Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Giải đáp những thông tin liên quan đến lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống đặc biệt là thiên chức làm mẹ của chị em. Vì vậy căn bệnh này được nhiều chị em quan tâm, đặt ra nhiều câu hỏi: lạc nội mạc tử cung là gì? Căn bệnh này có gây vô sinh không? Khi mắc bệnh thì điều trị bằng phương pháp nội soi có cải thiện khả năng sinh sản không?.. Để giúp chị em hiểu hơn, chúng ta cùng theo dõi qua bài viết sau:
Giải đáp một số thông tin về bệnh lạc nội mạc tử cung  
1. Lạc nội mạc tử cung là bệnh như thế nào?
Bình thường nội mạc tử cung là một lớp lót bên trong lòng tử cung, vì một nguyên nhân nào đó mà các mảnh nội mạc tử cung bị chảy ngược trở lại vào vùng chậu (thường nó chảy vào ống dẫn trứng, qua ống dẫn có thể thấm vào khoang bụng, bàng quang, trực tràng và có thể  chạy tới buồng trứng, vòi trứng….). Những mảnh niêm mạc này vẫn phát triển và chịu ảnh hưởng của các hormone sinh dục nữ nên vẫn phát triển và thoái triển theo chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, tại những vị trí mà nội mạc đi lạc thường là nơi đóng kín nên không có chỗ thoát ra dẫn đến máu bị ứ đọng lại, cùng với hiện tượng phản ứng viêm tại chỗ rất dễ gây viêm dính tại khu vực mà nó đi lạc và gây đau bụng kinh dữ dội. Khi hết kinh những mảnh lạc nội mạc này tạo thành những mô sẹo dính và kích thước của các mô sẹo này ngày càng tăng rộng ra ở các vùng lân cận.
2. LNMTC và vô sinh có mối liên quan gì không?
một số bằng chứng chứng minh rằng mối liên quan giữa bệnh lạc nội mạc tử cung và vô sinh ở chị em. Qua thống kê, các nhà nghiên cứu cho thấy rằng bệnh LNMTC được tìm thấy ở những phụ nữ bị vô sinh lên đến 50%,  mặc dù lạc nội mạc gắn liền với vô sinh song không phải trường hợp nào phụ nữ cũng bị vô sinh. Vì tùy thuộc vào vị trí mà các mảnh nội mạc đi lạc và mức độ bệnh diễn ra, đối với lạc nội mạc nằm ở vị trí buồng trứng có thể gây giảm dự trữ noãn ở buồng trứng, ảnh hưởng đến chức năng phóng noãn và ngăn chặn lối đi của trứng, giảm khả năng thụ tinh giữa noãn với tinh trùng….
3. Phẫu thuật nội soi có cải thiện khả năng sinh sản
Đối với những bệnh nhân bị bệnh LNMTC ở mức độ nhẹ và vừa khi được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật nội soi có một sự cải thiện đáng kể về khả năng mang thai. Trong một nghiên cứu lớn nhất cho đến nay, sau khi điều trị bằng phẫu thuật nội soi có đến khoảng 29% bệnh nhân có thai trong vòng 9 tháng, trong khi đó số lượng bệnh nhân không được điều trị bằng phẫu thuật nội soi thì khả năng mang thai thấp hơn chỉ khoảng 17%. Đây là một kết quả khá khiêm tốn, tuy nhiên điều này có thể cải thiện khả năng sinh sản cho chị em bằng phẫu thuật nội soi, vì  không có bất kỳ một kết quả nào chứng tỏ khả năng sinh sản được cải thiện bằng bất kỳ phương pháp phẫu thuật khác như bằng điện, laser… Tuy nhiên việc thường xuyên tiến hành phẫu thuật nội soi sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em và giảm khả năng dự trữ noãn ở buồng trứng…
4. Các phương pháp điều trị lạc nội mạc tử cung hiện nay là gì?
Tùy theo mức độ bệnh sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau:
Điều trị nội khoa: là sử dụng các nhóm thuốc kháng viêm non-steroid, thuốc tránh thai nội tiết, thuốc đồng vận GnRH….

Lạc nội mạc tử cung được điều trị bằng nội khoa
Điều trị ngoại khoa: phẫu thuật nội soi, phẫu thuật mở bụng, cắt bỏ tử cung (cắt bỏ toàn phần, bán phần).
Đối với các phương pháp điều trị trên tuy giảm nhanh các triệu chứng do bệnh LNMTC gây ra nhưng không điều trị bệnh dứt điểm, đồng thời lại có nhiều phản ứng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em. Chính vì vậy, hiện nay rất nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang hướng tới phương pháp điều trị, cải thiện các vấn đề do bệnh gây ra bằng các bài thuốc từ thảo dược và đã được nghiên cứu khoa học tại nhiều bệnh viện đó là cao thuốc Phụ Lạc Cao. Cao lỏng Phụ Lạc Cao là bài thuốc có nguồn gốc từ dân tộc Di (ở vùng Vân Nam, Trung Quốc), với các thành phần là thảo dược quý như nga truật, đan sâm, sài hồ, xích thược… các nhà khoa học đã kế thừa và bào chế thành công dưới dạng cao lỏng Phụ Lạc Cao, có tác dụng phòng và điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung hiệu quả… Để biết đầy đủ thông tin chi tiết về cao thuốc Phụ Lạc Cao xin mời chị em theo dõi đoạn clip trong ít phút sau:

    Tác dụng của cao thuốc Phụ Lạc Cao đối với bệnh lạc nội mạc tử cung
Đồng thời, hiệu quả của cao thuốc Phụ Lạc Cao đã được nghiên cứu đánh giá tại nhiều bệnh viện như tại bệnh viện Từ Dũ, do TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy làm chủ nhiệm đề tài với kết quả: 60% không cần dùng thuốc giảm đau khi hành kinh, không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài….
Qua đó, có thể có thể thấy việc lựa chọn Phụ Lạc Cao có tác dụng hiệu quả trong điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung và tính an toàn đối với sức khỏe của chị em khi sử dụng lâu dài, vì thế chị em hoàn toàn an tâm khi sử dụng cao thuốc. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến số điện thoại 08 3977 0707 hoặc 04 3775 7066 để được các chuyên gia giải đáp.

Minh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét