Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SỚM LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

Lạc nội mạc tử cung (LNMTC) là bệnh phụ khoa khá phổ biến ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Điều đáng quan tâm và lo lắng đối với bệnh này là ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày của người bệnh, đồng thời bệnh có thể gây biến chứng vô sinh ở nhiều phụ nữ. Vì vậy, chị em cần phải nhận biết sớm các dấu hiệu của bệnh để điều trị kịp thời, tránh gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên nhân hình thành lạc nội mạc tử cung

Nội mạc tử cung là lớp lót bên trong lòng tử cung, thường dày lên và bong ra khi hành kinh, được tái tạo lại khi sạch kinh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp máu kinh có lẫn những mảnh nội mạc tử cung nhỏ bị chạy ngược vào khoang bụng và bám lại tại các vị trí như ống dẫn trứng, trực tràng, buồng trứng, tiếp tục phát triển và chịu sự ảnh hưởng của nội tiết sinh dục nữ được gọi là lạc nội mạc tử cung. Hiện nay, nguyên nhân gây LNMTC chưa được xác định, nhưng có một số giả thuyết được các bác sĩ chuyên gia cho rằng:
- Trong những ngày hành kinh, thông thường cổ tử cung phải mở nhưng vì một lý do nào đó lại bị đóng kín, khiến cho máu kinh không thoát ra ngoài được mà bị chạy ngược lại, bám vào các vị trí đi lạc.
-  Quan hệ trong những ngày hành kinh làm máu kinh bị dương vật đẩy ngược vào bên trong gây LNMTC.
-   Ngoài ra, bệnh cũng có thể xuất phát từ yếu tố di truyền hoặc do dị tật bẩm sinh ở tử cung.

Dấu hiệu giúp chị em nhận biết sớm bệnh LNMTC

Lạc nội mạc tử cung là một trong những bệnh phụ khoa gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em. Vì vậy, chị em cần nắm được những dấu hiệu nhận biết sớm bệnh để thăm khám và điều trị kịp thời, cải thiện sức khỏe.
-Thừa cân, béo phì: với những chị em có lượng mỡ dư thừa tích tụ lớn có thể làm tăng estrogen trong máu, dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố và ảnh hưởng đến dòng chảy của kinh nguyệt. Mặt khác, làm cho nội mạc tử cung cũng tăng lên, nên khả năng LNMTC cũng dễ xảy ra.

Phụ nữ béo phì có nguy cơ bị lạc nội mạc tử cung
- Rối loạn kinh nguyệt: với những biểu hiện bất thường trong kinh nguyệt như có kinh sớm hoặc quá muộn, số lượng máu kinh quá ít hoặc quá nhiều, đau bụng dữ dội trong hành kinh, máu kinh màu đen, vón cục… đều có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang gặp phải bệnh lý lạc nội mạc tử cung.
- Tình trạng rong kinh kéo dài.
- Đau khi giao hợp, đau khi đại tiện…

Điều trị sớm khi phát hiện bệnh

LNMTC nếu không điều trị sớm sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản, đặc biệt là vô sinh. Mục tiêu điều trị đối với bệnh này là loại trừ những tổn thương LNMTC và quan trọng hơn là điều trị các triệu chứng, ngăn ngừa tái phát và bảo tồn khả năng sinh sản.
Hiện nay, có 2 phương pháp điều trị phổ biến được áp dụng là sử dụng thuốc nội tiết và phẫu thuật. Trong điều trị thuốc nội tiết, các bác sĩ sẽ dùng các loại thuốc có tác dụng tạm ngừng kinh nguyệt bằng thuốc nội tiết để ngăn sự rụng trứng. Còn đối với phương pháp phẫu thuật thì được chia thành nhóm điều trị:
-   Đối với người bệnh còn trẻ tuổi, cần bảo tồn cơ quan sinh sản: có thể tiến hành bóc tách khối lạc nội mạc tử cung. Phương pháp này tương đối đơn giản, bệnh nhân có thể tranh thủ để sớm mang thai.
-  Trường hợp người không có nhu cầu sinh con: Có thể tiến hành cắt bỏ tử cung cho đến buồng trứng và chỉ giữ lại một phần buồng trứng. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục uống thêm thuốc điều trị.
- Trường hợp người bệnh ở giai đoạn tiền mãn kinh: có thể cắt bỏ toàn bộ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và những vùng bị lây nhiễm bệnh để điều trị tận gốc và triệt để.
Trên thực tế điều trị bằng phương pháp bảo tồn và phẫu thuật bệnh vẫn có thể tái phát. Vì vậy, để nâng cao quá trình điều trị, các bác sĩ và nhiều chị em đã kết hợp dùng thêm sản phẩm cao thuốc Phụ Lạc Cao. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường có tác dụng điều trị bệnh lạc nội mạc tử cung, được bào chế từ thảo dược thiên nhiên, rất an toàn. Với các thành phần như nga truật, tam lăng, tam thất, hương phụ, sài hồ… có tác dụng hoạt huyết, hóa ứ, giảm đau bụng kinh, kháng viêm, giảm kích thước khối lạc nội mạc, hỗ trợ trong điều trị vô sinh do bệnh gây ra. Kết quả điều trị được đánh giá qua nghiên cứu tại bệnh viện phụ sản TW và bệnh viện Từ Dũ cho thấy giảm đáng kể các triệu chứng lạc nội mạc tử cung và không có bệnh nhân nào tái phát sau 3 tháng điều trị đồng thời hầu như không có tổn thương nào khác.
Hiện nay bệnh LNMTC hoàn toàn có thể điều trị được nếu phát hiện sớm. Khi có dấu hiệu bất thường chị em cần đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chẩn đoán sớm, từ đó có hướng điều trị bệnh phù hợp.
Nếu chị em còn vấn đề gì liên quan đến bệnh lạc nội mạc tử cung cần tư vấn hãy gọi ngay đến số 04.3775 7066 hoặc 08.3977 0707 để nhận được câu trả lời sớm nhất từ các chuyên gia.

Khải Nguyên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét