Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Massage - liệu pháp giảm đau bụng kinh do lạc nội mạc tử cung

Massage có thể làm giảm sự khó chịu của chị em trong ngày “đèn đỏ”. Theo một nghiên cứu mới đây tại khoa Điều Dưỡng và Hộ Sinh thuộc trường Đại học Khoa Học Y Khoa ở Isfahan, Iran. Trong năm 2010, đã tiến hành nghiên cứu tác dụng của liệu pháp xoa bóp trên bệnh nhân có triệu chứng đau bụng kinh (ĐBK) do lạc nội mạc tử cung.
Nghiên cứu tác dụng giảm đau bụng kinh bằng massage
Lạc nội mạc tử cung là một trong những bệnh phổ biến, có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Bệnh có thể gây ra một số biến chứng như đau vùng chậu, đau khi giao hợp, chảy máu tử cung bất thường, đau bụng kinh nguyệt và giảm khả năng sinh sản.
Nghiên cứu gồm 23 bệnh nhân nữ, trong độ tuổi 21-40, những phụ nữ này đã được chẩn đoán lạc nội mạc tử cung và bị đau bụng kinh. Trước khi nghiên cứu, gần 70% phụ nữ cho biết đều bị ĐBK trước và sau khi hành kinh. Một thang điểm cường độ đau (visual analog scale) đã được sử dụng cho mỗi bệnh nhân để đánh giá mức độ ĐBK trong ba trường hợp: trước khi điều trị bằng massage, ngay sau kì kinh nguyệt đầu tiên nhận phương pháp điều trị massage và sáu tuần sau đó tiếp tục điều trị một lần nữa.
Phương pháp điều trị bao gồm 20 buổi massage, thời gian trong vòng 20 phút. Những phụ nữ tham gia được điều trị bằng xoa bóp, cụ thể ở vị trí trên bụng, mặt và lưng.
Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng liệu pháp massge có tác dụng giảm đau tức thời và lâu dài đối với giảm ĐBK do lạc nội mạc tử cung: Có 34.8% đạt được hiệu quả giảm đau tức thời và 65,2% sau sáu tuần kiên trì áp dụng điều trị bằng massage.
Vì vậy, cho dù chị em bị đau bụng kinh nguyệt, đau vùng chậu hoặc đau do lạc nội mạc tử cung thì massage đều có thể giúp làm giảm cơn đau.

Massage giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả
Điều trị đau bụng kinh bằng sản phẩm từ thảo dược
Ngoài việc giảm ĐBK bằng massage, để bệnh không tái phát thì chị em có thể chọn cho mình một loại sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên có tác dụng trị đau bụng kinh như Cao thuốc Phụ Lạc Cao. Với thành phần chính là nga truật (nghệ đen) giúp lưu thông khí huyết, điều kinh, giảm đau kết hợp với các thảo dược quý khác như tam thất, sài hồ có tác dụng điều hòa miễn dịch; đan sâm, xích thược, đương qui,…có tác dụng hành khí, hoạt huyết, chống viêm, tán ứ. Phụ Lạc Cao còn có tác dụng thông kinh, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau vùng bụng dưới, hiệu quả trong điều trị đau bụng kinh, lạc nội mạc tử cung thể vừa và nhẹ.
Đánh giá hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm trên bệnh nhân đau bụng kinh, Phụ Lạc Cao đã được nghiên cứu tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội do PGS.TS Nguyễn Thị Hiền và BS.Nguyễn Quỳnh Trang tiến hành trên 60 bệnh nhân, điều trị bằng Phụ Lạc Cao trong 3 tháng. Kết quả: 90% bệnh nhân giảm đau bụng kinh, 51,7% bệnh nhân hết đau bụng kinh. Lượng máu kinh, màu sắc kinh được cải thiện, không còn bệnh nhân nào có máu cục, hầu như không có tác dụng phụ và không làm thay đổi các chỉ số huyết học và sinh hóa. Đồng thời, hiệu quả tích cực của Phụ Lạc Cao cũng đã được PGS.TS Vương Tiến Hòa đánh giá rất tốt khi sử dụng loại thuốc này để điều trị bệnh.

 PGS.TS Vương Tiến Hòa đưa ra nhận xét đánh giá về Phụ Lạc Cao 
Ngoài ra, sản phẩm còn được chứng minh đạt được hiệu quả cao trên bệnh nhân lạc nội mạc tử cung, thông qua công trình nghiên cứu tại bệnh viện Từ Dũ và bệnh viện Phụ sản trung ương.
Qua đó cho thấy, cao thuốc Phụ Lạc Cao đã đáp ứng được mong muốn của người bệnh do tính an toàn, dễ sử dụng với hiệu quả đã được chứng minh lâm sàng.
Mọi thông tin liên hệ đến số 04.3775 7066 hoặc 3977 0707 để được tư vấn.
Hoàng Oanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét