Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Nghiên cứu tác dụng giảm đau bụng kinh từ vitamin D

Vào ngày 28-02-2012, các nhà nghiên cứu đã báo cáo việc sử dụng vitamin D với liều cao có thể giúp giảm đau bụng khi hành kinh và bệnh nhân không cần sử dụng thêm thuốc giảm đau trong 2 tháng, điều này giúp họ có tinh thần thoải mái hơn. Theo các nhà nghiên cứu, vitamin D hoạt động như một chất chống viêm và có thể điều chỉnh làm giảm nồng độ của prostaglandin giúp giảm đau bụng kinh.

Tác dụng giảm đau bụng kinh của vitamin D   

Một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Messina do tiến sĩ Antonino Lasco đứng đầu, đã tiến hành so sánh giữa việc sử dụng vitamin D với thuốc giả dược để giảm đau bụng kinh. Nghiên cứu được tiến hành trên 40 phụ nữ ở độ tuổi từ 18 – 40 tuổi bị chứng đau bụng khi hành kinh ít nhất từ 4 – 6 chu kỳ kinh liên tiếp, nồng độ huyết thanh 25D dưới mức giới hạn (<45ng/ml), không sử dụng vitamin D, canxi, thuốc tránh thai, dụng cụ tử cung… trong vòng 6 tháng trước đó. Nghiên cứu được chia làm hai nhóm, một nhóm được sử dụng một liều duy nhất 300.000 IU vitamin D (choleccalciferol), nhóm còn lại sử dụng giả dược và được theo dõi trong hai tháng. Với kết quả là nhóm phụ nữ sử dụng vitamin D thì giảm đau bụng kinh đến 41% so với nhóm dùng giả dược, và không ai trong số họ phải dùng thêm thuốc giảm đau trong 1-2 tháng, ngược lại thì nhóm giả dược có đến 40% người sử dụng thêm thuốc giảm đau NSAIDs ít nhất là 1 lần.


Vitamin D giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

Tiến sĩ JoAnn Ann Manson, giám đốc Phòng y tế dự phòng tại Harvard liên kết với bệnh viện Brigham và Phụ nữ cũng đã có một bình luận về tác dụng của vitamin D: “Vitamin D sẽ là một hứa hẹn trong điều trị các hội chứng đau viêm, đau bụng khi hành kinh”. Ông giải thích rằng, với một liều vitamin D liều cao có thể giúp làm giảm đau bụng kinh bằng cách điều chỉnh nồng độ prostaglandin và điều này làm giảm các cơn co thắt tử cơ tử cung.

Và theo tiến sĩ JoAnn với liều 300.000 IU vitamin D được sử dụng trong nghiên cứu này có thể là vô hại khi sử dụng hàng tháng hoặc mỗi tuần, nhưng nếu dùng hằng ngày không có sự kiểm soát có thể gây tăng canxi huyết ảnh hưởng sức khỏe. Vì vậy, liều dùng vitamin D được khuyến cáo theo Viện Y khoa Hoa Kỳ là những phụ nữ trong độ tuổi 19 – 50 tuổi nên nhận khoảng 600 IU vitamin D mỗi ngày, và hàm lượng vitamin D ở mức độ cao có thể chấp nhận được là 4.000 IU/ngày, nếu dùng liều cao hơn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe tim, mạch máu, thận do tăng canxi trong máu.  

Có thể nói, đây được xem là nghiên cứu đầu tiên so sánh tác dụng của vitamin D được sử dụng với liều cao duy nhất để giảm đau bụng khi hành kinh. Và cũng cần có những thử nghiệm khác để đánh giá tác dụng tốt hơn của vitamin D trong điều trị đau bụng vào mỗi chu kỳ kinh. Do vậy, để giúp giảm bớt tình trạng đau bụng khi hành kinh và để sử dụng vitamin D một cách hiệu quả, không bị quá liều thì chị em có thể bổ sung bằng những thực phẩm giàu vitamin D như cá, trứng, sữa, thường xuyên tắm nắng mỗi sáng để tăng cường hấp thụ vitamin D hoặc bổ sung thêm viên uống vitamin D (tuy nhiên nên dùng theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng).

Sử dụng sản phẩm từ thảo dược để giảm đau bụng kinh

Bên cạnh sử dụng những thực phẩm giàu vitamin D và tăng cường tắm nắng để giảm đau bụng kinh an toàn thì còn có một cách đơn giản khác mà hiệu quả đem lại cao hơn, đó là sử dụng các bài thuốc Đông y. Tại Việt Nam, xu hướng sử dụng các sản phẩm từ thảo dược hiện đang rất phổ biến, và một trong những bài thuốc được nhiều bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân nên dùng là bài thuốc nổi tiếng từ dân tộc Di – Trung Quốc. Bài thuốc này có thành phần chính từ nga truật kết hợp với các thảo mộc khác như đan sâm, sài hồ, xích thược, đương quy, hương phụ….Hiện nay với công nghệ hiện đại, bài thuốc này được bào chế dưới dạng cao thuốc rất tiện sử dụng với tên gọi là Phụ Lạc Cao. Sản phẩm có tác dụng điều trị đau bụng kinh hiệu quả, phòng và điều trị lạc nội mạc tử cung, cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt….Để hiểu rõ hơn về tác dụng của Phụ Lạc Cao, chị em tham khảo đoạn video dưới đây.
Phóng sự điều trị đau bụng kinh

Uy tín của Phụ Lạc Cao đã được khẳng định qua nhiều nghiên cứu như tại trường Đại Học Y Hà Nội do bác sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Trang thực hiện trên 60 sinh viên nữ bị đau bụng kinh, máu kinh vón cục…. được điều trị bằng Phụ Lạc Cao trong 3 chu kỳ kinh liên tiếp. Kết quả cho thấy: 90% trường hợp giảm đau bụng kinh; 100% đối tượng sau điều trị có kinh nguyệt hết vón cục và không gây ảnh hưởng tới chức năng gan, thận và cơ quan tạo máu….

Thường xuyên sử dụng Phụ Lạc Cao và bổ sung đầy đủ hàm lượng vitamin D cho cơ thể sẽ giúp chị em không còn ám ảnh về những cơn đau bụng mỗi khi đến chu kỳ kinh. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, xin vui lòng gọi tới số điện thoại 04 3775 7066 hoặc 08 3977 0707 để được các chuyên gia giải đáp.

Thủy Tiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét