Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Bí quyết đẩy lùi chứng đau bụng kinh bằng gừng tươi

Một số nghiên cứu cho thấy gừng có thể ức chế sự sản xuất prostaglandin nên có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả. Trên tạp chí Journal of Alternative and Compledmentary Medicine năm 2009, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu đánh giá tác dụng của gừng so với với thuốc giảm đau ibuprofen ở những phụ nữ bị đau bụng kinh, kết quả cho thấy gừng có tác dụng giảm đau tương đương so với thuốc tân dược. Do đó, để xua tan nỗi ám ảnh chứng đau bụng kinh vào mỗi chu kỳ, chị em có thể áp dụng một số mẹo đơn giản từ gừng tươi như sau:
5 cách chế biến giúp giảm đau bụng kinh bằng gừng tươi
Trà gừng: gừng tươi rửa sạch rồi cắt vài lát mỏng cho vào bát nước, sau đó cho thêm một ít mật ong hoặc một ít muối đun sôi khoảng 5-6 phút, ngày uống 2 lần. Hoặc pha nửa muỗng cà phê bột gừng trong cốc nước sôi để khoảng 3-5 phút, ngày uống 2-3 lần.
Nước ép gừng: củ gừng sau khi làm sạch thì cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước bỏ bã. Sau đó lấy nước cốt gừng pha với một lượng nước ấm vừa đủ, khi uống chị em có thể thêm vào một ít đường hoặc mật ong cho dễ uống, ngày uống 2-3 lần.

Nước ép gừng có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả
Ngậm gừng tươi: đây được xem là một cách đơn giản nhất để giảm đau bụng kinh, chị em chỉ cần thái 1-2 lát gừng mỏng và đem ngậm trong miệng, ngày ngậm khoảng 3-4 lần.
Ngâm mình hoặc tắm với nước gừng tươi: theo các chuyên gia vào những ngày hành kinh để giảm đau bụng thì chị em nên tắm bằng nước ấm và để hiệu quả được tốt hơn thì chị em nên thêm vài lát gừng hoặc một ít nước cốt gừng vào bồn tắm.  
Đắp gừng tươi: lấy 1 củ gừng nhỏ và giã nhuyễn hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố, sau đó đắp lên vùng bụng dưới, khi đắp chị em sẽ cảm thấy nóng hơn bình thường đồng thời các cơn đau bụng kinh cũng giảm dần (tuy nhiên, chị em cần kiểm soát độ nóng để tránh bị bỏng da).
Giảm đau bụng kinh bằng cao thuốc thảo dược Phụ Lạc Cao
Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ bào chế dược phẩm hiện đại, để đem lại sự thuận tiện cho các chị em trong bối cảnh xã hội bận rộn, thì các nhà khoa học đã thừa kế bài thuốc y học cổ truyền nổi tiếng của dân tộc Di vùng Vân Nam Trung Quốc và bào chế thành công dưới dạng cao thuốc có tên Phụ Lạc Cao. Sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh đau bụng kinh hiệu quả, an toàn khi sử dụng, đặc biệt là đã có nhiều công trình nghiên cứu đánh giá tác dụng tại các bệnh viện lớn ở Trung Quốc cũng như ở Việt Nam.
Cao lỏng Phụ Lạc Cao với các thành phần như: Nga truật: có vị cay, tính ôn, trị các chứng ứ huyết, đau bụng kinh; xích thược: vị chua, tính hơi hàn, trị đau bụng kinh, thổ huyết; đương quy: vị cay, hơi ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, điều kinh, giảm đau; cùng với một số thành phần khác… đã tạo nên bài thuốc có tác dụng rất hiệu quả trong điều trị chứng đau bụng kinh và cũng có hiệu quả tốt đối với bệnh nhân bị đau bụng kinh do bệnh lạc nội mạc tử cung….
Hiệu quả của Phụ Lạc Cao đã được nghiên cứu chứng minh tại Trường Đại Học Y Hà Nội, do PGS.TS Lê Thị Hiền làm chủ đề tài, với kết quả cho thấy: 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh, 51,7% bệnh nhân hết đau bụng, 80% được duy trì tác dụng sau khi ngừng điều trị bằng Phụ Lạc Cao 2 tháng và không có tác dụng phụ không mong muốn ảnh hưởng sức khỏe. Và tác dụng này đã được PGS.TS Lê Thị Hiền đánh giá cụ thể như sau:

  PGS.TS Lê Thị Hiền đánh giá tác dụng của Phụ lạc Cao
Ngoài ra, sau nhiều năm có mặt trên thị trường và những hiệu quả mà Phụ Lạc Cao đem lại, điều này đã giúp cao thuốc vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng uy tín. Tiêu biểu như vào 11/2015 vừa qua, Hội Khoa Học và Công Nghệ Lương Thực – Thực Phẩm Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng”.
Có thể thấy cao thuốc Phụ Lạc Cao được xem là một bài thuốc có tác dụng điều trị đau bụng kinh hiệu quả, an toàn. Vì thế chị em hoàn toàn an tâm khi sử dụng lâu dài để giảm chứng đau bụng khi hành kinh, phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu còn có vấn đề gì thắc mắc về bệnh hoặc thông tin sản phẩm cao thuốc Phụ Lạc Cao xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.

Hoàng Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét