Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Triệu chứng bệnh lạc nội mạc tử cung biểu hiện như thế nào?

Lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn chưa hiểu hết hoàn toàn về bệnh. Bệnh có thể gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hằng ngày và khả năng sinh sản của chị em. LNMTC thường có những triệu chứng dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác. Dưới đây là 4 triệu chứng điển hình chị em cần lưu tâm.

Một số trường hợp chị em bị LNMTC ở giai đoạn đầu không có triệu chứng điển hình và rõ ràng nên thường bỏ qua các biểu hiện ban đầu. Chị em chỉ có thể phát hiện bệnh khi thăm khám sức khỏe định kì, khám phụ khoa hoặc khi chị em không có thai sau một thời gian lập gia đình. Nhưng ít ai nghĩ rằng lạc nội mạc tử cung gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và khả năng sinh sản.

Các triệu chứng điển hình lạc nội mạc tử cung chị em cần lưu tâm

Triệu chứng đau trong kinh nguyệt

Triệu chứng phổ biến nhất đối với LNMTC là đau. Những cơn đau liên quan đến tình trạng này thường có mức độ đau khá nặng, không chỉ ở vùng bụng dưới mà còn mỏi ở chi, đau vùng thắt lưng. Tình trạng đau bụng kinh có thể bắt đầu trước khi có kinh xảy ra hay trong chu kì kinh và có thể kéo dài suốt kì kinh, thậm chí sau khi sạch kinh một số trường hợp vẫn còn đau. Theo tiến sĩ P.Vercellini và các đồng nghiệp thì đau bụng kinh và đau vùng chậu là triệu chứng cần được ưu tiên giải quyết hơn là tình trạng tiến triển của bệnh. Trong báo cáo của nhóm nghiên cứu trong vấn đề “sinh sản người” (“Human Reproduction”) vào tháng 8 năm 2006 thì đau cũng có thể xuất hiện khi vận động mạnh, đau trong giao hợp, khi lạc nội mạc tử cung chuyển sang giai đoạn sau có thể gây ra u nang hoặc vết sẹo ở những khu vực bị lạc.

Đau bụng kinh triệu chứng phổ biến của lạc nội mạc tử cung

Hiện tượng chảy máu kinh nguyệt

Chảy máu kinh nguyệt bất thường là biểu hiện khá nặng của bệnh lạc nội mạc tử cung. Chu kì kinh nguyệt chảy máu kéo dài kèm theo máu vón cục.

Sự thay đổi của tiết niệu và hệ tiêu hóa

Chị em bị lạc nội mạc tử cung thường có biểu hiện tiêu chảy hoặc táo bón mạn tính, ngay cả trong giai đoạn đầu. Số lần đi tiểu cũng có thể được tăng lên cũng như cảm giác mệt mỏi và thay đổi tâm trạng.

Tình trạng vô sinh

Vô sinh thường gặp ở những chị em bị viêm màng dạ con và có thể phát triển ngay cả trong giai đoạn đầu. Ở trang MayoClinic.com cho biết rằng vô sinh là vấn đề quan trọng nhất liên quan đến LNMTC, ảnh hưởng đến quá trình sinh sản. Các mô sẹo do lạc nội mạc tử cung là yếu tố góp phần vô sinh vì nó có thể làm giảm sự di chuyển của trứng nên việc thụ tinh khó thực hiện được.
Lạc nội mạc tử cung có thể gây co kéo và biến dạng cấu trúc cơ quan sinh dục cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh.

Điều trị lạc nội mạc tử cung bằng sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên

Trong điều trị tây y đối với bệnh LNMTC vẫn còn nhiều khó khăn, bệnh có thể tái phát sau khi điều trị và khả năng mang thai thấp nếu điều trị bằng thuốc nội tiết. Vì vậy, hiện nay nhiều bác sĩ và chị em đang có xu hướng tin tưởng lựa chọn các thuốc đông y để điều trị bệnh. Đi đầu trong các thuốc đông y có tác dụng điều trị bệnh LNMTC là Cao thuốc Phụ Lạc Cao, đây là sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên đầu tiên trên thị trường có tác dụng điều trị lạc nội mạc tử cung thể nhẹ và vừa. Với các thành phần nga truật (nghệ đen), tam thất, hương phụ, tam lăng, diên hồ sách,… và một số thành phần khác tạo nên một công thức chuyên biệt cho việc điều trị lạc nội mạc tử cung. Với tác dụng hoạt huyết hóa ứ, điều kinh, cân bằng nội tiết và trên 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh, 86,6% có giảm nồng độ CA-125, 100% bệnh nhân có tử cung không to lên, không có bệnh nhân nào tái phát sau 3 chu kì dùng thuốc, hầu như không có tác dụng phụ nào. Kết quả này đã được chứng minh thông qua nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ. Điều này cho thấy, Phụ Lạc Cao đã đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của chị em trong việc điều trị LNMTC.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em phát hiện sớm được bệnh và có hướng điều trị thích hợp để cải thiện bệnh. Mọi thông tin liên quan đến bệnh lạc nội mạc tử cung cần được tư vấn chị em gọi trực tiếp đến số 04.3775 7066 hoặc 08.3977 0707 để nhận câu trả lời nhanh nhất từ các chuyên gia.

Hải Âu. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét