hiền đánh giá về hiệu quả tác dụng của cụ thể như sau:

  PGS.TS Lê Thị Hiền đánh giá hiệu quả tác dụng của  Phụ Lạc Cao
Sau thời gian dài có mặt ở thị trường, cao thuốc Phụ Lạc Cao đã nhận được sự tin tưởng sử dụng của nhiều bác sỹ cũng như bệnh nhân. Vì vậy, năm 2015 vừa qua Phụ Lạc Cao được vinh dự trao tặng giải thưởng “Top 100 sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em” do báo lao động và xã hội, tạp chí gia đình và trẻ em đã tổ chức. 
Nếu còn vấn đề gì thắc mắc về tình trạng đau bụng kinh, xin vui lòng liên hệ đến số điện thoại 04 3775 7066 hoặc 08 3977 0707 để được các chuyên gia giải đáp.

Hà Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét