Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Bài thuốc giúp điều trị kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều, rong kinh, chậm kinh.... luôn là nỗi lo lắng của nhiều chị em. Để điều trị và khắc phục tình trạng này nhiều chị em đã sử dụng các loại thuốc tây vì tác dụng điều trị nhanh. Tuy nhiên, thuốc tây lại có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Do đó, chị em có xu hướng tìm đến những bài thuốc từ thảo dược cũng có tác dụng điều trị kinh nguyệt không đều, vừa an toàn lại hiệu quả. Dưới đây là một số bài thuốc chị em có thể tham khảo.

Bài thuốc chữa kinh nguyệt không đều

Một số bài thuốc dùng trong điều trị kinh nguyệt không đều

Bài 1: Sử dụng 10g hoa mào gà trắng và mào gà đỏ cắt nhỏ rồi cho vào nồi cùng với 200-300ml nước rồi nấu. Chị em nên nấu trong một nồi đất và để lửa nhỏ cho tới khi còn khoảng 100ml nước, cho thêm rượu trắng và khoảng 4 muỗng nước đã đun sôi vào hỗn hợp đang nấu. Nên uống vào trước kì kinh khoảng từ 2-3 ngày và uống 2 lần/ ngày.
Bài 2: Sử dụng ích mẫu thái thật nhỏ rồi đem ninh nhừ cùng với đậu đen trong khoảng 250ml nước. Nếu chị em nào thấy khó ăn có thể thêm đường đỏ vào cho dễ ăn và nên sử dụng hết cả phần nước và cái. Nên ăn 5 ngày liên tục bạn sẽ thấy kinh nguyệt ổn định và bớt khó chịu hơn. Khi nói đến ích mẫu ai cũng biết đó là vị thuốc của nữ giới, là loại cây có tác dụng tốt trong điều hòa kinh nguyệt, cải thiện sức khỏe nữ giới nhất là trong kinh nguyệt không đều.
Bài 3: Chị em có thể sử dụng củ ấu kết hợp với lá sen và đậu đỏ sẽ có tác dụng tốt trong việc điều hòa kinh nguyệt. Chị em lưu ý lột vỏ củ ấu và chỉ sử dụng phần thịt bên trong rồi đem sao cho thật nóng cùng với đậu đỏ và lá sen. Đem tất cả các nguyên liệu đó cho vào nồi nấu thật kỹ và chắt lấy nước. Trước mỗi kì kinh khoảng 2-3 ngày chị em sử dụng bài thuốc này và mỗi ngày uống 2 lần để có hiệu quả tốt nhất.
Bài 4: Một số trường hợp chị em bị tình trạng kinh nguyệt bất thường, chậm kinh là do cơ thể mệt mỏi, khi đó có thể sử dụng hoàng kỳ kết hợp với đương quy, kê huyết đằng, đường đỏ và trứng gà nấu chung với nhau. Nấu hỗn hợp này cho tới khi trứng chín, bóc vỏ trứng gà, bỏ bã thuốc rồi thêm đường đỏ, đun thêm 10 phút và ăn trứng với uống nước thuốc. Chị em bị kinh nguyệt không đều nên sử dụng ngày 2 lần và dùng liên tục trong vòng 5 ngày vào giữa kì kinh nguyệt.
Bài 5: Chị em có thể sử dụng gạo tẻ kết hợp với hương phụ và trứng gà nấu chín, nên ăn nóng. Đây cũng là một giải pháp giúp điều kinh và chữa kinh nguyệt không đều.
Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng rau diếp cá kết hợp với ngải cứu, tất cả giã nhỏ và lọc với nước sôi để uống. Chị em nên sử dụng uống mỗi ngày 2 lần và uống từ 5-10 ngày trước kì kinh nguyệt đến.

Sử dụng Cao thuốc Phụ Lạc Cao hỗ trợ điều trị kinh nguyệt không đều

Cao thuốc Phụ Lạc Cao cũng là một bài thuốc được kết hợp từ các thảo dược thiên nhiên như nga truật, đương quy, tam lăng, hương phụ, diên hồ sách, tam thất, đan sâm, xích thược, sài hồ và cam thảo. Phụ Lạc Cao được bào chế từ các loại thảo dược trên thành dạng cao lỏng nên sẽ giúp chị em tiện sử dụng hơn, tiết kiệm thời gian. Chị em chỉ cần uống mỗi ngày 2-3 thìa con trước kì kinh 10-15 ngày sẽ có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, điều kinh, cải thiện màu kinh, máu kinh, giúp cân bằng nội tiết, tăng cường hệ miễn dịch. Sản phẩm được nghiên cứu tại bệnh viện phụ sản TW, bệnh viện Từ Dũ, Đại học Y Hà Nội đều cho kết quả tốt và hoàn toàn không có tác dụng phụ.
Thời gian qua, Cao thuốc Phụ Lạc Cao cũng đã vinh dự đón nhận được giải thưởng “Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Hội khoa học và Công nghệ lương thực-thực phẩm Việt Nam trao tặng. Qua đó, góp phần khẳng định hơn về giá trị của sản phẩm trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Mọi thông tin cần được tư vấn chị em vui lòng liên hệ sô 04.3775 7066 hoặc 08.3977 0707.
Hoài Thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét